Tại sao có nhiều trẻ ra đời vào ngày 23-9?

Theo France TV Info, 23-9 trở thành ngày có nhiều trẻ ra đời nhất trong năm vì đêm giao thừa là đêm để các đôi uyên ương trao trọn yêu thương.

Các ngày lễ cuối năm, từ Giáng sinh cho đến Tết tây, được xem là khoảng thời gian “nồng cháy” nhất dành cho đời sống tình dục của các cặp đôi. Niềm vui đón nhận một đêm giao thừa hạnh phúc bên người yêu khiến các cặp đôi quên hẳn việc sử dụng bao cao su hoặc uống thuốc ngừa thai để bảo vệ.

tre-so-sinh

Hiện tượng trẻ thụ thai vào đêm giao thừa được ghi nhận tại nhiều nước trên thế giới. Cứ mỗi năm, 23-9 trở thành ngày có nhiều trẻ ra đời nhất trong năm vì đêm giao thừa là đêm để các đôi uyên ương trao trọn yêu thương.

Và kết quả là sau 9 tháng, tức 265 ngày, thì các đứa trẻ ra đời vào ngày 23-9. “Việc thụ thai vào ngày này đã khiến trẻ ra đời nhiều gấp đôi những ngày khác trong năm” – báo Le Parisien dẫn số liệu thống kê của Viện nghiên cứu dân số quốc gia Pháp (INED).

Có rất nhiều ngôi sao nổi tiếng có ngày sinh nhật là 23-9 như Cyril Hanouna, Bruce Springsteen, Patrick Fiori…Một số cửa hàng bán quà cũng biết tận dụng cơ hội kinh doanh trong năm bằng cách giảm giá đặc biệt vào ngày 23-9.

Song song đó, số lượng phá thai vào ngày đầu năm tăng gấp ba lần so với các ngày khác trong năm.

 

theo: mecon

Leave a Reply

Or