Lưu ý khi dùng bỉm cho bé mùa đông

 

Đóng bỉm mùa lạnh một phần giúp con ấm hơn và tránh không để con làm bẩn giường chiếu. Dưới đây là những lưu ý dùng bỉm mùa đông.

Vào mùa đông, bạn nên chọn tã giấy cho bé yêu vì độ thấm hút cao, giúp bé không bị lạnh khi tè dầm, đồng thời mang lại cảm giác ấm áp, khô thoáng và dễ chịu hơn cho bé.

Dù dùng bỉm hay tã vải, điều quan trọng là nên thay tã thường xuyên khi tã ướt và giữ cho vùng da mặc tã luôn khô ráo để tránh cho bé bị hăm. Thường thì từ 4 – 5 tiếng đồng hồ mẹ nên thay bỉm cho bé. Khi bé đi vệ sinh nặng thì cần phải thay ngay.

Nên theo dõi bé để thay tã ướt thường xuyên. Sau khi bé đi vệ sinh, cần lau chùi sạch sẽ và sau đó làm khô da cho bé. Khi cho bé đóng bỉm, ở các nếp gấp của đùi và háng, mẹ nên dùng kem chống nẻ cho bé. Lớp này sẽ tạo nên một lớp màng bảo vệ không cho nước tiểu và phân ngấm vào da bé, giúp cho da bé không bị hăm.

Đặc biệt, mẹ nên chú ý chọn những loại bỉm có màng thở. Đây chính là yếu tố giúp cho bé luôn được khô thoáng dù có đóng bỉm cả ngày. Trên sản phẩm mẹ có thể tìm thấy từ tiếng anh của loại màng thở là ““breathable” hay còn gọi là màng siêu thoáng khí. Với loại bỉm này, không khí sẽ lưu thông từ ngoài vào trong và từ trong ra ngoài giúp da của bé không bị ướt, hăm.

Chọn mua bỉm theo giới tính, cân nặng. Khi mua bỉm, các mẹ nên chú ý tới thời tiết, giới tính, chiều cao, cân nặng, vòng mông của bé, từ đó, chọn loại bỉm phù hợp với các con. Hiện nay có nhiều size bỉm khác nhau vừa vặn với cơ thể mỗi bé, loại bỉm có bề mặt phụ lót, hơi rộng mặt trước là loại dành riêng cho bé trai và phần thấm hút dày hơn tập trung ở giữa hoặc phía sau thích hợp cho các bé gái.

Mua loại bỉm kém chất lượng. Trong mùa lạnh, đóng bỉm cho con là sự lựa chọn được nhiều bà mẹ tin dùng. Các mẹ ham rẻ cần biết rằng việc sử dụng những sản phẩm kém chất lượng có thể khiến con mắc nhiều loại bệnh. Nhẹ thì nổi mẩn, ngứa ngáy, kích ứng da. Nặng thì viêm loét mãn tính, truyền bệnh ngược từ bên ngoài vào trong cơ thể, gây vô sinh, bệnh lâu ngày phát triển thành ung thư da, viêm nhiễm nặng cơ quan sinh dục.

Dừng sử dụng ngay nếu bỉm gây kích ứng. Nếu mẹ chọn dùng cho con loại bỉm nào, thấy con bị dị ứng hoặc có dấu hiệu mẩn đỏ, hăm da thì nên chuyển ngay cho con dùng một loại bỉm khác. Nhưng điều đó cũng chưa phải là căn cứ cuối cùng đánh giá chất lượng của một loại bỉm. Rất có thể, bé không hợp loại bỉm này nhưng lại hợp loại bỉm khác.

 Theo kienthuc

Leave a Reply

Or