Sự hấp dẫn của một người chồng lùn

Đàn ông thấp thường muốn sử dụng tiền để bù trừ cho sự khiêm tốn về chiều cao cơ thể. Vì thế họ nỗ lực kiếm tiền nhiều hơn và học thức hơn những chàng cao.

Một nghiên cứu công bố, những người đàn ông cao ráo có thể kết hôn sớm hơn, nhưng cuộc hôn nhân của họ sẽ không trường tồn bằng những chàng có chiều cao khiêm tốn. Kết quả của nghiên cứu cho thấy tỷ lệ ly hôn trung bình ở nhóm này cũng thấp hơn đáng kể so với đàn ông cao. Đàn ông lùn thường kết hôn với phụ nữ trẻ tuổi hơn. Họ cũng có khả năng kiếm được tiền nhiều hơn vợ.

dan-ong-lun-7871-1410244718.jpg

Ảnh minh họa: News.

Hai tác giả Abigail Weitzman và Dalton Conley đến từ ĐH New York cho biết: “Điều này khẳng định thu nhập có mối liên quan với chiều cao cơ thể. Người đàn ông thấp thường có thu nhập cao hơn, trong khi đàn ông cao ráo lại có xu hướng sử dụng vẻ bề ngoài của mình để thu hút người nữ có thu nhập cao hơn”. Các nhà nghiên cứu đã kiểm tra đối chiếu dữ liệu này từ Bảng Thu nhập Dynamics được khảo sát từ những gia đình Mỹ kể từ năm 1968.

Một trong 2 tác giả cho biết: “Các nghiên cứu trước đây cho thấy sự hấp dẫn về thể hình là yếu tố quan trọng trong việc hình thành những mối quan hệ sớm. Song các nhà khoa lại đề cập rất ít về vai trò của sự hấp dẫn này trong việc duy trì mối quan hệ lâu dài”.

Trong một công trình khảo sát mới nhất mang tên “Biểu đồ về nhóm người có chiều cao khác nhau trong bảng Thu nhập Dynamics”, các tác giả chỉ ra sự khác biệt giữa người đàn ông thấp và cao. Theo đó, nhóm đàn ông chiều cao khiêm tốn có tỷ lệ ly dị ít hơn so với nhóm còn lại. Chiều cao cũng liên quan đến sự phân công trong công việc nội trợ và kiếm tiền. Theo đó, người đàn ông cao ráo có nhiều khả năng ở nhà làm nội trợ hơn là đi ra ngoài kiếm tiền. Trong khi đàn ông lùn lại hướng ra ngoài kiếm tiền nhiều hơn.

Đa phần những người đàn ông lùn sẽ kết hôn với phụ nữ tương đương hoặc cao hơn họ. Trong khi đó, người đàn ông cao thường không kết hôn với ai sở hữu cùng chiều cao với mình. Các nhà nghiên cứu còn ghi nhận đặc điểm tâm lý những người đàn ông khiêm tốn về chiều cao thường có xu hướng sử dụng tiền để bù đắp cho việc thiếu chiều cao cơ thể. Thực tế họ thường có khả năng kiếm tiền nhiều hơn và có học thức cao hơn.

Thi Trân (Theo Men’s Health)

Leave a Reply

Or