Mẹo trị rong kinh đơn giản tại nhà

Trong chu kỳ “đèn đỏ”, hiện tượng ra máu nhiều hơn năm ngày liên tiếp được cho là rong kinh. Triệu chứng đi kèm có thể là đau bụng và xương chậu. Đôi khi, máu không ra nhiều nhưng lại kéo dài. Hầu hết phụ nữ đều phải đối mặt với chứng rong kinh ít nhất một lần, đặc biệt với phụ nữ sau sinh. Không ít người phải chịu hiện tượng này hằng tháng và đối diện với nguy cơ sức khỏe nghiêm trọng. 6 mẹo dễ thực hiện sau nhất định bạn nên tham khảo!

rong kinh ở phụ nữ
Đau bụng là triệu chứng đi kèm của hiện tượng rong kinh

1/ Quế giúp làm giảm rong kinh

Là một gia vị phổ biến dùng để thêm hương vị và mùi thơm cho món ăn, quế còn là nguyên liệu có lợi để điều trị chứng rong kinh ở phụ nữ. Pha một muỗng cà phê bột quế với nước lạnh, uống 3 lần/ngày có thể giảm bớt sự mất máu. Uống trà quế cũng là lựa chọn sáng suốt. Bạn có thể thêm mật ong vào để tăng hương vị.

2/ Mùi tây, vị thuốc giảm rong kinh

Uống ít nhất 100ml nước ép mùi tây 3 lần/ngày, bạn sẽ cảm nhận chứng rong kinh giảm hẳn rõ rệt. Nên uống sau mỗi bữa ăn.

3/ Giảm rong kinh nhờ gừng

Gừng là loại thảo dược đa tác dụng dùng để trị rất nhiều bệnh tại nhà, trong đó có rong kinh. Gừng giúp điều chỉnh dòng chảy của máu từ cơ thể và giúp giảm bớt triệu chứng đau bụng và xương chậu đi kèm.

Đừng để sàn chậu “xuống cấp” sau sinh! Sau sinh, rất nhiều bộ phận trên cơ thể phụ nữ sẽ “xuống cấp” trầm trọng nếu không được phục hồi đúng cách, khung sàn chậu không phải ngoại lệ!

Dùng gừng để chế biến thức ăn, hoặc uống trà gừng 4 lần/ngày giúp làm dịu các dây thần kinh. Thay vì thêm đường hoặc sữa, nên thêm mật ong để dễ uống. Nên uống khi trà còn ấm.

4/ Đu đủ giúp làm giảm các dấu hiệu đi kèm của rong kinh

Đu đủ xanh cầm bớt máu ra nhiều trong chu kỳ kinh nguyệt. Không những vậy, loại trái cây tốt cho tiêu hóa này còn giúp giảm bớt các cơn đau nhức cơ bắp ở tử cung. Đây cũng là lý do mẹ bầu nên tránh ăn đu đủ xanh trong ba tháng đầu của thai kỳ.

5/ Giảm rong kinh với nước mè

Xay 250gr hạt mè thành dạng bột mịn, sau đó trộn một muỗng cà phê với 30ml nước nóng để uống. Dùng 2 lần/ngày trong chu kỳ kinh nguyệt. Bạn có thể uống trước ngày đèn đỏ khoảng 2-3 ngày để ngăn chặn chứng rong kinh.

6/ Trị rong kinh với bột tầm xuân

Tinh dầu tầm xuân (rosehip oil) được sử dụng phổ biến trong các phương pháp điều trị thẩm mỹ. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể tìm mua bột tầm xuân tại các cửa hàng bán thảo dược để pha nước uống. Uống ít nhất 3 tách trà thảo dược này một ngày. Vitamin C dồi dào trong tầm xuân giúp cơ thể hấp thu chất sắt từ thực phẩm dễ dàng hơn, từ đó ngăn ngừa chứng thiếu máu gây ra bởi bệnh rong kinh. Uống từ 2-3 ngày trước kỳ kinh nguyệt cho đến ngày cuối của chu kỳ.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or