Làm gì khi chàng có quỹ đen?

Ngoài khoản lương hàng tháng chàng đều “cống nạp” đầy đủ cho bạn, bỗng một ngày bạn phát hiện ra chàng có tài khoản ngân hàng riêng mà trước giờ bạn chưa hề hay biết. Bạn hốt hoảng, chàng làm gì với tài khoản này? Bạn sẽ hành xử ra sao khi biết chàng có quỹ đen?

Ứng xử sao khi biết chồng có quỹ đen

Vợ chồng chị Minh cưới nhau 10 năm, có hai con một trai một gái. Chị Minh hầu như ít giấu chồng chuyện gì, đặc biệt là trong chuyện tiền nong. Từ công việc chính lẫn việc làm thêm, chị luôn công khai với chồng. Trong thâm tâm chị nghĩ, chị làm vậy thì anh cũng sẽ hành động lại như thế với chị. Thu nhập hàng tháng anh đưa hết cho chị, sau đó chị đưa lại cho anh tiền xăng xe, điện thoại, cà phê, nhậu nhẹt… Chị nghĩ cách quản lý tiền nong của chị như thế là ổn, anh cũng không phải gặp khó khăn gì. Nào ngờ chị phát hiện ra anh giấu chị quỹ đen để chi tiêu theo ý mình.

Chị phát hiện ra chồng có tiền riêng khi chị chồng mua nhà nhưng còn thiếu 100 triệu đồng. Chồng âm thầm mang cho chị mượn nhưng dặn chị đừng nói cho vợ biết. Chị nghe phong phanh chuyện này nhưng không tin. Tuy vậy, chị vẫn hỏi anh để nghe một lời giải thích. Ban đầu anh chối, sau đó thì thừa nhận. Anh nói: “Tiền anh tích góp mỗi tháng một ít rồi gửi ngân hàng phòng khi có chuyện, mắc công khi anh hỏi em lại cản trở. Anh không thích bị em phản đối nhiều, nhất là chuyện anh giúp đỡ gia đình anh”. Anh thẳng thắn.

Chị phản bác: “Sống với nhaum thu nhập bao nhiêu, chi tiêu những gì, biếu ông bà nội ngoại thế nào em đều công khai. Còn anh thì không. Anh làm như thế là thiếu tôn trọng em”.

lam-gi-khi-chang-co-quy-den

Các khoản thu của cả hai nên công khai và cùng có kế hoạch chi tiêu hợp lý. Ảnh: Getty Images

Trước phàn nàn của chị, anh vẫn kiên nhẫn giải thích rằng anh không có ý xài cho riêng mình. Còn chuyện anh âm thầm tích lũy cho chị vay mua nhà và dặn giấu vợ vì anh không muốn chị sẽ càm ràm như bây giờ. Chuyện anh giúp đỡ người thân trong gia đình cũng không phải là chuyện xấu. Từ chuyện này, chị Minh còn biết thêm anh thỉnh thoảng vẫn gửi tiền về cho cha mẹ nhưng không nói với chị, trong khi mất khoản biếu xén hai bên gia đình chị đều công khai với chồng.

Bình tâm lại, chị nghĩ lại cách quản lý tiền của mình với chồng. Có phải chị khắt khe với chồng trong chi tiêu nện anh mới phải lập quỹ đen? Đàn ông sĩ diện cao lắm, ra đường mà không có tiền sẽ tủi thân. Khi cần giúp người thân phải ngửa tay xin vợ thì đâu còn mặt mũi đàn ông nữa?

Sau chuyện đó, chị Minh vẫn công khai thu nhập và chi tiêu với chồng. Chị xem như đã quên chuyện anh giấu chị, vẫn vui vẻ với chị chồng và gia đình chồng. Có lẽ nhờ vậy mà đến giờ chị vẫn chưa phát hiện anh giấu chị thêm chuyện gì.

Làm gì để tránh quỹ đen

– Các khoản thu của cả hai nên công khai và cùng có kế hoạch chi tiêu hợp lý.

– Không nên cứ đưa vợ một khoản là hết trách nhiệm, còn giữ lại một khoản để dùng riêng.

– Việc chồng vợ giúp đỡ gia đình là hiển nhiên. Cả hai phải thống nhất điều này.

– Đừng nói với chồng theo kiểu: “Có bao giờ em giúp nhà em đâu, anh phải vậy mới công bằng chứ!”. Hãy chia sẻ những lo lắng trong cuộc sống hàng ngày một cách thật lòng cùng nhau.

– Vợ không nên hạch hỏi chồng và kiểm soát chi tiêu theo kiểu phát tiền hàng ngày. Đàn ông sĩ diện cao, nếu làm điều này chắc chắn anh ấy sẽ có quỹ đen.

Theo Ebe

Leave a Reply

Or