Mẹo chọn đồ giúp mẹ bầu thon gọn hơn

Cùng với sự phát triển thai nhi, trong suốt thai kỳ, cân nặng và vóc dáng của mẹ bầu không ngừng thay đổi. Hầu hết chị em đều trông mũm mĩm hơn trước rất nhiều, cộng với chiếc bụng to quá khổ, các mẹ bầu đều cảm thấy khó mà lựa chọn được cho mình một bộ cánh sao cho vừa ý.

Tuy vậy, chỉ cần một chút khéo léo trong cách chọn trang phục, giày dép, chất liệu vải v.v… sẽ giúp chị em thon gọn hơn, xinh đẹp hơn ngay cả khi đang mang thai. Sau đây là những mẹo đơn giản để mẹ bầu mặc đẹp, thời trang mà vẫn gọn gàng, quyến rũ.

Lựa chọn chất liệu vải

Mẹo chọn đồ giúp mẹ bầu thon gọn hơn 1

Ảnh: Pinterser

Việc chọn chất liệu vải để may áo quần có thể ảnh hưởng lớn đến ngoại hình của bạn. Nhằm giúp thân hình trông không quá thô cứng, mẹ bầu nên tránh xa các chất liệu vải quá dày và nóng bức. Ngược lại, vải quá mỏng, quá rũ lại tố cáo số đo 3 vòng đang thay đổi, vải bóng càng tăng thêm kích cỡ cho thân hình mũm mĩm của mẹ bầu… Hơn nữa, do làn da trở nên nhạy cảm khi bầu bí, đặc biệt có thể ngứa ngáy và dị ứng với 1 số loại vải, các mẹ cần lưu ý chọn chất liệu vải mềm mại, mát, dễ thấm hút mồ hôi và không quá dày như cotton, line, viscose, chiffon, bamboo, lụa, lanh v.v…

Chọn áo quần đơn sắc

Mẹo chọn đồ giúp mẹ bầu thon gọn hơn 2

Ảnh: Pinterest

Màu sắc rất quan trọng vì nó không chỉ giúp bạn thêm nổi bật mà còn hỗ trợ rất nhiều trong việc khắc phục các khiếm khuyết hình thể. Các sắc màu mà mẹ bầu tròn trịa nên mặc thường là các gam màu tối và đậm như đen, xanh đen, tím thẫm, đỏ bầm v.v… hoặc tận dụng ưu điểm thu gọn hình thể của các set đồ đơn sắc. Mẹ bầu có thể phối màu theo nhiều cách khác nhau như phối xanh đen với các màu xanh cùng tông, đỏ rượu vang với các gam màu cam đỏ, vàng đỏ v.v… , kết hợp cùng các loại phụ kiện như dây chuyền, túi xách, khăn quàng cổ v.v… để tạo điểm nhấn cho toàn bộ trang phục.

Không phối quá nhiều hoa văn trên áo quần

Mẹo chọn đồ giúp mẹ bầu thon gọn hơn 3

Ảnh: Pinterest

Hoa văn, họa tiết trên vải vóc giúp mẹ bầu trông sinh động, tươi mới hơn, nhưng đừng vì thế mà bạn sa đà vào việc phối quá nhiều hoa văn trên áo quần, vì sẽ làm rối mắt người đối diện cũng như làm mẹ bầu trông có vẻ to hơn. Cũng đừng chọn các loại họa tiết hoa to bản, sọc ngang nhiều màu v.v… vì chúng chỉ dành cho những nàng gầy. Thay vào đó, mẹ bầu nên chọn hoa văn sọc dọc, họa tiết hoa nhí, nhỏ hoặc trung bình, với mật độ thưa sẽ giúp “thu nhỏ” thân hình hiệu quả cho các bà mẹ trẻ.

Chọn áo cổ chữ V

Đây là kiểu cổ áo giúp “kéo dài” cơ thể khá hiệu quả, cũng như tập trung sự chú ý ở phần ngực của mẹ bầu thay vì chiếc bụng bầu hay bờ vai hơi … “đô” do bầu bí. Một điểm cộng nữa cho kiểu cổ áo này là chúng giúp khuôn mặt tròn trịa vì tăng cân của mẹ bầu trong gọn gàng, thanh thoát hơn rất nhiều so với khi chị em diện áo cổ tròn, hay cổ tàu, cổ lọ.

Chọn áo dáng ôm

Nhiều mẹ bầu ngại mặc áo ôm vì e ngại chiếc bụng của mình, song những kiểu áo len, thun dệt ôm vừa phải dáng dài kết hợp cùng vớ dày, skinny, legging sẽ mang lại cho mẹ bầu vẻ ngoài sành điệu mà không quá phì nhiêu. Nếu vẫn chưa đủ tự tin với áo ôm, mẹ bầu có thể khoác ngoài thêm áo cardigan dáng dài.

Độ dài trang phục

Ảnh: Pinterest

Chỉ nên giới hạn độ dài của váy hay đầm bầu trên đầu gối 1 chút, vì nếu quá cao trông sẽ không được lịch sự, còn nếu dài quá gối, chiếc đầm bầu sẽ làm bạn thấp đi vài cm, nhất là nếu bạn có thân hình nhỏ nhắn với chiều cao khiêm tốn. Ngược lại, những chiếc váy hay đầm maxi dài ngang gót hoặc quá gót chân lại có tác dụng “kéo dài” đáng kể cho đôi chân của mẹ bầu, chưa kể trang phục loại này thường được may theo kiểu free size với chất liệu thun, vải chiffon mát mịn giúp mẹ bầu thoải mái hơn khi di chuyển, trong lúc làm việc v.v…

Chọn giày màu “nude”

Gam màu nude có tác dụng “đánh lừa thị giác” khá lý tưởng, nhất là với những đôi giày màu nude. Vì vậy, mẹ bầu hãy sưu tầm ngay những kiểu giày búp bê, ankle strap, v.v… với những gam màu nude khác nhau để tha hồ làm điệu cho đôi chân của mình, vừa giúp trông cao hơn, vừa dễ dàng phối với bất kỳ loại trang phục, kiểu dáng hay màu sắc khác nhau.

Làm điệu bằng phụ kiện

Phụ kiện phù hợp như các loại trang sức bản dài, không quá to; khăn choàng thắt vòng tròn quanh cổ, để vạt nhỏ buông xuống áo; những chiếc giỏ xách to bản ngang bụng v.v… có màu sắc bắt mắt sẽ mang đến vẻ đẹp tươi mới, ấn tượng hơn cho mẹ bầu giữa phố đông người.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or