Những điều “nhỏ nhặt” giúp tăng khả năng thụ thai

Bạn có biết rằng hơn 80% các cặp vợ chồng có quan hệ tình dục thường xuyên sẽ có con trong vòng 1 năm không? Nếu như 1 năm là quá lâu so với mong chờ của bạn, đừng nên bỏ qua bài viết này. Những lời khuyên sau đây có thể giúp ích cho bạn nhiều đấy!

Nhận biết thời gian trứng rụng

Một số phụ nữ thường không để ý đến chuyện này, một số khác thì không biết cách tính như thế nào. Nhưng nếu bạn đang mong muốn có con, đừng bao giờ bỏ lỡ điều này nhé! Ngày rụng trứng thường là vào ngày thứ 14 đối với những bạn có chu kỳ 28 ngày. Có quan hệ tình dục vào những ngày trứng rụng giúp bạn tăng khả năng mang thai lên rất nhiều.

Cảm giác thoải mái khi quan hệ

“Khi ta càng mong muốn thì càng khó đạt được”. Câu này khá đúng với trường hợp này. Càng mong muốn có con thì bạn sẽ càng cảm thấy áp lực nặng nề. Nhiều cặp vợ chồng thậm chí còn cố ép mình quan hệ để mau có con. Nhiều bằng chứng khoa học đã chỉ ra rằng, cảm giác thoải mái khi quan hệ có thể giúp bạn tăng khả năng mang thai.

Nằm lâu hơn

Sau khi quan hệ, nhiều người có thói quen vào toilet ngay. Còn bạn thì sao? Nếu bạn cũng có thói quen này thì đây chính là lúc bạn nên thay đổi một chút. Bạn nên nằm trên giường từ 5-10 phút, bạn cũng có thể đặt một cái gối sau lưng mình. Các nhà khoa học tin rằng, điều này sẽ làm tăng cơ hội gặp gỡ của tinh trùng và trứng.

Tránh xa các loại thuốc

Nếu đang sử dụng bất kỳ loại thuốc nào, bạn nên thảo luận với bác sĩ về tác dụng của thuốc đối với việc mang thai của mình. Một số loại thuốc giảm đau có tác dụng làm co tử cung còn kháng sinh thì sẽ làm chu kỳ kinh nguyệt của bạn bị trễ và bạn không thể tính chính xác ngày trứng rụng được.

Tạm biệt những căng thẳng

Theo các nhà nghiên cứu tại Mỹ, căng thẳng thần kinh làm giảm 29% khả năng sinh sản ở phụ nữ, thậm chí căng thẳng thần kinh còn làm tăng gấp đôi nguy cơ bị vô sinh. Giảm căng thẳng không chỉ giúp bạn tăng khả năng thụ thai mà còn giúp bạn có một thai kỳ khỏe mạnh.

kha nang thu thai
Giảm căng thẳng là một trong những cách giúp tăng cơ hội làm mẹ của bạn lên đấy!

Ngủ ngon

Bạn có biết rằng giấc ngủ cũng ảnh hưởng đến khả năng thụ thai không? Nếu muốn có con, bạn nên đặc biệt chú ý đến giấc ngủ của mình, cố gắng ngủ ngon và sâu hơn. Đọc sách trước khi ngủ và tránh xa các thiết bị truyền hình, thiết bị điện tử trước khi ngủ có thể giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Tăng cường kẽm

Kẽm là một chất dinh dưỡng giúp bạn tăng cường khả năng sinh sản. Kẽm làm giảm nguy cơ sảy thai và bảo đảm chất lượng “tinh binh” mỗi khi xuất trận. Kẽm có nhiều trong hạt điều, hạt bí ngô, thịt cua, sò. Mỗi ngày, bạn nhớ bổ sung thêm khoảng 30mg kẽm nhé!

Kiểm soát cân nặng

Thừa hay thiếu cân cũng làm ảnh hưởng đến khả năng mang thai của bạn. Phụ nữ quá gầy có nồng độ nội tiết tố thấp làm ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng khiến việc thụ thai trở nên khó khăn hơn. Còn với những chị em có trọng lượng cơ thể quá mức thì có thể phải đối mặt với nguy cơ suy giảm chức năng buồng trứng. Hội chứng suy giảm buồng trứng không những khiến chị em thừa cân khó thụ thai mà còn có thể gây vô sinh.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or