Những điều cần và tránh để chóng có thai

Sinh con và nuôi dưỡng con nên người là nghĩa vụ thiêng liêng và cao cả của tất cả chúng ta. Trước thêm năm mới, những ai đang mong ngóng con yêu đến với gia đình mình thì hãy cùng xem lại chế độ ăn uống của mình, những gì cần ăn và những gì cần tránh bạn nhé.

1. Những điều cần làm

  • Loại bỏ cà phê, thuốc lá, rượu

Nếu hai bạn có dự định sinh con trong năm nay thì hãy giảm lượng cafe mà bạn vẫn hấp thu mỗi ngày đặc biệt đối với những trường hợp cố gắng vài tháng rồi mà bạn vẫn chưa đậu thai. Với những người nghiện thuốc lá hãy từ bỏ thói quen này càng sớm càng tốt. Thuốc lá không chỉ làm tăng nguy cơ sảy thai và sinh non mà còn khiến bé sinh ra bị nhẹ cân và mắc các bệnh bẩm sinh về đường hô hấp.

Nếu hai bạn có dự định sinh con trong năm nay thì hãy giảm lượng cafe mà bạn vẫn hấp thu mỗi ngày. Ảnh minh họa: Internet

  • Một chế độ ăn chuẩn cho chàng

Để sớm có em bé trong năm Dê, đừng tưởng chỉ có phụ nữ mới cần chăm chút cho chế độ ăn uống của bản thân mà đàn ông cũng cần điều chỉnh chế độ dinh dưỡng sao cho lành mạnh, điều độ nhất.

Một chế độ ăn uống thiếu khoa học, hay sử dụng nhiều rượu, bia, thuốc lá ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng tinh trùng của nam giới. Đồng thời bạn nên tích cực bổ sung những thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là kẽm, folate và vitamin C để nâng cao chất lượng tinh trùng như thịt gà, đậu, đỗ, thịt bò, rau có màu xanh đậm.

Mặc dù phụ nữ được khuyên nên cắt giảm lượng caffeine để sớm đậu thai, cà phê lại có tác dụng ngược lại với các ông bố tương lai. 2-3 tách cà phê mỗi ngày làm tăng khả năng di chuyển của tinh trùng và dẫn đến khả năng đậu thai cao hơn.

  • Folic acid – yếu tố không thể thiếu

Đây là dưỡng chất không thể thiếu trong quá trình mang thai. Với 400mg folic acid mỗi ngày có tác dụng ngăn ngừa các khuyết tật về thần kinh khi em bé được sinh ra. Ngoài ra, bổ sung folic acid là việc cực kì cần thiết kể từ lúc cố gắng đậu thai cho đến khi thai kì được 12 tuần tuổi bởi có rất nhiều khuyết tật có thể xảy ra trong những tuần đầu của quá trình thụ thai.

Folic acid có thể được hấp thu bằng cách uống thuốc dạng viên hoặc qua ăn các thực phẩm như rau lá màu xanh đậm, cam, bánh mì, ngũ cốc buổi sáng… Do vậy hãy bổ sung dưỡng chất này trong chế độ ăn uống của mình để chào đón dê con khỏe mạnh nhất.

2. Những thứ bạn cần phải tránh

Nếu bạn muốn sớm có con, bạn cần phải chú ý tời một vài thực phẩm hoặc thận trọng khi sử dụng chúng như

  • Đậu và các loại hạt

Nếu bạn có tiền sử bị bệnh dị ứng với các loại hạt (thường là đậu phộng), hen suyễn, eczema hoặc gia đình có nhiều người bị bệnh này, hãy loại ngay các loại hạt ra khỏi thực đơn hàng ngày để tránh gây hại cho em bé sau này nhé.

Hãy loại đậu phộng ra ra khỏi thực đơn hàng ngày nếu bạn có tiền sử dị ứng. Ảnh minh họa: Internet

  • Cá có hàm lượng thủy ngân cao

Một số loại cá chứa hàm lượng thủy ngân cao sẽ ảnh hưởng tới hệ thần kinh của bé như cá mập, cá kiếm, cá marlin,… Cá ngừ được khuyến cáo chỉ nên ăn trong khoảng 2 miếng steak hoặc 4 hộp nhỏ một tuần. Mặc dù các loại cá chứa dầu có lợi cho sức khỏe nói chung và sức khỏe sinh sản nói riêng, chúng ta cũng chỉ nên ăn 2 lần một tuần mà thôi.

  • Quá nhiều Vitamin A

Khi hấp thu quá nhiều vitamin có thể dẫn tới ngộ độc và gây hại cho sự phát triển của thai nhi. Do vậy bạn hãy tránh ăn quá nhiều các sản phẩm từ gan như pate, gan cá, dầu cá.

Theo ebe

Leave a Reply

Or