Giải pháp hiệu quả cho trẻ thiếu kẽm.

Thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ chậm phát triển, biếng ăn, quấy khóc đêm, biếng học.

Hiểu biết về khoáng tố vi lượng trong hai thập niên gần đây đã thay đổi tầm nhìn của nhiều thầy thuốc cũng như người dân. Dẫn chứng điển hình là việc áp dụng khoáng tố kẽm trong phác đồ điều trị nhiều bệnh chứng nghiêm trọng, từ rối loạn cương dương bước qua viêm da thần kinh, tiêu chảy cho đến tiểu đường. Tuy vậy số người hiểu đúng về công năng đa dạng của khoáng tố này vẫn chưa là đa số.

Nhiều người vẫn coi nhẹ việc bổ sung kẽm, thực chất suy nghĩ này sai trầm trọng. Thiếu kẽm thì trục trặc từ chuyện đơn giản như móng tay dễ gãy cho đến phức tạp như liệt dương chỉ vì lý do là trục thần kinh – nội tiết – biến dưỡng bị phản ứng sai lệch. Đặc biệt ở thời kì mang thai, thiếu kẽm đe dọa tới thai nhi. Cũng theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia, thiếu kẽm làm tăng biến chứng trong thời kỳ thai nghén, cản trở sự phát triển trí lực và thể lực ở trẻ em (trẻ em sẽ bị lùn do xương không phát triển và thiểu năng sinh dục), làm giảm khả năng đáp ứng miễn dịch, tăng nguy cơ mắc các bệnh nhiễm trùng. Đừng quên thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến trẻ chậm phát triển,biếng ăn, quấy khóc đêm, biếng học.

 

Giải pháp hiệu quả cho trẻ thiếu kẽm - 1

Trẻ biếng ăn do thiếu kẽm

 

Không như nhiều khoáng tố khác, kẽm một mặt không được dự trữ trong cơ thể, mặt khác dễ hao hụt nếu cơ thể vừa trải qua cơn bội nhiễm, chấn thương… Cơ thể vì thế phải trông cậy vào nguồn cung cấp từ thực phẩm. Có rất nhiều món ăn có chứa kẽm như hải sản, gan bò, lòng heo, gia cầm, nhưng nếu chỉ dựa vào các món này để bổ sung kẽm thì sẽ là không đủ, cơ thể lại khó tránh “phản ứng phụ” như tăng mỡ máu, tăng acid uric, trẻ em hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện khó hấp thu! Thực phẩm “xanh” tuy cũng có kẽm nhưng hàm lượng lại tương đối thấp. Khẩu phần dồi dào rau quả, ngũ cốc tuy là nguồn bổ sung chất kẽm nhưng thường chỉ đủ nếu nhu cầu đừng bất ngờ bội tăng.

 

Trong bối cảnh của cuộc sống căng thẳng, với nếp sinh hoạt càng lúc càng xa rời qui luật thiên nhiên như hiện nay, thiếu kẽm là chuyện khó tránh. Nếu chỉ dựa vào nguồn cung ứng từ thực phẩm thường không đủ. Chính vì thế nên bổ sung kẽm từ thực phẩm bổ dưỡng, đặc biệt ở đối tượng trẻ nhỏ thì việc bổ sung kẽm đầy đủ là rất cần thiết.

Hiểu được điều đó, Biolife đã cho ra đời sản phẩm cốm bổ dưỡng Upkid. Sản phẩm giàu kẽm hữu cơ đã được kiểm chứng có hiệu quả tốt đối với tình trạng biếng ăn và chỉ số tăng trưởng của trẻ 1-3 tuổi do PGS.TS Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện dinh dưỡng cùng với cộng sự thực hiện tại Bắc Giang trong thời gian 4 tháng. Kêt quả can thiệp thử nghiệm lâm sàng cho thấy: 73% số trẻ hết biếng ăn, 46% số trẻ hết quấy khóc đêm, số trẻ mắc bệnh đường tiêu hóa giảm 40%, trẻ bị nhiễm khuẩn đường hô hấp dưới giảm 60%. Kết quả nghiên cứu lâm sàng cho thấy Upkid có tác dụng rõ rệt trên tình trạng biếng ăn suy dinh dưỡng của trẻ.

 

 Giải pháp hiệu quả cho trẻ thiếu kẽm - 2

Cốm Upkid được tiến hành thử nghiệm lâm sàng tại Bắc Giang

Yekinu kẽm có trong UpKid được sản xuất theo công nghệ Bioenrich – sử dụng một loại men (enzyme) đặc hiệu can thiệp vào đúng giai đoạn chuyển đổi trạng thái của hạt để tăng khả năng hấp thu và chuyển hóa khoáng chất của hạt nảy mầm, từ đó hàm lượng khoáng hữu cơ tự nhiên sẽ được tăng lên tối đa. Nhờ quá trình chuyển hóa và hấp thu trong sự nảy mầm của hạt đậu xanh, kẽm được gắn với các axit amin có trong các protein thực vật, tạo ra các hợp chất hữu cơ giàu kẽm. Các hợp chất hữu cơ tự nhiên giàu kẽm  này kích thước phần tử nhỏ ở mức nano hoặc micro được hấp thu gần như hoàn toàn qua thành ruột non đạt được yêu cầu về sinh khả dụng cao.

Việc bổ sung kẽm bằng các hợp chất vô cơ hoặc hữu cơ tổng hợp đôi khi gây phản ứng nôn trớ ở trẻ (gây kích ứng đường tiêu hóa),  hợp chất hữu cơ giầu kẽm có trong UpKid hoàn toàn không gây kích ứng do có cấu trúc đặc biệt – kẽm gắn kết với các axit amin.

Giải pháp hiệu quả cho trẻ thiếu kẽm - 3

Kẽm được chuyển hóa sang cấu trúc tự nhiên

Sản phẩm cốm dinh dưỡng Upkid với hình chú hươu cao cổ ngộ nghĩnh, hương vị thơm ngon, dễ uống, giá trị dinh dưỡng cao, dễ hấp thu, thân thiện với cơ thể trẻ, đã và đang được các bà mẹ tin dùng và các bé yêu thích. Sản phẩm sử dụng thích hợp cho đối tượng: trẻ biếng ăn, còi xương, suy dinh dưỡng, trẻ có sức đề kháng kém, hay ốm vặt, dễ mắc các bệnh đường hô hấp, ho kéo dài và lặp lại, trẻ bị tổn thương da và mắt, vết thương chậm liền sẹo, trẻ hay quấy khóc đêm. Ưu điểm của cốm là mùi vị thơm ngon nên các mẹ có thể cho bé ăn trực tiếp, pha vào sữa, sinh tố, cho bé ăn hàng ngày để cung cấp đủ vi chất giúp bé hay ăn, tăng cường sức đề kháng.

 

Giải pháp hiệu quả cho trẻ thiếu kẽm - 4

Upkid – Hết biếng ăn, tăng đề kháng

Cốm Upkid được bán tại các quầy thuốc trên toàn quốc. Để biết thêm về sản phẩm, vui lòng xem thêm thông tin tại website: www.biolife.vn hoặc gọi điện về số (04)33.544.818 để được tư vấn miễn phí về sản phẩm cũng như chế độ dinh dưỡng cho bé!

 

theo: eva

 

Leave a Reply

Or