Hãy cùng lên tiếng tẩy chay những kẻ xâm hại tình dục trẻ em

Từ hôm qua đến hôm nay, chúng mình thấy post Facebook thông báo về nước của Minh béo hơn 10 nghìn like đủ mọi cảm xúc, hơn 1000 share và hàng nghìn comment chúc mừng. Mọi người tranh cãi việc nên chào mừng hay tẩy chay Minh Béo. Chúng mình không nói về khía cạnh showbiz hay pháp luật, chúng mình muốn đưa ra tiếng nói từ góc độ của các bà mẹ có con nhỏ.

CHÚNG MÌNH KHÔNG BAO GIỜ CHẤP NHẬN NHỮNG KẺ XÂM HẠI TÌNH DỤC TRẺ EM.

Minh Béo đã từng phạm tội “quan hệ đường miệng với trẻ em, âm mưu hành vi dâm ô với trẻ em dưới 14 tuổi và gặp gỡ một trẻ em vị thanh niên với ý định thực hiện hành vi dâm ô”. Những ai đã làm cha mẹ, đã từng hiểu về xâm hại tình dục trẻ em sẽ hiểu hành vi này để lại hậu quả nghiêm trọng như thế nào đến cuộc sống của trẻ.

Trẻ em đang trong độ tuổi phát triển, chưa hoàn thiện về mặt thể chất và tâm sinh lý nên tác hại của xâm hại tình dục lên trẻ là vô cùng khủng khiếp. Những tổn thương về mặt thể chất như viêm nhiễm, lây bệnh AIDS, viêm gan, mắc các bệnh tình dục nguy hiểm… không đáng sợ và trầm trọng bằng những tổn hại về tâm lý. “Những đứa trẻ bị xâm hại thường sẽ cảm thấy tội lỗi, sợ hãi, xấu xa, thất bại… và có nguy cơ trở thành kẻ thất bại, thậm chí là tội phạm khi trưởng thành. Đặc biệt, nếu những đứa trẻ bị xâm hại nếu không được điều trị tâm lý sẽ bị ám ảnh và khi lớn lên lại là người đi xâm hại tình dục trẻ em khác”. Những tổn hại này có thể phủ màn đen vĩnh viễn lên tương lai của những đứa trẻ.

112140_tinh-duc

Nếu bạn đã từng chứng kiến một đứa trẻ bị xâm hại tình dục, bạn sẽ hiểu nỗi đau đó khủng khiếp đến cỡ nào. Chúng đờ đẫn ngồi trong góc, sợ hãi mọi thứ xung quanh, không dám chạm vào cả mẹ mình, chúng nhục mạ chính bản thân chúng là dơ bẩn, tồi tệ, chúng tự đổ lỗi cho chính mình. Nếu bạn là một người mẹ, hôm qua thấy con vẫn còn hát múa vui vẻ, cười nói líu lo, hôm nay đã đờ đẫn như thế, bạn có đau lòng không? Liệu bạn có thể tha thứ cho một kẻ ấu dâm không? Liệu bạn có muốn những kẻ như thế ngang nhiên ngoài kia và có thể xâm hại những đứa trẻ khác không?

LÀ NHỮNG BẬC CHA MẸ, CHÚNG TA KHÔNG BAO GIỜ. KHÔNG BAO GIỜ THA THỨ CHO NHỮNG KẺ ẤU DÂM.

Đúng, ai cũng có lỗi lầm, chúng ta vẫn cho những người ra tù cơ hội để làm lại cuộc đời. Nhưng với điều kiện họ thấy hối lỗi về hành động của mình. Minh Béo có hối hận không? Không hề. Anh ta còn có vẻ tự hào về mình nữa. Minh Béo có thể làm lại cuộc đời, có thể làm nghề khác nhưng không thể quay lại sân khấu, diễn hài, diễn kịch, dẫn chương trình cho chúng ta, con cái chúng ta xem được. Bởi vì những người nghệ sĩ là người nổi tiếng, có ảnh hưởng đến mọi người. Nếu chúng ta chấp nhận xem Minh Béo biểu diễn thì chẳng khác gì chúng ta chấp nhận những kẻ ấu dâm cả.

Chúng ta là những bậc cha mẹ. Chúng ta không cho phép bất kì ai làm tổn thương con mình, có cơ hội xâm hại tình dục con mình. Và chúng ta cũng không cho phép bất kì kẻ nào có cơ hội làm như thế với những em bé khác, dù chúng không phải là con chúng ta. Vì trẻ em xứng đáng được bảo vệ, đừng vô cảm, đừng để những kẻ ấu dâm phá hủy tâm hồn ngây thơ trong sáng của những đứa trẻ. Chính vì thế, chúng ta sẽ không đón chào Minh Béo, không chấp nhận cho Minh Béo biểu diễn cho chúng ta và con cái chúng ta xem.

