Làm gì khi con bị muỗi cắn?

Siêu quậy nhà bạn có hay bị muỗi cắn không? Với tính tò mò và hiếu kỳ của một đứa trẻ thì ngay cả khi bạn chăm con cẩn thận như thế nào, bé cũng sẽ có cách “lủi” hết vào ngóc này đến ngách khác và lại “dính chưởng” cả thôi. Mà bạn đã biết xử lý khi bé bị muỗi chích chưa nhỉ? Cùng MarryBaby xem qua những mẹo nhỏ sau nhé!

Có nhiều nguyên nhân khiến bé trở thành “mục tiêu tấn công” của muỗi. Tùy vào mùi hương, quần áo thậm chí cả loại máu mà bé sẽ bị muỗi chích nhiều hoặc ít. Có bé thường xuyên bị trong khi những bé khác thì lâu lâu mới bị cắn một lần.

Thông thường, khi bị muỗi cắn, da bé có xu hướng chuyển sang màu đỏ, hơi sưng ở chỗ bị cắn rồi dần dần tối màu và mờ dần. Đây chính là phản ứng ứng của hệ thống miễn dịch đối với kháng nguyên có trong nước bọt của muỗi. Đặc biệt đối với trẻ em, khi bị muỗi đốt thường bị sưng và ngứa nhiều hơn so với người lớn. Nếu không muốn con bị hành hạ bởi những vết ngứa này, mẹ có thể thử những phương pháp sau đây nhé!

Trẻ sơ sinh

Đối với trẻ sơ sinh, da bé khá mỏng manh và mẫn cảm, đặc biệt bé cũng chưa có ý thức về những gì mẹ nói nên nếu bạn có xức thuốc lên vết cắn và dặn bé đừng đụng vào thì bé cũng không biết đâu. Trong trường hợp này, mẹ có thể bôi một chút sữa mẹ lên vết cắn trong khoảng 3-4 ngày. Sữa mẹ sẽ giúp giảm những vết sưng đỏ và tránh để lại những vết thâm sau này.

con bi muoi can 1
Sữa mẹ là một phương pháp tự nhiên giảm ngứa và sưng cho bé khi bị muỗi cắn

Những bé lớn hơn

Lớn hơn một chút, bé đã có thể hiểu và làm theo những gì mẹ nói. Vậy nên mẹ cũng có thể mua những loại thuốc chuyên dụng để bôi và dặn bé đừng đụng vào. Ngoài thuốc, mẹ có thể sử dụng những thứ có sẵn trong nhà để giúp bé đỡ khó chịu vì những vết cắn này.

Nuớc chanh: Mẹ có thể sử dụng nước cốt chanh bôi vào vết cắn để giảm ngứa và sưng do chanh có chứa chất chống ngứa và kháng khuẩn.

Nước đá lạnh: Lấy một viên đá trong tủ lạnh, chườm vào vết muỗi cắn một lát. Nước đá sẽ làm tê liệt một vài dây thần kinh quanh vết cắn nên sẽ làm dịu cảm giác ngứa và làm vết cắn đỡ sưng hơn.

Khoai tây: Cắt một miếng khoai tây mỏng để trên vết cắn và cứ 5 phút mẹ thay miếng khoai tây một lần. Cách này cũng làm giảm ngứa, sưng và không để lại sẹo thâm trên da bé.

con bi muoi can
Khoai tây cũng là một cách giảm ngứa và trị thâm hiệu quả

Bạc hà: Nhiều người thuờng bôi kem đánh răng lên những vết cắn vì nghĩ nó có thể làm giảm sưng, ngứa. Thật ra, chính bạc hà có trong kem đánh răng mới chính là “công thần” chữa vết ngứa hiệu quả. Vì cảm giác mát lạnh từ bạc hà có tác động đến não bộ nhanh hơn là cảm giác ngứa. Mẹ có thể vò nát lá bạc hà, lấy nước và bôi lên da bé.

Giấm ăn: Đây là một loại gia vị thường thấy trong bếp nhưng ít có ai biết được công dụng của giấm khi trị những vết muỗi cắn. Mẹ có thể pha từ 2 – 3 chén giấm trong nước tắm của bé để giảm ngứa hoặc có thể pha loãng giấm rồi dùng tăm bông để bôi lên từng vết cắn.

Nước muối: Tương tự như giấm, mẹ cũng có thể sử dụng nước muối nồng độ loãng để bôi lên những vết muỗi cắn của bé.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or