Hướng dẫn cách nấu cháo óc heo thơm ngon, bổ dưỡng cho bé

Nếu bé nhà bạn đang trong giai đoạn chán ăn, bạn hãy nghĩ ngay đến biện pháp thay đổi món ăn cho bé. Bạn có bao giờ nghĩ đến việc thay đổi cho bé ăn một món giàu protein, giàu năng lượng nhưng không làm bé cảm thấy chán. Hôm nay, chúng ta thử đổi sang món cháo nấu óc heo cho bé để bé thay đổi khẩu vị nhé!

Cách nấu cháo óc heo tại nhà

Nhiều phụ huynh hỏi tại sao phải là món cháo óc heo mà không phải là một món khác. Óc heo liệu có đảm bảo dinh dưỡng cho bé hay không? Các bậc phụ huynh hãy yên tâm nhé, vì trong óc heo có chứa thành phần protein, đảm bảo năng lượng cho bé hoạt động trong vòng một ngày. Có thể nấu kèm với những thực phẩm khác như rau củ để trung hòa dinh dưỡng và để tăng thêm mùi thơm, kích thích vị giác cho bé nhà bạn. Nhưng xin lưu ý với các bậc phụ huynh, nên cho bé ăn óc heo với liều lượng vừa đủ, không nên cho bé ăn quá nhiều sẽ dễ đẫn dến tình trạng bé bị khó tiêu. Hôm nay Hạnh phúc của mẹ sẽ hướng dẫn cho các bậc phụ huynh cách nấu cháo óc heo cho bé nhà mình nhé!

huong-dan-cach-nau-chao-oc-heo-cho 1

Nguyên liệu cho món cháo óc heo cần:

Gạo lứt giã nát: 2 muỗng
Óc heo: 1 muỗng
Dầu ăn: 5 giọt
Nước : 2 chén đầy
Nước mắm, đường, hành ngò.

Tiếp theo đây là các công đoạn cho ra đời món cháo óc heo cho bé, cực kì đơn giản:

Bước 1:

Gạo lứt vo sạch ngâm với nước ấm, cho gạo mềm với ra để ráo. Óc heo đã gỡ sạch các đường gân máu, tán nhuyễn với nước, hấp chín.

Bước 2:

Gạo lứt và nước bắc lên nấu nhừ. Nếu như bạn muốn bổ sung thêm những Vitamin khác cho bé thì có thể nấu chung với củ quả như bí đỏ.

Bước 3:

Sau khi cháo chín, cho óc heo vào đun tiếp khoảng 5 – 10 phút. Nêm nếm cho vừa ăn. Cho một ít dầu mè, khuấy đều và nhắc xuống. Cho thêm hành ngò cắt nhuyễn vào.

huong-dan-cach-nau-chao-oc-heo-cho

Cháo óc heo chứa nhiều dinh dưỡng

Như thế là bé nhà bạn đã có ngay một tô cháo óc heo thơm ngon mà không cần đi tiệm.

Mách nhỏ cho các bậc phụ huynh, cháo óc heo bí đỏ là món ăn nhiều dinh dưỡng, tốt cho trí não của bé. Ngoài ra, bạn có thể nấu óc heo với rau ngót, rau ngót thơm thơm kết hợp với óc heo béo béo sẽ làm bé nhà bạn thích thú.

Các bậc phụ huynh nhanh nhanh thay đổi khẩu phần ăn cho con mình để các bé không bị ngán vì cứ phải lặp đi lặp lại một loại thức ăn nhé! Nhưng lưu ý, chỉ cho các bé ăn một lượng óc heo vừa đủ, không nên cho các bé ăn quá nhiều sẽ dẫn đến tình trạng khó tiêu và nhớ bổ sung thêm rau củ để tăng lượng dinh dưỡng và kích thích vị giác cho bé.

Theo methongthai

Leave a Reply

Or