Giúp bé phát triển chiều cao tối ưu

Ngoài yếu tố gen di truyền thì các bổ sung dinh dưỡng và các thói quen sinh hoạt hằng ngày cũng ảnh hưởng đến chiều cao của trẻ. Phụ huynh cần ý thức được điều đó để có sự điều chỉnh hợp lý giúp trẻ phát huy tối đa chiều cao của cơ thể.

Để đảm bảo rằng con của bạn phát triển chiều cao tối ưu và có trọng lượng khỏe mạnh, bạn hãy chú ý duy trì và hướng dẫn con áp dụng những lối sống lành mạnh khác nhau trong chế độ ăn uống và luyện tập hàng ngày nhé.

Cho trẻ đi ngủ sớm vào buổi tối

Trẻ con lớn lên trong giấc ngủ. Theo KidsHealth thì trẻ em cần phải ngủ từ 10-12 giờ cho giấc ngủ đêm. Cơ thể trẻ chỉ có thể phát triển được nếu được nghỉ ngơi đầy đủ. Ngoài việc đi ngủ đúng giờ thì chất lượng giấc ngủ cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

Vì thế, bố mẹ hãy lưu ý đến việc cho con đi ngủ đúng giờ và tạo cho con giấc ngủ ngon, ngủ sâu vào ban đêm cho trẻ. Điều này sẽ giúp con tăng trưởng chiều cao tối ưu.

Bổ sung thực phẩm giàu protein cho trẻ

chiều cao

Những thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như sữa, cá và thịt nạc chứa rất nhiều khoáng chất giúp phát triển hệ cơ xương của trẻ. Ngoài ra mẹ nên cho bé tắm nắng thường xuyên để cơ thể tổng hợp lượng Vitamint D cần thiết.

Theo một nghiên cứu được công bố trong Tạp chí Dinh dưỡng thế giới, trẻ em nếu được duy trì một chế độ ăn với nhiều protein và Canxi sẽ giúp gia tăng đáng kể chiều cao so với những đứa trẻ bị hạn chế ăn một chế độ ăn với lượng protein thấp.

Chế độ ăn vặt với các loại hạt giàu magie cũng là một gợi ý hay cho các mẹ để giúp bé phát triển chiều cao tối ưu. Khoáng chất, Canxi và Vitamin D giúp trẻ phát triển tốt hệ xương, răng, cao lớn vượt trội, nếu đủ Canxi bé sẽ hay ăn, chóng lớn, ngủ được.

Hoạt động ngoài trời

Chế độ tập luyện ngoài trời cực kỳ cần thiết cho sự phát triển hệ cơ xương chắc khỏe. Chính vì thế phụ huynh nên khuyến khích trẻ tham gia các hoạt động hoặc tập thể dục hàng ngày ở ngoài trời. Bạn có thể cho con đạp xe, đi bộ hoặc chơi thể thao ngoài trời để giúp con bạn phát triển chiều cao với tốc độ phù hợp và chống được tình trạng béo phì. Theo các chuyên gia thì chỉ cần hoạt động chân tay ngoài trời chừng ½ – 1 giờ/ ngày, bé sẽ không bị duy dinh dưỡng và cũng không bao giờ bị béo phì.

Ngoài ra, các hoạt động trên sẽ khuyến khích con bạn liên tục vận động thay vì ngồi lỳ một chỗ chơi các trò chơi hay xem tivi truyền hình.

Bổ sung vitamin thích hợp

chiều cao

Nếu chế độ ăn hằng ngày không đủ cung cấp vitamin cần thiết cho sự phát triển của trẻ, nhất là giai đoạn trẻ đang độ tuổi dậy thì, bạn cần bổ sung thêm vitamin cho bé.

Theo Tạp chí Dinh dưỡng thì các chất dinh dưỡng khi vào cơ thể thường không làm việc một mình. Chúng thường phải kết hợp với protein sẽ đem lại lợi ích tăng trưởng tối đa cho trẻ.

 

 

theo: phunutoday

Leave a Reply

Or