Để ngày học mẫu giáo đầu tiên bớt đáng sợ (Phần 1)

Ngày đầu tiên ở trường mẫu giáo sẽ khởi đầu cho giai đoạn trẻ phải xa cách mẹ và là một trong những bước đầu của việc “buông lỏng” cục cưng. 9 bí quyết tuyệt vời sau đây sẽ giúp bạn xoa dịu lo lắng để chuẩn bị sẵn sàng cho mẹ lẫn con bước vào ngày trọng đại này. Cùng tìm hiểu xem làm thế nào biến những ngày đầu tiên đi học ràn rụa nước mắt của bé yêu thành những nụ cười tỏa nắng nhé!

Đưa bé đến thăm trường
Ngay cả khi đã quyết định trường cho con học, bạn vẫn nên đưa bé đến thăm trường mẫu giáo và làm quen với môi trường lẫn giáo viên. Nhờ chuẩn bị theo cách này và theo dõi phản ứng của bé, bạn sẽ biết rõ hơn liệu bé có gặp trục trặc trong chuyện thích nghi với môi trường mới sau này không. Kết thúc chuyến thăm trường bằng một vài câu thăm dò như: “Con có thích trường này không?”, “Con muốn đến trường này tiếp không?”

Giúp bé làm quen trước với không khí trường học
Để chuẩn bị tinh thần cho bé ở trường mẫu giáo, nên để bé biết các hoạt động hoặc thảo luận cùng con về những gì liên quan đến trường. Bạn có thể thử vài hoạt động vui nhộn ở nhà như cho bé đóng vai cô giáo, còn mẹ là học trò. Nên làm như thế trong ít nhất 3 ngàytrước khi bé nhập học.

hoc mau giao 1

Hai mẹ con cùng chuẩn bị
Một ngày trước sự kiện trọng đại, để bé sắp xếp đồ đạc cho vào chiếc balo nhỏ xinh của mình. Xem xét thời khóa biểu và điểm lại các chuỗi sự kiện trong khi bạn xếp đồ cùng bé, ví dụ như: “Con sẽ cần đến cái mền này khi ngủ trưa”, “Lúc thức dậy, con sẽ cần cái khăn này để rửa mặt”… Khi bạn để bé tham gia vào toàn bộ quá trình chuẩn bị cho ngày đi học đầu tiên, bé sẽ sẵn sàng hơn về mặt tinh thần để hòa nhập vào những gì sắp diễn ra tại trường.

Đừng vội vã vào buổi sáng
Đến đúng ngày đi học, nên sắp xếp đánh thức bé sớm để hai mẹ con không phải chạy đua với thời gian vào buổi sáng. Hoàn tất những hoạt động sáng sớm thường lệ như ăn sáng với tâm trạng thoải mái. Bạn không muốn bé yêu khởi động ngày đầu tiên đi học trong cảm giác căng thẳng, vội vã và lo lắng, đúng không nào?

Đến trường sớm
Đến sớm cho phép bạn có nhiều thời gian bố trí ổn thỏa mọi thứ cho bé. Tránh tình trạng bạn quáng quàng rời nhà cho kịp cuộc họp buổi sáng và chỉ kịp vội “thả” bé ở trường mà không ở bên con thêm một chút.

 

 

theo: marrybaby

Leave a Reply

Or