Mẹ ăn gì để điều hòa kinh nguyệt sau sinh?

Trễ kinh là tình trạng biểu hiện sức khỏe sinh sản đang có vấn để. Có nhiều nguyên nhân khiến phụ nữ bị chậm kinh nguyệt bao gồm: stress, thay đổi cảm xúc, ăn kiêng quá mức, hút thuốc hay uống rượu,… Vậy khi bị trễ kinh sau sinh cần ăn uống gì để điều hòa kinh nguyệt?

1. Canh cá, nước cốt gà

Đối với những chị em có thể trạng yếu ớt có thể ăn nhiều cá, ức gà, cốt gà,… nó có tác dụng hồi phục thể lực. Ngoài ra thịt trắng dễ tiêu hóa hơn thịt đỏ, có thể giảm bớt gánh nặng cho lá lách và dạ dày. Nước cốt gà còn chứa protein chất lượng cao và axit amin cần thiết cho cơ thể con người, giúp sản sinh máu, tinh thần sảng khoái, giảm mệt mỏi.

2. Dầu cá

Trễ kinh do stress, bạn cũng có thể thử ăn thực phẩm giàu axit béo Omega-3 như cá hồi và cá thu đao…, giúp xoa dịu thần kinh và giảm căng thẳng. Ngoài ra, chị em cũng có thể ăn các loại thực phẩm có chứa tryptophan như: đậu đỏ, cá khô, chuối, … để cơ thể sản sinh serotonin, giúp tâm trạng thoải mái, điều hòa kinh nguyệt.

3. Thực phẩm giúp tử cung co bóp

Nhiều chị em mắc bệnh tay chân lạnh có thể hầm ngải cứu, đậu đỏ, gừng với kỷ tử, giúp thúc đẩy tuần hoàn máu, loại bỏ huyết ứ và mầm bệnh lạnh bên trong, điều hòa khí huyết lưu thông để máu kinh được thông suốt. Món súp ngọt này cũng cải thiện tình trạng rối loạn kinh nguyệt.

4. Thực phẩm bổ máu, giàu sắt

Đối với những chị em khí huyết hư nhược nên lựa chọn những thực phẩm thúc đẩy tuần hoàn máu, có tác dụng dưỡng huyết. Chẳng hạn như canh đậu đỏ, canh thịt bò,… có tác dụng phục hồi sắc da, giảm đau bụng kinh.

5. Nước chà là đỏ và long nhãn

Khi trễ kinh và khó chịu trong người, hãy thử công thức này. Lấy táo đỏ, đường nâu, nhãn nhục lượng thích hợp, đun sôi để nguội. Món canh uống có tác dụng bồi bổ cơ thể phụ nữ rất tốt, đặc biệt đường nâu có tác dụng ôn vị, có tác dụng điều kinh

6. Uống các loại trái cây giàu vitamin C

Trầm cảm là một trong những nguyên nhân dẫn đến trễ kinh. Ăn hoặc uống ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin C như kiwi, ổi, cam… có thể giúp cơ thể sản sinh ra loại hormone chống căng thẳng.

7. Trà gừng

bị trễ kinh uống gì

Gừng giúp làm ấm cơ thể và vùng tử cung, thúc đẩy quá trình co bóp của tử cung 

Trà gừng gây co thắt tử cung. Có thể dùng gừng gần ngày bắt đầu có kinh để kích thích chu kỳ kinh nguyệt. Cho gừng thái lát vào cốc trà nóng và ngâm trong 5 đến 10 phút. Bạn có thể uống trà này 2 đến 3 lần mỗi ngày.

Leave a Reply

Or