Ca sĩ Thu Thuỷ: “Tim tôi loạn nhịp khi nghe tiếng con khóc chào đời”

Vẻ mặt lo lắng nhưng cố tỏ ra bình tĩnh để vợ yên tâm của ông xã là hình ảnh đầy cảm xúc khiến ca sĩ Thu Thuỷ nhớ mãi khi nói về hành trình vượt cạn của mình.

9 tháng thai kỳ là những ngày tuyệt vời nhất cuộc đời

Ca sĩ Thu Thuỷ chia sẻ, cô có được khoảng thời gian mang thai 9 tháng 10 ngày tuyệt đẹp trong cuộc đời, không ốm nghén, mệt mỏi, mà khoẻ mạnh, năng động đi làm, đi chơi khắp nơi. Thu Thủy kể: “Mang thai là giai đoạn Thủy ăn uống “thả ga” nhất, hễ thèm món gì là phải ăn ngay, có nhiều cô bạn thân đi ăn cùng Thủy suốt mà cũng tăng cân theo Thủy luôn. Có lẽ việc sống trong bầu không khí luôn vui vẻ, được sự quan tâm, chăm sóc từ của chồng, người thân và bạn bè nên lúc nào Thuỷ cũng vui vẻ.

Thuỷ rất ý thức việc tự tạo niềm vui cho mình nên hầu như ngày nào Thuỷ cũng lên lịch đi chơi với ông xã hay bạn bè, đến ngay sát ngày dự sinh Thủy vẫn “tung tăng”, đến mức bạn bè còn trêu chọc rằng ít thấy ai mang thai mà đi suốt như Thủy. Dường như việc mẹ có 1 thai kỳ thoải mái, vui vẻ sẽ ảnh hưởng đến con rất nhiều, bằng chứng là đến bây giờ trộm vía bé rất ngoan, ít quấy mẹ”.

Ca sĩ Thu Thuỷ
Ca sĩ Thu Thuỷ có 1 thai kỳ khoẻ khoắn và vui vẻ.

Gần đến ngày sinh, đôi lúc Thuỷ cũng có cảm giác lo lắng, sợ hãi khi nghĩ đến lúc vượt cạn. Nhưng mọi thứ đều qua nhanh khi Thuỷ tìm hiểu trên sách báo, kinh nghiệm của những người đi trước và mẹ luôn bên cạnh động viên tinh thần cho Thuỷ. Những lần đi khám thai, Thuỷ hỏi nhiều lắm và được bác sĩ giải thích tận tình nên nỗi sợ cũng chỉ thoáng qua nhường chỗ cho sự mong ngóng, trông chờ và háo hức đến ngày được gặp con.

Vừa sinh ra con ra đã nhớ con da diết

Theo dự tính ban đầu Thuỷ sẽ sinh thường, lúc có dấu hiệu chuyển dạ đau bụng lâm râm thì Thuỷ vẫn còn rất bình tĩnh. Nhưng khi cơn đau tăng lên và kéo dài đến hơn 1 ngày, bắt đầu Thuỷ không thể chịu đựng được nữa. Mỗi cơn co khiến Thuỷ đau tê dại không thể nào diễn tả bằng lời. Có một chút trục trặc, để đảm bảo sức khoẻ của hai mẹ con nên bác sĩ quyết định mổ lấy thai. Nằm trên bàn mổ, Thuỷ hồi hộp và có chút căng thẳng, lo lắng nhưng chỉ nghĩ đến việc mình sắp được làm mẹ thì cảm giác hạnh phúc đã xua đi mọi nỗi âu lo trước đó.

Ca sĩ Thu Thuỷ khoe ảnh cầm tay con
Hình ảnh ca sĩ Thu Thuỷ thông báo em bé đã chào đời trên facebook của mình.

Hồi hộp… Chờ đợi… Phòng mổ im lìm, bỗng lòng Thuỷ nhẹ bẫng. Oa, oa, oa! Con cất tiếng khóc chào đời. Nhịp tim Thuỷ đập nhanh hơn, cảm giác rộn rã vỡ oà. Bác sĩ đem con đến, Thuỷ hôn con mà nước mắt lăn dài, trong đầu vẫn như còn trong mơ: Con của mình đây sao? Một hình hài bé nhỏ lớn lên trong cơ thể mình đây sao? Thật thiêng liêng quá đỗi! Đến khi con được mang đi, Thuỷ vẫn còn cảm thấy tiếc nuối, ngoái đầu nhìn theo dù cơ thể không thể nhúc nhích được.Thuỷ cảm thấy trong lòng trào lên một niềm hạnh phúc, sự tự hào khó tả: Mình đã làm mẹ thật rồi. Con đã ở đây rồi!

Nằm trong phòng hồi sức, Thuỷ vẫn cố hình dung lại khuôn mặt con nhưng cảm giác hạnh phúc cứ tràn đầy khiến Thuỷ chẳng thể nào tập trung. Thuỷ cũng chỉ mới hôn con được một cái thôi mà, chỉ mong muốn nhanh chóng được chuyển ra ngoài để có thể được bên cạnh ôm ấp con, ngắm con cho thoả thích. Mới đó thôi mà nhớ quá rồi!

Hình cưới ca sĩ Thu Thuỷ
Làm mẹ là một cuộc hành trình tươi mới
Được sự dặn dò kỹ càng của bác sĩ nên Thủy cho con bú ngay khi có thể sau khi sinh, khó mà diễn tả được cảm giác được ôm con vào lòng và cho con bú, lạ lắm nhưng cũng thân quen lắm. Thuỷ cho bé bú sữa mẹ hoàn toàn và còn hút sữa để dành cho con, Thuỷ sẽ cố gắng cho bé bú mẹ lâu nhất có thể và có sữa dự trữ sẽ để cho con bú khi mẹ vắng nhà. Đến giờ, Thuỷ đã trữ đông được hơn vài chục túi sữa rồi.
Từ khi có con, nhìn xung quanh, mọi người dường như nói cười nhiều hơn thường ngày, ai cũng rạng ngời. Thuỷ biết cuộc sống của mình đã qua một trang mới, sẽ có thêm một người mà mình yêu thương mãi mãi trong cuộc đời này.

Con chào đời, cuộc sống của Thủy thay đổi hoàn toàn so với trước đây, những ngày đầu, Thủy có chút lóng ngóng, nhưng được mẹ và mẹ chồng chỉ dẫn Thủy đã quen và cảm thấy rất thích thú với việc chăm sóc thiên thần nhỏ của mình. Dường như khi một người phụ nữ làm mẹ, cô ấy sẽ có bản năng xử lý những tình huống liên quan đến con mình, nên mọi thứ liên quan đến bỉm sữa Thuỷ đã “vào guồng” một cách nhanh chóng, suôn sẻ và thuần thục.

Hình cưới ca sĩ Thu Thuỷ
Ca sĩ Thuỷ cảm thấy mình chững chạc và có trách nhiệm nhiều hơn từ khi có con.

Có thể nói, những trải nghiệm lần đầu tiên làm mẹ đã thay đổi Thuỷ rất nhiều. Hiện tại, Thuỷ chỉ mong mọi điều tốt đẹp và luôn nghĩ những gì tốt nhất cho con trai của mình. Chính vì thế, Thuỷ muốn tự tay chăm sóc con và dành thật nhiều thời gian bên cạnh bé. Bởi đôi khi hạnh phúc của một người mẹ đơn giản chỉ là dành hàng giờ để ngắm nhìn con mình ngủ say sau khi đã bú no thôi mà!

Theo Tri Thức Trẻ

Leave a Reply

Or