Mẹ ơi làm thế nào cô Thư, cô Dương trong “Về nhà đi con” chui được vào Tivi?

Xem phim, xem hoạt hình nhiều như vậy thế nhưng bằng cách nào hình ảnh trên TV lại chui vào, xuất hiện được vậy nhỉ?

Chắc hẳn nhà của nhiều mẹ ở đây cũng giống nhà em, cứ tầm tối tối lúc 19h là cùng nhau xem chương trình Thời sự, xong thì có hôm cùng nhau xem phim. Mà dạo này đang hot phim “Về nhà đi con” đấy, nhà em cứ gọi là – già trẻ lớn bé quây quần bên chiếc TV cùng xem, bàn luận phim. 

Đang hào hứng chờ quảng cáo trước phim, bỗng cu Tít nhà em bất ngờ hỏi ông nội rằng “Ông ơi, hình ảnh trên TV từ đâu ra vậy ạ?”, hay “Làm thế nào để các cô chú và các bạn chui được vào tivi?”.

Artboard 1

Vừa cười vì câu hỏi ngây ngô của cậu nhóc 3 tuổi, em lại chợt nhớ ra hình như hồi bé mình cũng từng thắc mắc như thế với ba mình. 

Tưởng ông “bí”, ai dè, ông cười tủm tỉm rồi thong thả trả lời đứa cháu hay thắc mắc. Ông bảo rằng, để có thể có được những hình ảnh trên TV kia, trước tiên, người ta phải dùng máy quay để ghi lại hình ảnh người, cảnh vật. Đó cũng giống như kiểu Tít hay cầm điện thoại của bố mẹ để quay video, clip lại đó.

Sau khi có được hình ảnh này rồi, đài truyền hình sẽ thông qua sóng vô tuyến để truyền hình ảnh đi. TV bắt được sóng, chuyển thành hình ảnh hiển thị trên TV.  

Không hiện đại như bây giờ, thời xa xưa, mỗi TV đều có chiếc ăng-ten dài để thu sóng. Vậy nên mỗi khi trời nổi gió, hay mưa là TV ở nhiều nhà thường bị nhiễu, muỗi không xem được. Muốn xem là một người phải chạy ra ngoài để chỉnh cái bộ ăng-ten thu sóng hoặc phải “đập đập” TV để lấy nét lại.

Còn bây giờ, không cần ăng-ten nữa, người ta dùng dây cáp điện hoặc cáp quang để truyền dẫn tín hiệu vô tuyến đến mỗi chiếc TV, mà chất lượng hình ảnh cũng nét căng. 

Theo Eva.vn 

Leave a Reply

Or