Những bài học cuộc sống bạn nên dạy con gái

Là cha mẹ, bạn có rất nhiều điều quan trọng muốn dạy cho cô gái của mình. Những bài học dưới đây sẽ luôn hợp thời để dạy cho những cô gái của chúng ta, cho dù ở thời đại nào đi nữa.

Giá trị của bản thân

Một trong những bài học quan trọng nhất để dậy con gái mình, đó là việc cô ấy luôn phải hiểu rõ bản thân và cơ thể mình. Cô ấy nên hiểu rằng tự bản thân cô ấy cũng đã là những điều tốt đẹp nhất rồi. Như với việc quan hệ tình dục, nhiều cô gái không có đủ tự tin để nói không. Vì thế hãy dạy cho con gái của bạn rằng chỉ nên quan hệ tình dục khi cô ấy hoàn toàn sẵn sàng, và nên tránh việc gửi hình hở hang của mình cho bất cứ ai.

Độc lập về tài chính

mom & daughter

Một bài học khác không kém phần quan trọng đó là việc cô ấy phải có khả năng sống của riêng mình. Độc lập tài chính có nghĩa là cô ấy đủ khả năng chi trả cho những nhu cầu cá nhân của mình, là cô ấy không phải phụ thuộc vào một người đần ông để trả tiền thuê nhà hay mua cho mình những món đồ. Giúp cô ấy hiểu về mọi góc nhìn của vấn đề tiền bạc như thế cô ấy sẽ có cách đối phó với những thách thức của cuộc sống một cách tốt hơn.

Thông minh cần hơn vẻ bề ngoài

Ngày nay các cô gái ra sức tạo ra vẻ sexy để thu hút đối phương, vậy bạn càng cần giải thích cho con gái mình hiểu rằng: Không cần phải dựa vào “thông điệp” đó, trí quan trọng hơn bề ngoài rất nhiều, và điều đó sẽ giúp họ tiến xa trong cuộc sống chứ không phải vẻ bề ngoài.

Kỹ năng thực hành

Tôi ước gì mình đã hỏi cha mình về những việc có thể tự làm. Dạy cho con gái bạn các kỹ năng thực tế sẽ rất hữu ích. Nó giúp cô ấy có thể đối phó với một số tình huống và biết sửa chữa một số đồ đơn giản hay cách sửa xe cơ bản. Hãy chắc chắn rằng cô ấy biết cách nấu ăn, giúp cô ấy có được một chế độ ăn uống lành mạnh và không phải sống dựa trên những đồ ăn được chế biến sẵn.

Tự tin vào cơ thể mình

Có quá nhiều cô gái cảm thấy không ổn với ngoại hình của mình. Họ chỉ nhìn thấy những khuyết điểm trên cơ thể mình và cái nhìn tiêu cực đó ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc sống của họ. Hãy cho cô ấy thấy tự tin về ngoại hình của mình, hài lòng với những gì đang có. Cũng không nên so sánh bản thân mình bất lợi trước các phương tiện truyền thông hoặc để những nhận xét ác ý làm ảnh hưởng đến cô ấy.

Bình đẳng với nam giới

Hãy để cho con gái bạn cảm thấy bình đẳng với nam giới trong mọi cách. Bất cứ những gì họ làm cô ấy cũng có thể làm. Cô ấy có thể đạt được bất cứ điều gì mà cô ấy muốn. Có thể chơi thể thao, lái mô tô, độc lập. Nhưng nên nhớ rằng bình đẳng phải đi bằng cả 2 cách – cô ấy cũng nên tôn trọng những người đàn ông theo cái cách mà cô ấy mong muốn người khác tôn trọng mình.

Không có gì là miễn phí

Đây là một bài học mà bạn nên dạy cho mọi đứa con của bạn, không chỉ riêng cho con gái. Chúng không nên mong đợi bất cứ điều gì miễn phí. Thay vào đó phải học cách làm việc để đạt được cái chúng muốn. Quá nhiều người mong đợi trợ cấp từ gia đình, và đôi khi con số đó không phải là nhỏ. Điều đó khá dể hiểu vì bạn luôn muốn giúp đỡ con mình, muốn chúng có những thứ tốt đẹp nhất, đặc biệt là lúc chúng đang gặp khó khăn, nhưng hãy dạy cho trẻ cách để độc lập. Đừng biến bạn thành một cái ngân hàng đối với chúng.

Đừng đánh mất chính mình trong một mối quan hệ

Khi yêu, con gái thường có xu hướng bỏ quên bản thân mình vì người mình yêu. Đừng để những lý do vụn vặn làm ảnh hưởng cuộc sống mà cô ấy đáng được hưởng. Hãy luôn nhắc nhở con gái bạn giữ lại quyền lợi của mình, đó là bạn bè, là những khoảng thời gian một mình. Cô ấy cần những thứ đó để cuộc sống hạnh phúc hơn.

Bạn bè là quan trọng

Bạn bè không chỉ khiến chúng ta vui mà còn ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mỗi người. Hãy nói về bạn bè của bạn và giải thích cho cô ấy hiểu tại sao họ lại quan trọng với bạn đến thế. Khuyến khích cô ấy kết thêm nhiều bạn mới và hãy khen ngợi khi thấy trẻ đối xử tốt với những người bạn của chúng.

Cân bằng được giữa lịch sự và xấc xược

Tôi nghĩ rằng tất cả phụ nữ nên có được sự cân bằng lành mạnh giữa hai điều này. Lịch sự là điều cần thiết nhưng đôi khi một chút xấc xược sẽ đảm bảo cho việc cô ấy không bao giờ bị lợi dụng bởi những người khác.

Đừng sợ thất bại

Một chút thất bại sẽ khiến cô ấy nỗ lực nhiều hơn nữa để có được cái mình muốn. Cô ấy sẽ học được từ đó những bài học mà không có một trường lớp hay sách vở nào có thể dạy được.

Du lịch

Hãy khuyến khích cô gái của bạn đi du lịch. Dù là trong nước hay nước ngoài thì đó cũng là cơ hội để cô ấy có thể học thêm được những điều mới từ thế giới bên ngoài. Du lịch cho phép mọi người thoát ra khỏi vùng an toàn và thay đổi cuộc sống theo cách tích cực nhất. Hãy cho cô ấy có được điều đó. Đó sẽ là những trải nghiệm mà cô ấy không bao giờ có thể quên được.

theo: mecon

Leave a Reply

Or