Cảnh báo, nếu bạn vẫn còn nấu nước luộc gà với loại rau này, cả gia đình sẽ gặp họa

Nước luộc gà có vị ngọt, ngon tự nhiên lại nhiều dưỡng chất nên có nhiều bà nội trợ thường có thói quen sẽ tận dụng luôn thứ nước này để nấu cùng với các loại rau thành món canh thơm ngọt.

Trong đó, món canh rau cải nấu nước luộc gà là món ăn đã quá quen thuộc, nhưng bạn có biết thực chất điều này không tốt cho sức khỏe một chút nào chưa?

Thịt gà là món ăn quen thuộc trong mỗi gia đình, rau cải cũng là một thứ rau được dùng phổ biến, tuy nhiên không phải thức ăn nào cũng có thể kết hợp với nhau. Rau cải và nước luộc gà là một ví dụ.

Dùng nước luộc gà nấu canh cải không tốt cho sức khỏe

Trong bữa cơm của mỗi gia đình, món thịt gà được dùng khá phổ biến, vừa tốt cho sức khỏe vừa dễ ăn. Theo Đông y, thịt gà vị ngọt, tính ấm, có tác dụng ôn trung ích khí, bổ tinh tủy.

Đó là lý do thịt gà thường được dùng để tẩm bổ, bồi dưỡng cho các trường hợp gầy yếu sút cân, suy kiệt, đầy bụng không tiêu hay như ăn kém, tiêu chảy, lỵ, phù nề, tiểu dắt, di niệu, đái hạ, huyết trắng, sau đẻ ít sữa, bệnh đái tháo đường,… thịt gà cũng được dùng như một “bài thuốc” hỗ trợ hữu hiệu.

 

 

Không chỉ thịt gà mới đem lại nhiều giá trị dinh dưỡng mà nước luộc gà cũng được các bà nội trợ tận dụng một cách tối đa cho những món canh.

Tuy nhiên không phải bất cứ loại rau nào cũng có thể kết hợp được với nước luộc gà. Và rau cải là một vi dụ. Đây là hai món ăn phổ biến nên nhiều trường hợp do “tiện” và tận dụng tối đa nên các bà nội trợ thường kết hợp với nhau.

Tại sao lại không thể kết hợp rau cải với nước luộc gà?

Theo nghiên cứu của Đông y, thịt gà vốn cam (ngọt) ôn (ấm) trong khi rau cải lại cam hàn nên khi phối hợp với nhau cơ thể sẽ sinh nhiệt hay hàn nhiệt giao tranh mà sinh ra bệnh lỵ và gây tổn thương khí huyết.

Ngoài ra bạn cũng không nên dùng rau cải để ăn trong món lẩu gà nhà.

Thay bằng việc kết hợp với rau cải, bạn có thể dùng nước luộc gà nấu với khoai tây, cà rốt hay canh bí xanh, canh măng khô, măng tươi… để tạo ra món canh ngon miệng cho gia đình.

Mách nhỏ bạn món canh có kết hợp với rau cải cho bữa cơm gia đình thơm ngon

 Rau cải nấu cá rô

Nguyên liệu:

Cải canh: 1 mớ

Gừng: 1 nhánh nhỏ

Cá rô đồng: 3 con

Gia vị: hạt nêm, mì chính

Cách làm:

– Cá làm sạch lại lần nữa khi bỏ từ tủ đá ra. Chuẩn bị một nồi nước, đun sôi, sau đó cho cá vào luộc đến khi cá chín tới.

– Bỏ cá ra, lóc xương và thịt riêng rẽ (công đoạn này hơi tỉ mỉ một chút, bạn chịu khó gỡ sạch xương nhé)

– Phần thịt đem ướp với chút bột canh hoặc hạt nêm, để riêng.

– Phần xương sống và đầu cá cho lại vào nồi nước đun tiếp cho ngọt nước. Bạn cũng có thể dùng máy xay, xay xương và đầu cá rồi lọc lấy nước, nhưng để nhanh gọn lại đỡ mất công rửa dụng cụ nên mình ít khi xay xương và đầu cá.

– Khi cảm thấy nước đã ngọt vị của cá, đổ nồi nước dùng qua 1 cái rây lọc lấy phần nước. Bỏ phần xương và đầu đi.

– Thả vài lát gừng đã đập dập vào nồi nước dùng (món này không thể thiếu gừng)

– Khi nước dùng sôi lên, bạn thả phần nạc cá cùng rau cải vào.

– Đun đến khi rau chín thì tắt bếp – khoảng 3-4 phút

Món canh rau cải nấu cá rô

Canh rau cải nấu cá rô đồng ăn ngon nhất khi nóng, thơm mùi gừng và ngọt vị cá vô cùng hấp dẫn. Mình chỉ cần bát canh cải với vài quả cà pháo là có bữa cơm thật ngon miệng rồi.

Theo MTT

Leave a Reply

Or