Muốn con học giỏi hơn, hãy cho con vận động!

Theo nghiên cứu, những đứa trẻ vận động nhiều sẽ học tốt hơn ở trường, cho dù trẻ vận động dưới hình thức nào, trong giờ thể dục, trong giờ nghỉ hay trên đường tới trường.

 
Nghiên cứu cho thấy, muốn con học giỏi, nên cho con vận động. Ảnh: Internet.

Kết quả đăng trên tạp chí Archives of Pediatrics & Adolescent Medicine được công bố vào thời điểm các trường học ở Mỹ cắt giảm thời gian giáo dục thể chất để dành thời gian chuẩn bị cho các bài kiểm tra kiến thức.

Amika Singh – một thành viên của nhóm nghiên cứu cho biết phát hiện này có nghĩa là cả gia đình và nhà trường nên dành thời gian đồng đều cho việc học tập và rèn luyện thể chất.

Bà Singh nói thêm: “Có thể cho trẻ vận động bằng cách cứ học nửa giờ đồng hồ thì cho đứng lên và làm việc gì đó. Có thể cho trẻ đi xe đạp tới trường. Đó có thể là bất kỳ hình thức vận động nào bạn nghĩ đến chứ không chỉ là vận động trong giờ thể dục ở trường”.

Singh và các đồng nghiệp đã xem xét 14 nghiên cứu so sánh hoạt động thể chất của trẻ với điểm số các bài kiểm tra môn toán, ngôn ngữ, trí nhớvàtư duy nói chung. 14 nghiên cứu này được chia thành 2 loại. 10 nghiên cứu thuộc loại “nghiên cứu quan sát”, trong đó các nhà khoa học hỏi cha mẹ, giáo viên và hỏi chính học sinh về mức độ vận động, sau đó theo dõi kết quả học tập của học sinh trong thời gian vài tháng đến vài năm. Ở 4 nghiên cứu còn lại, một nhóm học sinh được cho tham gia thêm các lớp giáo dục thể chất và tập các bài thể dục.Sau đó, điểm số của nhóm học sinh này ở trường sẽ được so sánh với điểm số của nhóm học sinh không được tham gia các lớp giáo dục thể chất.Kết quả, các nhà khoa học phát hiện ra rằng những đứa trẻ vận động nhiều hơn sẽ học tốt hơn.

Theo một báo cáo của Mỹ, những đứa trẻ học lớp 2 và lớp 3 được tập thể dục 90 phút/tuần thể hiện tốt hơn ở các bài kiểm tra chính tả, môn đọc hiểu, môn toán, đồng thời tăng ít cân hơn trong vòng 3 năm sau. Điều này có thể là do trẻ cư xử tốt hơn và tập trung cao độ khi được vận động đủ, hoặc có thể các hoạt động thể chất thúc đẩy lưu lượng máu truyền đến não bộ và cải thiện tâm trạng.

“Rõ ràng là có mối liên kết lâu dài giữa hoạt động thể chất và sức khỏe”, Sandy Slater thuộc Đại học Illinois (Mỹ) cho biết. “Đây là lý do khác để tiếp tục dành một khoảng thời gian nhất định cho việc giáo dục thể chất hoặc các hình thức vận động khác ở trường học”.

Theo Hiệp hội Tim mạch Mỹ, trẻ nên dành 2 tiếng rưỡi mỗi tuần để rèn luyện thể chất và 20 phút nghỉ giải lao mỗi ngày. Tuy nhiên, nghiên cứu mới đây cho thấy hiện có rất nhiều trẻ em Mỹ chưa đạt được mức khuyến cáo này.

 

 

theo: yeutretho

Leave a Reply

Or