Ngủ trưa sâu giúp trẻ học tập tốt hơn

Giấc ngủ không chỉ giúp trẻ nghỉ ngơi, phục hồi năng lượng cho cơ thể mà còn có tác động rất lớn đối với trí não,giúp trẻ học tập tốt hơn.

Theo các nhà khoa học của đại học Sheffield thì việc trẻ ngủ trưa sâu sẽ cải thiện trí nhớ và tăng khả năng học tập hơn so với trẻ ngủ trưa không được ngon giấc. Các nhà nghiên cứu đã quan sát 216 trẻ từ độ tuổi sơ sinh đến 12 tháng tuổi cho thấy: Trẻ ghi nhớ tốt hơn sau một giấc ngủ trưa dài.

Các nhà khoa học quan sát việc chơi rồi bằng tay của trẻ. Một nửa số trẻ sơ sinh ngủ trưa trong suốt 4 tiếng đồng hồ, trong khi số khác lại không ngủ hoặc chỉ có giấc ngủ dưới 30 phút. Đến ngày hôm sau, những đứa trẻ sẽ được khuyến khích lặp lại những gì chúng đã được dạy từ hôm trước. Kết quả cho thấy trẻ ngủ trưa dài có khả năng ghi nhớ tốt hơn và lặp lại được nhiều động tác hơn.

ngu-trua-sau-giup-tre-hoc-tap-tot-hon1

Ngủ trưa giúp trẻ học tập tốt hơn

Theo các nhà khoa học thì khoảng thời gian tốt nhất để học hỏi là trước lúc đi ngủ và nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đọc sách đối với khoảng thời gian này.

Dù giấc ngủ của trẻ rất quan trọng đối với sự phát triễn của não bộ/ Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu tại Đại học Sheffield và Ruhr Bochum (Đức) chỉ ra rằng: “Chỉ một số ít người là biết đến vai trò của giấc ngủ trưa trong những năm tháng đầu tiên của cuộc đời trẻ.”

Việc ngủ rất quan trọng đối với quá trình học tập của trẻ. Theo tiến sỹ Jane Herbert, thuộc Khoa Tâm lí, Đại học Sheffield thìt: “Những trẻ em có giấc ngủ trưa sau khi học tập có thể thu nạp được kiến thức tốt hơn, còn những người không ngủ sẽ chẳng học tập được chút gì”.

 Theo phununews

Leave a Reply

Or