Những cách giúp mẹ phòng ngừa bẹt đầu ở trẻ sơ sinh

Bẹt đầu ở trẻ sơ sinh là hiện tượng không hiếm gặp, do đầu bé còn non yếu nên dễ bị biến dạng. Dưới đây là những cách giúp mẹ phòng ngừa bẹt đầu cho con.
nhung_cach_giup_me_phong_ngua_bet_dau_o_tre_so_sinh_2_400_276

1 Thay đổi hướng
Việc đặt bé nằm liên tục ở một tư thế và hướng nhất định sẽ làm tăng nguy cơ bẹt đầu, do áp lực dồn lên cùng một điểm ở đầu bé. Vì thế, mẹ nên đặt con nằm ngửa nhưng thay đổi hướng nằm thường xuyên. Cứ khoảng vài tiếng đồng hồ, mẹ nên đặt con nằm theo hướng ngược lại. Hoặc khi bế trẻ trên tay để bú mẹ hay bú bình, bạn cũng nên thường xuyên thay đổi hướng. Ngoài ra, bạn có thể lấy khăn hay các vật dụng mềm chèn ngay dưới gối phía bên bé thường hướng đầu về, để trẻ buộc phải nhìn về hướng khác, cách này sẽ giúp đầu trẻ luôn tròn.
nhung_cach_giup_me_phong_ngua_bet_dau_o_tre_so_sinh

Nên thường xuyên thay đổi hướng nằm của trẻ
2 Bế trẻ
Bế trẻ khi trẻ thức giấc cũng giúp giảm áp lực cho phần đầu từ nôi, cũi hoặc xe đẩy dành cho trẻ sơ sinh. Nhờ đó, mẹ phòng tránh được nguy cơ bẹt đầu cho trẻ.

3 Cho trẻ nằm sấp
Khi có sự giám sát của bạn hoặc người thân, mẹ có thể thay đổi tư thế sang nằm sấp cho con lúc vui chơi. Điều này sẽ giảm bớt áp lực lên phần đầu của bé. Tuy nhiên, cần chú ý bề mặt nằm của bé phải phẳng và chắc chắn.
4 Cần linh hoạt
Luân phiên di chuyển vị trí nằm của trẻ để trẻ có thể hướng đầu về phía có chuyển động hay có âm thanh trong phòng. Không nên để trẻ nằm trên gối hoặc giường quá mềm vì nó cũng ảnh hưởng đến sự hình thành và phát triển ổn định của phần đầu.nhung_cach_giup_me_phong_ngua_bet_dau_o_tre_so_sinh_3

Không nên để trẻ nằm gối hoặc giường quá mềm để tránh bẹt đầu

Theo lamsao

Leave a Reply

Or