Mang thai khi lớn tuổi thuận lợi gì?

Xã hội ngày càng phát triển, phụ nữ ngày càng kết hôn muộn, sinh con muộn. Nhiều phụ nữ chọn sự nghiệp hơn là sinh con. Tuy nhiên sinh con muộn cũng có những mặt thuận lợi.

1.Mẹ có nhiều cơ hội để hoàn thiện bản thân

Ngày càng thấy nhiều hơn các phụ nữ trì hoãn việc làm mẹ. Tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội khiến phụ nữ tập trung cao độ cho việc hoàn thiện kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp… Sự nghiệp được ưu tiên hơn so với “ngôi nhà và những đứa trẻ”. Một số phụ nữ có nhiều mục tiêu khác để đạt được trước khi quay về làm mẹ: du lịch, trải nghiệm cuộc sống và cơ hội làm việc tại các vùng miền khác nhau, tham gia các dự án dài phục vụ cho cộng đồng…

Mang thai muộn đồng nghĩa với phụ nữ có nhiều cơ hội để hoàn thiện và phát triển bản thân. Khi đó, phụ nữ sẽ ít tiếc nuối về thời son trẻ phải “theo chồng bỏ cuộc chơi” và toàn tâm toàn ý cho gia đình.

2. Ổn định về tài chính

Không thể phủ nhận, bà mẹ 40 tuổi nhìn chung sẽ có kinh tế vững mạnh hơn hẳn bà mẹ 20 tuổi. Tài chính của mẹ trung niên ổn định hơn. Đồng thời, kĩ năng quản lí tài chính cũng tốt hơn. Khi có đủ điều kiện kinh tế, mẹ dễ dàng đầu tư những gì tốt nhất cho sự phát triển của em bé. Nhờ vậy con trẻ cũng dễ dàng tận hưởng những chăm sóc tốt hơn. Chẳng hạn như uống sữa xịn hơn, đi học trường tốt hơn, có sự chăm sóc y tế tốt hơn…Mẹ mang thai khi lớn tuổi có tài chính ổn định hơn

3. Kinh nghiệm và sự chín chắn

Đây là lợi ích lớn nhất khi mang thai ở tuổi 40. Người mẹ đã ở độ tuổi nhất định, đã có đủ kinh nghiệm sống, có kỹ năng quản lí tài chính và sự nghiệp cũng tương đối vững chắc. Tuy cơ thể không còn tràn đầy năng lượng như khi còn trẻ nhưng họ có nhiều kinh nghiệm sống. Họ không còn ham vui và tập trung hơn trong thiên chức làm mẹ. Trong quan hệ vợ chồng, hai người dường như đã có sự thấu hiểu và hòa hợp để cùng chung tay xây dựng gia đình và nuôi dạy con cái.

Rất nhiều phụ nữ quyết định sinh con muộn. Cũng rất nhiều trong số đó đã có một thai kỳ khỏe mạnh. Với khoa học kỹ thuật ngày càng tiên tiến, các sản phụ lớn tuổi ngày càng được bảo vệ an toàn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, mang thai khi lớn tuổi vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ và biến chứng đối với cả mẹ và thai nhi. Việc tự chuẩn bị trước khi mang thai sẽ giúp cơ thể bạn ở điều kiện tốt nhất cho một thai kì khỏe mạnh.

Leave a Reply

Or