Những điều mẹ bầu nên tránh trước giờ đi ngủ

 Khi mang thai, mẹ bầu thường hay mất ngủ bởi sự thay đổi hormone hoặc do bụng bầu ngày một lớn. Chính vì thế, mẹ bầu nên tránh những điều dưới đây để có một giấc ngủ ngon và sâu.

1. Để phòng ngủ quá bí

Mẹ bầu không nên đóng kín cửa trước khi đi ngủ, nếu phòng ngủ có thể mở cửa thì hãy mở để không khí trong phòng được thoảng mát. Việc để không khí trong phòng thoáng đãng, tạo cảm giác mát mẻ khi đi ngủ rất có lợi cho giấc ngủ của mẹ bầu cũng như sự phát triển của thai nhi.

Tuy nhiên, mẹ bầu cũng nên lưu ý rằng không nên mở điều hòa trong thời gian dài bởi không khí ngoài trời bao giờ cũng tốt hơn và có lợi cho sức khỏe hơn.

2. Uống nhiều bia, rượu, cà phê trước khi đi ngủ

Những đồ uống như bia, rượu, cà phê có nhiều chất kích thích nên sẽ khiến mẹ bầu càng thêm tỉnh táo và khó đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, việc đưa quá nhiều nước vào trong cơ thể trước khi đi ngủ sẽ khiến mẹ bầu thức giấc giữa đêm do buồn tiểu. Vì thế, mẹ bầu chỉ nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ khoảng một giờ.

mẹ bầu không nên làm trước khi đi ngủ

3. Ăn quá no

Nếu trước giờ ngủ mà mẹ bầu ăn quá no thì sẽ khiến dạ dày phải hoạt động nhiều, từ đó làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Do đó, mẹ bầu nên hạn chế ăn đêm để cơ thể thoải mái nhất trước khi bước vào giấc ngủ,

4. Vận động mạnh

Các mẹ tuyệt đối nên tránh vận động mạnh trước khi đi ngủ. Sau khi ăn tối, mẹ bầu chỉ nên đi dạo nhẹ nhàng để thư giãn các dây thần kinh. Việc tập luyện các bài thể dục có cường độ mạnh và đòi hỏi nhiều sức lực sẽ chỉ làm mẹ bầu khó ngủ hơn mà thôi.

5. Không chịu tắm trước khi đi ngủ

Theo một số kết quả nghiên cứu thì nhóm phụ nữ mang thai mà tắm trước khi đi ngủ sẽ có giấc ngủ ngon và sâu hơn nhóm còn lại. Vì thế, mẹ bầu nên tắm hoặc ngâm chân trước khi đi ngủ, nó sẽ giúp thư giãn cơ bắp, làm giảm mệt mỏi và có tác dụng tâm lý nhất định đối với mẹ bầu. Từ đó, giấc ngủ của mẹ bầu sẽ đến dễ dàng hơn.

6. Tâm trạng lo sợ khi đi ngủ 

Nhiều mẹ bầu có thói quen xem phim trước khi đi ngủ. Đặc biệt, có những mẹ bầu thích xem phim hành động, phim kinh dị. Những bộ phim đó sẽ khiến mẹ bầu rơi vào tâm trạng lo lắng, sợ sệt và làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của mẹ bầu.

mẹ bầu không nên làm trước khi đi ngủ

7. Mặc đồ ngủ chật chội

Nếu mẹ bầu chọn những bộ đồ ngủ quá bó vào người thì chúng sẽ tạo cảm giác bí bức, khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ. Vì thế, mẹ bầu nên chọn những bộ đồ ngủ cotton rộng rãi, thoáng mát, dễ thấm mồ hôi để giấc ngủ được ngon hơn.

8. Nằm sai tư thế

Việc nằm không đúng tư thế sẽ khiến cho mẹ bầu không thoải mái khi đi vào giấc ngủ. Mẹ bầu cần phải chọn cho mình một tư thế ngủ thật phù hợp tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và ý thích cá nhân.

Mẹ cũng nên chọn cho mình một chiếc gối ôm dành riêng cho bà bầu để giúp giấc ngủ được thoải mái nhất.

theo: phunutoday

Leave a Reply

Or