Lợi ích bất ngờ từ sôcôla đối với mẹ bầu

Sôcôla, một món ăn pha trộn vị béo, ngọt và đắng trong hương thơm khó cưỡng sẽ là món ăn vặt cực kỳ lý tưởng cho các mẹ bầu. Không chỉ giàu năng lượng, món ăn này còn giúp bạn luôn khỏe mạnh trong suốt thai kỳ

Ngăn ngừa tiền sản giật

Theo các kết quả nghiên cứu được đại học Yale danh tiếng công bố năm 2008, nhóm phụ nữ thường xuyên ăn sôcôla ít nhất 5 lần/tuần sẽ có ít khả năng bị tiền sản giật hơn nhóm phụ nữ không ăn hoặc ăn ít sôcôla.

Trong sôcôla có chứa chất theobromine, một chất giúp kích thích tim mạch và thư giãn các cơ, mở rộng các mạch máu và giúp cải thiện tuần hoàn máu. Theo nghiên cứu trên, nhóm phụ nữ có hàm lượng theobromine trong cơ thể cao nhất giảm nguy cơ tiền sản giật đến 70% so với nhóm hấp thu lượng theobromine thấp. Ngoài ra, một thành phần khác là magiê cũng giúp cải thiện tình trạng cao huyết áp. Chính vì thế nên nó có tác dụng rất tốt đối với phụ nữ mang thai trong việc ngăn ngừa chứng tiền sản giật nguy hiểm, thể hiện qua tình trạng huyết áp tăng cao, tăng protein trong nước tiểu, mạch máu ở nhau thai bị co lại, ngăn cản quá trình trao đổi oxy và dưỡng chất giữa mẹ và bé.

me-bau-va-loi-ich-tu-socola-460x345
Socola kích thích thần kinh giúp thư giãn tinh thần và làm cho bạn cảm thấy thật vui khỏe.

Mang lại sự phấn chấn

Trong quá trình mang thai, do thay đổi về tâm sinh lý nên nhiều mẹ bầu không tránh khỏi những lúc căng thẳng, mệt mỏi và thậm chí có mẹ bầu còn rơi vào trạng thái trầm cảm.

Các thành phần trong sôcôla kích thích sản xuất serotonin và endorphin, hai loại chất dẫn truyền thần kinh giúp thư giãn tinh thần và làm cho bạn cảm thấy thật vui khỏe. Endorphin còn được xem là thuốc giảm đau tự nhiên do cơ thể sản xuất ra, do đó nếu duy trì điều độ việc ăn sôcôla đen sẽ giúp cho các mẹ bầu giảm được các chứng nhức mỏi khi bầu bí.

Mẹ bầu và lợi ích từ sôcôla 2
Sôcôla là một trong những thức ăn đuổi stress hiệu quả cho mẹ bầu

Không chỉ tốt cho mẹ, một khảo sát của các nhà khoa học Phần Lan cho biết sôcôla cũng có những tác động tích cực đến trẻ em. Theo khảo sát, những bé được sinh ra từ những bà mẹ thường xuyên ăn socola trong thời kỳ mang thai (đặc biệt là 3 tháng đầu) sẽ năng động, lạc quan, ít quấy khóc và cười nhiều hơn.

Mang lại dinh dưỡng và tăng miễn dịch

Sôcôla đã được chứng minh là có khả năng giảm lượng cholesterol xấu và tăng cường cholesterol tốt trong cơ thể, đồng thời cung cấp sắt, magiê và nhiều dưỡng chất khác. Trong socola đen còn chứa chất flavanoids giúp chống oxy hóa, tăng cường khả năng miễn dịch và hỗ trợ hệ tim mạch hoạt động tốt hơn.

Tuy mang lại rất nhiều công dụng tốt cho mẹ bầu, sôcôla cũng không phải là một món ăn toàn năng, bạn vẫn cần một chế độ dinh dưỡng cân bằng và đa dạng. Đặc biệt, nếu bạn bị tiểu đường thì nên hạn chế sử dụng sôcôla vì loại thức ăn này chứa loại đường đơn giản và chất béo. Sôcôla đen tốt hơn vì chúng chứa ít đường và chất béo hơn. Và nếu muốn hấp thụ tốt các loại chất chống oxy hóa, bạn đừng vội kết hợp sôcôla với sữa. Tuy sữa cũng rất có ích nhưng các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nó hạn chế khả năng hấp thụ các chất chống oxy hóa. Ngoài ra, nếu đã ăn sôcôla thì mẹ bầu cần tránh uống cà phê vì trong sôcôla cũng đã có một lượng caffeine nhỏ rồi.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or