4 giải pháp năm mới tuyệt hảo cho bà bầu

Bất cứ ai bắt đầu năm mới cũng đều đã trang bị sẵn cho mình một kế hoạch làm mới bản thân để sống tốt hơn, khỏe hơn và hạnh phúc hơn. Với mẹ bầu thì sao? Bạn có tự tin mình đã theo đuổi một lối sống lành mạnh và lý tưởng cho thai kỳ? Tham khảo ngay cẩm nang bà bầu với 4 giải pháp năm mới sau!

Chẳng cần phải đợi đến năm mới, thực ra ngay khoảnh khắc nhận được “tin nhắn 2 gạch đỏ”, bà bầu đã phải suy nghĩ ngay đến kế hoạch thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt hằng ngày phù hợp cho 9 tháng mang thai. Cũng không có gì quá to tát, chỉ với một chút điều chỉnh, bà bầu sẽ hoàn toàn yên tâm với thai kỳ siêu khỏe mạnh của mình!

1/ Cẩm nang bà bầu trong năm mới: Tập thể dục khi mang thai

Không riêng mẹ bầu, bất cứ ai cũng đều phấn đấu mình sẽ chăm tập luyện hơn trong năm mới để người khỏe, dáng chuẩn hơn. Nếu đã và đang tập thể dục, quá tốt, mẹ bầu cứ việc duy trì thói quen lành mạnh này. Đừng ngại thử một bộ môn mới, miễn là nó an toàn. Tập thể dục là phương án lý tưởng để giảm những cơn đau nhức khó chịu gây ra trong thai kỳ, đồng thời giúp rút ngắn thời gian “vượt cạn”. Đi bộ, yoga, tập pilates, bơi lội,… bầu đã thử hết chưa?

cẩm nang bà bầu, bà bầu bơi lội, tập thể dục khi mang thai, bà bầu tập thể dục

2/ Cẩm nang bà bầu trong năm mới: Chế độ dinh dưỡng cho bà bầu

Ăn uống đương nhiên luôn là nền tảng cho sức khỏe của bà bầu và thai nhi. Thông thường, mẹ bầu sẽ bổ sung dinh dưỡng khi mang thai bằng cách tập trung vào những thực phẩm phù hợp với tình trạng thể chất cũng như sức khỏe của mình. Như vậy là tốt, nhưng nếu mẹ bầu điều chỉnh chút mục tiêu chiến lược có lẽ sẽ hợp lý hơn: Tập trung ăn uống lành mạnh.

Yếu tố lành mạnh hết sức quan trọng. Bầu nên kiểm tra xem liệu hằng ngày mình đã ăn đủ 3-5 khẩu phần rau quả chưa? Nếu chưa, đây là thời điểm lý tưởng để thay đổi đôi chút thực đơn ăn uống mỗi ngày. Đừng quên chuẩn bị vài món ăn nhẹ lành mạnh để cứu cánh cho những khoảnh khắc thèm ăn hay ốm nghén.

Ăn vặt khi mang thai: 6 món không thể bỏ qua Khi mang thai, mẹ bầu cần chú ý bổ sung thêm cho mình khoảng 300-400 calo mỗi ngày, tùy từng giai đoạn của thai kỳ. Có nghĩa là, ngoài 3 bữa ăn chính trong ngày, mẹ nên tăng thêm từ 2-3 bữa ăn phụ. Điều này mẹ nào cũng đã nghe qua rồi đúng không? Nhưng bữa ăn phụ ăn gì thì tốt? MarryBaby mách…

3/ Cẩm nang bà bầu trong năm mới: Tăng cân thông minh

Tự ti vì thân hình quá khổ lúc mang thai, hay lo lắng sẽ không đánh tan được đám mỡ thừa sau sinh? Tăng cân khi mang thai đâu phải hoàn toàn do mỡ, bạn cần biết rằng trọng lượng đáng kể trong thời gian mang thai đến chủ yếu từ em bé, nước ối, nhau thai. Vì vậy, đừng cố gắng ăn kiêng để giữ dáng bà bầu nhé!

Khuyến cáo trọng lượng cho mẹ bầu trong thời gian mang thai là tăng khoảng 11-15kg tùy vào trọng lượng ban đầu của từng người. Mục tiêu ở đây mang tính chất chậm và ổn định. Điển hình, trong 3 tháng đầu, bà bầu có thể tăng cân ít hoặc sụt một vài cân do ốm nghén. Qua tam cá nguyệt thứ 2, khi mọi chuyện đã dần quen thuộc, lúc này cân nặng cần tăng dần đều và tăng tốc hoặc hãm phanh tùy vào trọng lượng lúc bà bầu sắp “cán đích”.

4/ Cẩm nang bà bầu trong năm mới: Sắp xếp, tổ chức lại nhà cửa

Đón thêm một thành viên mới trong gia đình không phải chuyện đơn giản. Nếu không chuẩn bị từ trước, mọi việc có thể bị xáo trộn và ảnh hưởng theo chiều hướng tiêu cực. Để giảm bớt những căng thẳng, áp lực bạn có thể đối mặt sau sinh, tốt nhất nên lên kế hoạch với anh xã từ trước để chỉn chu mọi việc.

Năm mới là dịp cả hai vợ chồng nhìn lại một năm đã qua, và đặt chiến lược cụ thể cho tương lai phía trước, không đâu xa là lúc bé con ra đời.  Tất cả mọi việc, từ mua sắm đồ đạc, đến phân chia nhiệm vụ trong gia đình, lẫn tài chính và công việc, đều phải được chia sẻ bằng hết.

4 điều trên gọi là giải pháp, sự cải thiện, thay đổi hay những dự định đều ổn cả. Miễn là bạn vẫn không ngừng thêm những điều tích cực vào cuộc sống để dù bầu bí, nhưng lúc nào cũng vui, khỏe, trẻ, đẹp!

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or