Hướng Dẫn Mẹ Cách Nấu Cháo Vừa Ngon Và Không Mất Chất Dinh Dưỡng Cho Bé Yêu

Làm sao để nấu được những món cháo vừa ngon, vừa nhanh cho bé trong thời kỳ ăn dặm mà không làm mất chất dinh dưỡng được nhiều mẹ quan tâm.

Làm sao để nấu được những món cháo vừa ngon, vừa nhanh cho bé trong thời kỳ ăn dặm mà không làm mất chất dinh dưỡng được nhiều mẹ quan tâm. Tất cả đều cần có bí quyết.

Các phương pháp nấu cháo thông dụng của các mẹ hiện nay

Có rất nhiều loại nồi, phương pháp nấu cháo thông dụng hiện nay được các mẹ sử dụng như: nấu cháo bằng nồi cơm điện, nồi áp suất, bình thủy tinh, bếp gas, bếp điện…Mỗi phương pháp trên sẽ có những ưu, nhược điểm riêng.

Nấu cháo bằng nồi cơm điện, bếp gas

Ưu điểm của phương pháp nấu cháo bằng nồi cơm điện, bếp gas là không phải sắm thêm các loại nồi chuyên dụng. Thời gian nấu nhanh. Phương pháp nấu cháo này được các mẹ ở vùng quê sử dụng nhiều hơn.

Nhược điểm: mất thời gian canh cháo, hạt gạo thường nở bung lên rất nhiều, dễ trào dẫn tới hao hụt lượng một lượng lớn Vitamin B1 có trong gạo. Phương pháp này không được đánh giá cao và không tiện đối với các mẹ bận rộn.

Nấu cháo bằng nồi áp suất

Ưu điểm lớn nhất của việc nấu cháo bằng nồi áp suất đó là thời gian siêu nhanh, chỉ mất khoảng 15 đến 20 phút. Cũng chính nhanh nên phương pháp nấu cháo này cũng được nhiều mẹ công sở lựa chọn.

Hạn chế: vì nấu nhanh nên nên cháo không được ngon, sánh và nhuyễn.  Hơn nữa nếu đun nấu không cẩn thận rất dễ gây cháy nổ, tính an toàn không cao.

Nấu cháo bằng bình thủy đựng nước

Ưu điểm của nấu cháo bằng bình thủy tinh đựng nước: nhanh, tiện. Rất đơn giản vo gạo sạch vào buổi tối để ráo rồi cho vào bình thủy. Lượng gạo chiếm khoảng ¼ bình

Đun cho nước nóng già rồi đổ vào cùng với gạo. Mẹ chú ý không nên đổ nước đầy tràn vì gạo sẽ còn nở ra chiếm diện tích trong bình. Với phương pháp này các mẹ không cần thời gian canh cháo, cháo chín nhừ mà vẫn ngon.

Nhược điểm: nấu được lượng ít, chỉ nấu được cháo trắng. Các loại thịt, xương hầm phải đun riêng rồi mới cho thêm với số lượng vừa phải vào.

Các giải pháp nấu cháo ngon, tiện không bao giờ mất chất dinh dưỡng

Theo khảo sát của chúng tôi cho thấy có rất nhiều mẹ khá quan tâm đến việc lựa chọn chủng loại nồi cũng như phương pháp nấu cháo nào vừa ngon mà không làm mất chất dinh dưỡng, nhưng thực tế thì thường lựa chọn theo kinh nghệm bản thân.  Số còn lại nghĩ dinh dưỡng quyết định ở trong thực phẩm, chứ không nằm ở loại nồi nấu cháo.

Thực tế lượng các chất dinh dưỡng, đặc biệt Vitamin B1 có trong gạo rất dễ bị hao hụt, mất chất dinh dưỡng trong quá trình đun nấu. Vì thế việc lựa chọn nồi nấu cháo nào, phương pháp nấu cháo ra sao rất quan trọng để bảo toàn chất dinh dưỡng trong quá trình đun nấu.

St

Leave a Reply

Or