Mẹ đã biết độ tuổi nào con có thể ăn sữa chua, váng sữa, phô mai và uống sữa tươi?

Sữa tươi và các chế phẩm từ sữa đều là những thực phẩm rất bổ dưỡng cho trẻ nhỏ, nhưng nếu cho ăn quá sớm sẽ tạo gánh nặng lên hệ tiêu hóa của trẻ.

Các mẹ nuôi con nhỏ hẳn đều biết các chế phẩm từ sữa là những thực phẩm bổ sung dinh dưỡng không thể thiếu cho sự phát triển của bé, mang lại nhiều lợi ích như cung cấp canxi, tốt cho hệ tiêu hóa, cân bằng protein, giúp trẻ phát triển chiều cao, cơ thể săn chắc…

Mẹ đã biết độ tuổi nào con có thể ăn sữa chua, váng sữa, phô mai và uống sữa tươi - Ảnh 1.
Khi trẻ bước vào tuổi ăn dặm, ngoài việc chuẩn bị các bữa ăn cho con thì mẹ cũng nên giới thiệu sữa chua, váng sữa, phô mai… vào các bữa phụ cho bé (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách cho trẻ ăn các sản phẩm từ sữa như sữa chua, váng sữa, phô mai, kem sữa… đúng cách. Đặc biệt với các bé bắt đầu bước vào độ tuổi ăn dặm, độ tuổi nào mới nên giới thiệu các chế phẩm từ sữa cho trẻ thì nhiều mẹ cảm thấy còn cảm thấy lúng túng và hoang mang trước nhiều thông tin khác nhau được truyền tai lại.

Mẹ có thể “check” kiến thức về độ tuổi nên giới thiệu các loại chế phẩm từ sữa cho trẻ thông qua trả lời những câu hỏi trắc nghiệm dưới đây.

Mấy tháng tuổi trẻ có thể bắt đầu làm quen với sữa chua?

6 tháng

7 tháng

7,5 – 8 tháng

Trẻ có thể bắt đầu ăn váng sữa khi được mấy tháng tuổi?

8 tháng

9 tháng

10 tháng trở lên

Mấy tháng tuổi trẻ có thể ăn phô mai

10 tháng

8 tháng

12 tháng

Trẻ có thể uống sữa uống lên men từ độ tuổi nào?

12 tháng

10 tháng

18 tháng

Mấy tuổi trẻ bắt đầu uống được sữa tươi?

Uống từ nhỏ như sữa công thức

6 tháng trở lên

12 tháng trở lên

Theo afamily

Leave a Reply

Or