Những điều cần biết khi cho bé ăn dặm

Thời điểm tốt nhất để tập cho trẻ ăn dặmkhi bé được 4-6 tháng tuổi. Tuy nhiên, mỗi cử bú, bao tử của bé đã chứa được một lượng sữa nhất định mà thôi. Vì vậy, bạn nên thay thế dần bằng chế độ ăn dặm chứa nhiều tinh bột, chất béo và đạm để bảo đảm cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất cho cơ thể của bé.

 

Một vài lưu ý cho mẹ khi bắt đầu cho bé ăn dặm :

  1. Không cho bé ăn dặm trước 4 tháng tuổi  vì trước 4 tháng hệ tiêu hoá của bé chưa hoàn thiện dễ bị dị ứng với đồ ăn dặm. Ngoài ra còn bởi vì khi trẻ bắt đầu ăn dặm sẽ giảm bú mẹ, trong khi giai đoạn trước 6 tháng trẻ rất cần các chất dinh dưỡng trong sữa mẹ.
  2. Không cho bé ăn dặm sau 6 tháng vì sau 6 tháng mới cho bé ăn dặm sẽ khó rèn bé vào nếp. Càng muộn sẽ càng khó cho be tập ăn.
  3. Cho bé ăn một món ít nhất 3 ngày để xem bé có dị ứng với món đó không.
  4. Khi cho bé ăn dặm nên cho bé ăn riêng từng món trước, xác định bé không dị ứng mới trộn các món lại với nhau.
  5. Trẻ có xu hướng thích ăn ngọt, nên các mẹ nên cho bé ăn rau xanh có màu xanh trước, sau đó là rau xanh có màu vàng, rồi mới đến trái cây, nếu không bé sẽ vì quen đồ ăn có vị ngọt mà từ chối rau xanh.
  6. Cho bé ăn các loại thực phẩm ít dị ứng trước, đợi bé lớn mới bắt đầu cho bé ăn các loại thực phẩm dễ dị ứng.

7. Trước 10 tháng tuổi nên hấp trái cây trước khi làm đồ ăn dặm cho bé để giảm khả năng gây dị ứng của trái cây.

  1. Dấu hiệu bé dị ứng với thực phẩm: chảy nước mũi, tắc mũi, hắt hơi, tiêu chảy, táo bón, thở dốc, viêm mũi, đau họng, đau đầu, nỗi mẫn ngứa ngoài da.andam2andam3

 

andam4andam5

andam6

andam7

andam8

Thảo Ly -ST

Nguồn mommylove

Leave a Reply

Or