Năm mới, tạo những thói quen có lợi mới cho trẻ

Các mẹ có biết những thói quen sức khỏe lành mạnh được tạo ra từ nhỏ thì con sẽ giảm đến 60% nguy cơ mắc các bệnh béo phì, tiểu đường và huyết áp khi lớn lên?

Sang năm mới mẹ hãy giúp con thay đổi bằng những thói quen có lợi cho sức khỏe dưới đây.

1. Bỏ nước uống sô-đa

Sô-đa có rất nhiều ảnh hưởng nguy hại đến sức khỏe của trẻ hơn bạn nghĩ vì trong sô-đa có axit, đây là chất có tính ăn mòn rất cao tác động có hại nhiều nhất lên răng và vách ngăn dạ dày. Thay vì đưa các con chai sô-đa mỗi khi chúng ăn gì đó, bạn nên tạo thói quen cho con uống nước lọc mỗi ngày. Nếu muốn thay đổi, bạn có thể làm một ly sinh tố hoa quả cho con, như vậy sẽ bổ dưỡng hơn rất nhiều.

Năm mới, tạo những thói quen có lợi mới cho trẻ 1

2. Không ăn những thực phẩm ngũ cốc có đường

Bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất cần rất nhiều protein, nhưng ngũ cốc có đường không nên có mặt trong danh sách những chất dinh dưỡng cần nhiều cho cơ thể trẻ. Ngũ cốc có đường sẽ khiến năng lượng con bạn bị giảm mạnh cũng như không tốt cho răng của lũ trẻ. Thay những thực phẩm ấy bằng bột yến mạch, trứng hoặc sữa sẽ giúp con bạn tràn đầy năng lượng cho một ngày mới.

3. Không bao giờ bỏ bữa sáng

Một điều bạn phải luôn áp dụng với cả gia đình đó là không được bỏ bữa sáng. Cho dù có bận thế nào đi nữa, bạn vẫn phải chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà. Vì bữa sáng sẽ giúp cơ thể được nạp năng lượng, khiến trí óc hoạt động minh mẫn hơn cho một ngày dài sắp tới. Một gia đình ăn sáng cùng nhau, các thành viên sẽ thấy tự tin và an tâm hơn, vì vậy luôn duy trì thói quen này mỗi ngày bạn nhé.

Năm mới, tạo những thói quen có lợi mới cho trẻ 2

4. Không nên tổ chức tiệc tùng chỉ ăn uống

Một trong những vấn đề lớn nhất chúng ta mắc phải đó là chỉ tổ chức những bữa tiệc ăn uống mà thôi. Mặc dù đồ ăn là thứ không thể thiếu khi tổ chức tiệc, nhưng chúng ta có thể thực hiện những những bữa tiệc với trung tâm là các trò chơi, hoạt động vui vẻ và kèm theo những thức ăn bổ dưỡng cho con và các bạn của chúng.

5. Tham gia các hoạt động với nhau

Một gia đình năng động là một gia đình hạnh phúc, vì thế hãy gắn kết mọi thành viên bằng một vài hoạt động nào đó. Nhiều hoạt động thú vị bạn có thể tham gia như đi dã ngoại, chơi thể thao, cùng xem phim… Nếu bạn tạo thói quen cho con tham gia các hoạt động cùng cả nhà, sau này chúng sẽ là những người trưởng thành năng động.

Năm mới, tạo những thói quen có lợi mới cho trẻ 3

6. Tự tin và suy nghĩ tích cực với mọi người

Chúng ta không nên tạo ra những suy nghĩ tiêu cực cho lũ trẻ, thay vào đó hãy khuyến khích trẻ nhìn nhận một cách tích cực hơn. Ai cũng sẽ làm việc hiệu quả hơn khi có những suy nghĩ tích cực. Nếu có rắc rối gì đó, bạn hãy giải quyết theo một cách tích cực nhất, để mọi người có thể vui vẻ và thoải mái.  Hãy thử áp dụng thói quen này, bạn sẽ thấy những kết quả tuyệt vời!

 

 

theo: afamily

Leave a Reply

Or