Và hơn ai hết, chúng mình muốn gióng thêm một hồi chuông cảnh báo các bố mẹ về xâm hại tình dục trẻ em. Các bố mẹ đừng nghĩ chỉ ở nước ngoài mới có, những kẻ bệnh hoạn như thế chỉ vài đứa. Những kẻ như thế rất nhiều, đầy rẫy ở ngoài kia và con chúng ta có nguy cơ bị xâm hại tình dục nếu chúng ta không nhận thức đúng về vấn đề này, không dạy trẻ tự bảo vệ cơ thể mình, phòng tránh xâm hại.

1. Bố mẹ nên mua những sách, truyện, tài liệu tham khảo về cơ thể người, giáo dục giới tính, an toàn cho bé để hiểu về khái niệm về các vùng riêng tư, cách bảo vệ cơ thể và hạn chế rủi ro bị xâm hại, các dấu hiệu và hậu quả nếu con bị xâm hại, cách hành xử của bố mẹ nên thế nào. Khi bố mẹ thực sự hiểu về vấn đề an toàn thì mới có thể định hướng, hướng dẫn con bảo vệ cơ thể mình.

2. Không đi vệ sinh nơi có thể dễ dàng nhìn thấy các bộ phận riêng tư của con. Nhiều nơi mình vẫn thấy có thói quen con buồn tè là chạy ngay ra vỉa hè để xì xồ… Thực ra cách đó khiến con không có ý thức được việc đi tiểu tiện đúng nơi cũng là trân quý và giúp bảo vệ bản thân. Bố mẹ nên mang theo một cái bỉm để đề phòng trường hợp con muốn đi vệ sinh gấp mà không tìm được nhà vệ sinh khi ra ngoài.

3. Từ 2,5 -3 tuổi trở lên khi con tự đi vệ sinh được, đưa ra nguyên tắc “KHÔNG NHÌN, NGÓ” khi con đi. Mình vẫn thường để giấy/ khăn lau gần chỗ con đi vệ sinh để nếu đi (nhẹ) xong còn hoàn toàn có thể tự làm được. Nếu cần sự giúp đỡ, con sẽ gọi bố hoặc mẹ.

4. Nếu bố mẹ đi công tác bất khả dĩ để con ngủ nhà ông bà thì con sẽ chỉ được ngủ cùng bà, không ngủ cùng ông hoặc thành viên nam khác (như chú, cậu…), dù là người thân thuộc.

5. Tầm 3 tuổi, việc tắm rửa ở các bộ phận cá nhân con có thể tự làm được.

6. Khi tắm xong, dạy con về “CHỖ KÍN ĐÁO” để thay, thay vì theo thói quen để người lớn mặc giùm chỗ chốn đông người lộ thiên ở phòng khách chẳng hạn (dù là người nhà đi chăng nữa). Ở nhà mình, tắm xong, con sẽ vào phòng và tự thay quần áo. Còn nếu hôm nào sang ông bà, mình thỏa thuận và cùng con “tìm hiểu” trước chỗ nào kín đáo ở trong nhà bà để thay cho tiện, có thể là thay trong phòng tắm hoặc thay ở hốc cầu thang trong góc không ai thấy….

7. Không ai được phép chụp ảnh các bộ phận riêng tư của con, kể cả bố mẹ.

8. Nhắc nhở con gái không bao giờ được ngồi trong lòng ai đó, kể cả chú/bác của mình, trong bất kỳ tình huống nào khi đặc biệt khi con 3-4 tuổi trở lên.

9. Không để bất kỳ người lớn nào gọi con là “vợ” hoặc “chồng”. Trẻ con thường thích chơi đóng trò giả, nhưng với cách gọi như này giữa người lớn – trẻ con thì lại tiềm ẩn những rủi ro.

10. Khi tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời, hoặc tập thể thao tránh trang phục có thể “tung bay” theo các động tác khiến vô tình để hở. Tốt nhất là nên để con mặc quần và áo phông, hoặc mặc váy có quần đùi lót bên trong.

11. Khi thay đồ bố mẹ cũng cần có nguyên tắc tối thiểu không thay trước mặt con.

12. KHÔNG POST ẢNH “HỞ” CỦA CON lên mạng xã hội. Nếu con còn nhỏ xíu vài tháng, nếu hở xíu xiu “duyên dáng”, mình nghĩ cũng là khoảnh khắc yêu yêu nhưng nếu con trên 2 tuổi mà ảnh con tắm ở nhà mẹ cũng post lên, ảnh con ngủ hơi “hớ hênh” cũng post lên thì nói thực mình thấy hơi….kỳ kỳ. Có lẽ tùy quan điểm nhưng mà giữ an toàn trên facebook cũng là tăng sự an toàn ngoài đời thực.

 Theo mamnho

 

Leave a Reply

Or