Hướng dẫn mẹ bầu uống nước dừa đúng chuẩn

Nước dừa là một loại nước giải khát tự nhiên, không chứa nhiều đường, có thể uống thay thế các loại nước có đường, có ga. Trong nước dừa có chứa rất nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe đặc biệt là với mẹ bầu và thai nhi như clorua, kali, magie, natri,…

Dừa là loại quả khá phổ biến trong cuộc sống của chúng ta chính vì vậy nước dừa cũng không phải là loại đồ uống khó tìm. Tuy nhiên, lợi ích của nước dừa với sức khỏe bà bầu thì vô cùng to lớn.

ba-bau-uong-nuoc-dua-nhieu-co-tot-khong
  Nước dừa có các tác dụng tốt đối với các bà bầu như sau:


– Giúp các bà bầu giúp ngăn ngừa tình trạng viêm đường tiết niệu cũng như giảm nguy cơ sỏi thận vì nó có thể làm tăng lượng nước tiểu trong cơ thể.
– Giúp giảm tình trạng táo bón ở bà bầu, giúp đường ruột hoạt động tốt và cải thiện các vấn đề về tiêu hoá như tăng tiết axít dạ dày, viêm loét dạ dày khi mang thai.
– Giúp bổ sung lượng chất lỏng và muối bị hao hụt trong cơ thể bà bầu, có tác dụng tốt cho ối thai phụ.
– Nước dừa cũng rất giàu axit lauric, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh viêm nhiễm và tăng cường hệ miễn dịch.
Hiện nay, một số bà bầu quan niệm uống nước dừa giúp con trắng da, hồng hào và xinh đẹp tuy nhiên chưa có một nghiên cứu cụ thể hay thống kê chính xác về vấn đề này nên chưa thể đưa ra kết luận cụ thể. Đây chỉ là một kinh nghiệm do các mẹ bầu truyền miệng nên mức độ tin cậy vẫn chưa hoàn toàn được đảm bảo. Tuy nhiên, với những lợi ích trên thì các mẹ hoàn toàn nên dùng nước dừa trong thai kỳ.

tacdungcuanuocduavoibabau3
  Để tác dụng của nước dừa với sức khỏe bà bầu được phát huy hiệu quả nên uống nước dừa đúng cách:


– Do nước dừa gây lợi tiểu ảnh hưởng đến giấc ngủ ban đêm cho nên không uống trước khi đi ngủ.
– Nên uống mỗi lần một ít chứ không nên uống hết một lúc.
– Không uống nước dừa đã bỏ để qua đêm dù để trong tủ lạnh.
– Khi đi bộ hoặc tập thể dục về, cơ thể đang mệt mỏi và nóng, không nên uống nước dừa ngay bởi dễ gây cảm đột ngột. Cần nghỉ ngơi trước khi uống nước dừa.
– Trong thời gian 3 tháng đầu của thai kỳ bà bầu không nên uống nước dừa bởi mặc dù có tác dụng của nước dừa với sức khỏe bà bầu rất tốt nhưng nước dừa có tính hàn, dễ gây lạnh bụng, ảnh hưởng đến thai nhi. Tuy nhiên đến tháng thứ 4 thì bạn có thể uống thay các loại nước khác.
– Tốt nhất là uống nước dừa nguyên chất không pha tạp như đường hay muối, hay thêm đá vào để đảm bảo vệ sinh an toàn cho sức khỏe bà bầu.

Sưu tầm

Leave a Reply

Or