Những bữa ăn phụ tốt cho bé

Nghiên cứu cho biết, các bữa ăn phụ cung cấp khoảng một phần ba lượng calo mỗi ngày cho trẻ. Do dạ dày nhỏ, nên trẻ không thể ăn nhiều vào các bữa chính và cần đến những bữa phụ. Để tạo cảm giác ngon miệng và tốt cho sức khoẻ, bạn cần chọn lọc những bữa ăn phụ phù hợp khẩu vị của trẻ.

Trái cây: Theo trang “KidsHealth.org”, thìtrẻ cần ăn khoảng 1,5 chén trái cây mỗi ngày. Để ngon miệng, bạn cần nhúng trái cây trong sữa chua không béo hoặc làm lạnh hao quả tươi đã rửa sạch trong mùa hè nóng bức. Trái cây khô không đường cũng rất tốt,vì thường chứa nhiều dưỡng chất và calo hơn.

Sinh tố trái cây: Ngay cả trẻ kén ăn cũng không khước từ món ăn này, vì nó có vị ngọt tự nhiên và rất giàudưỡng chất. Tuy nhiên, sinh tố trái cây mua sẵn thường chứa nhiều đường và calo. Vì vậy, nên chế biến sinh tố tại nhà từ trái cây tươi như chuối, dâu, sữa chua không béo và sữa ít béo, giúp cung cấp thêm protein và calci.Nếu khẩu phần của trẻ không đủ chất xơ hoặc protein, bạn có thể thêm bột bổ sung vào sinh tố.


Thịt nguội:
Món vặt này có thể chứa nhiều thành phần nitrat, chất bảo quản liên quan đến nhiều bệnh ung thư ở loài vật. Vì thế, các chuyên gia về sức khỏe khuyến cáo nên chọn mua thịt không chứa nitrat. Nếu chọn thịt cuốn, cần bảo đảm trẻ được cung cấp nhiều vitamin C và E. Thay vì chọn món sandwich cũ, hãy thử thay thế món thịt cuốn vào bữa trưa (có thể thêm phô mai lát), để giúp trẻ dễ ăn hơn.

Bơ đậu phộng:Món này tuy nhiều chất béo nhưng dồi dào chất xơ và protein. Nếu trẻ bị dị ứng khi ăn đậu phộng, bạn cần thận trọng hơn vì có thể làm xuất hiện chứng phát ban xung quanh mặt và miệng. Nghiêm trọng hơn, trẻ có thể bị khó thở và cần đến bác sĩ. Trẻ thường thích ăn bơ đậu phộng với bánh quy giòn hoặc ăn chung với thạch rau câu nhiều hương vị khác nhau. Bạn hãy thử phết chút bơ tự nhiên lên cuống cần tây và rải thêm nho khô để tạo vẻ hấp dẫn cho món ăn.


Nước xốt táo:
Đây là món ăn vặt lành mạnh chứa nhiều vitamin và chất xơ, cũng là cách giúp trẻ ăn trái cây tốt hơn. Có nhiều loại xốt chứa ít đường tốt cho sức khoẻ. Nước xốt táo thơm ngon luôn hấp dẫn các bé,nhưng với trẻ lớn hơn thì chưa hẳn. Vì thế, bạn cần cho thêm quế và trộn chung với nho khô hoặc quả hạch để tạo hương vị cuốn hút. Quế không chỉ là gia vị thơm ngon, mà còn giúp không gây hắt hơi, giảm lượng đường và cholesterol trong máu, rất tốt cho sức khỏe. Bạn cũng có thể chế biến món kem từ nước xốt táo chotrẻ.

Phô mai: Món này chứa nhiều calci và có nhiều loại trẻ yêu thích. Phô mai kết hợp với bánh quy giòn là món ăn vặt chứa nhiều calo. Tuy nhiên, bạn cần tránh mua loại chế biến sẵn, vì không phải phô mai thật sự chỉ là thực phẩm chứa phô mai. Tốt nhất, nên chế biến tại nhà với phô mai nguyên chất và bánh quy từ lúa mì nguyên cám. Để tạo độ ngon cho món sandwich phô mai nướng, hãy thoa lên chảo hoặc máy nướng chất bôi trơn không dính, thay vì dùng bơ và dùng bánh mì từ lúa mì nguyên cám thay cho bột mì trắng.

Bau.vn

Leave a Reply

Or