Đặt 4 quả chanh rắc muối ở đầu giường bà đẻ

Chanh là loại quả có rất nhiều công dụng trong sinh hoạt và hỗ trợ sức khỏe. Chanh rất giàu vitamin C có tác dụng khử mùi, tẩy sạch vết ố… Việc đặt chanh trên đầu giường bà đẻ của một số gia đình đã đem lại nhiều công dụng:

Lọc sạch không khí trong phòng ốc

Để giúp chị em sau sinh luôn cảm thấy thoải mái, tinh thần phấn chấn, ngày nay nhiều gia đình rất chú ý tới việc dọn dẹp phòng ốc sạch sẽ, thông thoáng và đủ ánh sáng thay vì bịt kín bưng, ngăn hết mọi luồng không khí và ánh sáng như quan niệm cũ. Đặc biệt, việc khử trùng phòng ốc ngày càng được quan tâm hơn vì sức khỏe của cả mẹ và bé, nhiều nhà sử dụng chanh để acid citric trong chanh khi khuếch tán sẽ khử trùng, lọc độc hại trong không khí và duy trì môi trường không khí sạch sẽ.

Cải thiện chất lượng giấc ngủ

hình ảnh

Tinh dầu của vỏ chanh đem đến cảm giác thư giãn, dễ chịu, chanh giúp thanh lọc không khí, làm sạch phổi và đem lại hương thơm tươi mát cho gian phòng. Chính nhờ những công dụng này mà việc đặt chanh trong phòng để có giấc ngủ ngon cho mẹ sau sinh. Đặc biệt trong những ngày nắng nóng mùa hè, hương chanh còn đem lại cảm giác thanh mát, giúp mẹ “nằm ổ” vơi bớt bực bội, khó chịu.

Giúp Cải thiện trí nhớ sau sinh

Sinh xong, các mẹ thường than đầu óc đãng trí lúc nhớ, lúc quên. Đặt ít quả chanh trong phòng của mẹ sau sinh được nó sẽ giúp mẹ khắc phục phần nào triệu chứng giảm trí nhớ này vì mùi hương của chanh có công dụng cân bằng và tăng cường khả năng tập trung và ghi nhớ.

hình ảnh

Uống nước chanh và nước cốt của họ nhà chanh như cam, quýt… đều đặn mỗi ngày còn có thể giúp cải thiện chứng mất trí lên đến 15%. Tuy nhiên các mẹ thì sau sinh phụ nữ không nên ăn uống đồ chua ngay, thói quen này có lẽ mẹ nên đợi thêm một thời gian sau sinh

Giúp cải thiện tâm trạng

Tinh dầu từ quả chanh có khả năng thúc đẩy giúp cơ thể tạo ra Serotonin, một loại hormone giúp con người cân bằng trạng thái cảm xúc, tăng cảm giác hạnh phúc. Do đó, với những bà mẹ sau sinh có nguy cơ cao hoặc dấu hiệu sớm của chứng trầm cảm thì đây có lẽ là một biện pháp hỗ trợ tốt lại ít tốn kém.

Đem đến nguồn năng lượng tích cực

hình ảnh

Trong mẹo phong thủy từ xa xưa, chanh được cho là nguồn hút năng lượng xấu, nhả nguồn năng lượng mới tích cực hơn, giúp trung hòa và ngăn chặn những nguồn năng lượng tiêu cực. Sau sinh, có rất nhiều yếu tố tác động đến mẹ bầu nên người nhà cắt chanh, rắc muối bỏ đầu giường với mong muốn là đem đến điều tốt đẹp cho cả mẹ và con sau sinh.

Ngăn ngừa cảm lạnh hoặc các bệnh dị ứng do thời tiết

Đặt chanh ở đầu giường bà đẻ có tác dụng hỗ trợ ngừa cảm lạnh, giảm bớt nguyên nhân gây ho, chảy nước mũi…. Nhờ vậy mà bà mẹ sau sinh có thể ngăn được bệnh vặt, giữ ghìn sức khỏe tốt để chăm con.

Trừ muỗi và côn trùng

Đặt vài trái chanh cùng ít  bó sả trong phòng bà đẻ để ngăn ngừa muỗi và côn trùng đốt. Nhờ tinh dầu được khuếch tán nên các loại côn trùng, ruồi, muỗi, gián, kiến… cũng bị xua đuổi.

Lưu ý, chanh dùng để đặt trong phòng, muốn để lâu nên chọn loại chanh tươi, vỏ xanh, tốt nhất là chanh mới cắt khỏi cành. Khi đặt trong phòng thì khứa nhẹ hai đường ở đầu quả, rồi rắc muối lên sẽ để được lâu hơn. Mỗi đĩa chanh rắc muối chỉ nên để tối đa trong phòng 2 ngày.

Leave a Reply

Or