Em bé Việt sinh thường với 4 vòng dây rốn quấn cổ khiến các mẹ xôn xao

Bé trai nặng 2,9kg chào đời với 4 vòng dây rốn quấn cổ bằng phương pháp sinh thường khiến mọi người ngạc nhiên, vui mừng.

Mới đây, hình ảnh em bé bị dây rốn quấn cổ 4 vòng sinh thường thành công tại Bệnh viện Bưu Điện được Ths. BS Phương chia sẻ thu hút sự chú ý của mọi người.

Em bé chào đời với 4 vòng dây rốn quấn chặt ở cổ, đặc biệt hơn chào đời bằng phương pháp sinh thường khiến mọi người ngạc nhiên bởi đa số các em bé bị dây rốn quấn cổ đều được chào đời bằng phương pháp sinh mổ để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Theo chia sẻ của Ths.BS Phương – người trực tiếp theo dõi và đỡ đẻ cho sản phụ chia sẻ, sản phụ khi đi siêu âm đã biết em bé bị dây rốn quấn cổ, có lúc 3 vòng, có lúc 4 vòng. Với mong muốn sinh thường của sản phụ, tiên lượng được sản phụ có thể sinh thường, không có các yếu tố nguy cơ nào khác nên bác sĩ đã đồng ý.

“Với sản phụ, chúng tôi phải theo dõi chuyển dạ cho thai phụ sát sao hơn. Khi em bé chào đời, cảm xúc của mọi người rất vui mừng vì sản phụ đã sinh an toàn mẹ tròn con vuông, đúng như siêu âm”, bác sĩ Phương chia sẻ.

em be viet sinh thuong voi 4 vong day ron quan co khien cac me xon xao - 1

Em bé chào đời với 4 vòng dây rốn quấn cổ. (Ảnh: BSCC)

Được biết, bé trai chào đời ngày 1/8 nặng 2,9kg. Bé là con đầu lòng của sản phụ. Hiện, tình hình sức khỏe của sản phụ và em bé rất tốt và được ra viện sau một ngày.

Chia sẻ thêm, Ths. BS Phương cho biết, chị đã từng gặp nhất nhiều trường hợp thai nhi chào đời với dây rốn quấn cổ, tuy nhiên trường hợp thai nhi có dây rốn quấn cổ 4-5 vòng chị ít gặp hơn.

Bác sĩ cũng tư vấn, với những mẹ bầu siêu âm, thai nhi chỉ có dây rốn quấn cổ đơn thuần, không có các yếu tố nguy cơ nào khác không phải lo lắng nhiều và xin sinh mổ bởi em bé 4 vòng dây rốn quẩn cổ vẫn ra đời bằng phương pháp sinh thường an toàn.

“Bây giờ tỉ lệ mổ lấy thai đang cao, các bà bầu đi siêu âm cứ thấy dây rốn quấn cổ là lo sợ xin mổ nên mình muốn các mẹ yên tâm, dây rốn quấn cổ đâu có phải là chỉ định mổ lấy thai đâu. Nếu các bác sĩ theo dõi trong chuyển dạ mọi thông số tốt thì nên đẻ thường”, bác sĩ cho hay.

Trước đó, vào tháng 4, sản phụ 29 tuổi ở Bình Dương cũng sinh bé gái nặng 3,1 kg tại Bệnh viện Từ Dũ, TP HCM an toàn khi thai nhi 4 vòng dây rốn quấn cổ. Và tháng trước, các bác sĩ Bệnh viện Từ Dũ cũng đỡ sinh cho bé gái chào đời với 4 vòng dây rốn quấn cổ.

Dây rốn quấn cổ là tình trạng dây rốn quấn quanh cổ thai nhi một vòng hoặc nhiều vòng, do thai nhi thường xuyên cử động, xoay chuyển trong không gian tử cung chật hẹp của mẹ.

Theo các bác sĩ sản khoa, dây rốn quấn cổ không phải là trường hợp quá hiếm gặp và khó phát hiện nên mọi người không cần quá lo lắng, chỉ cần theo dõi chặt chẽ thai nhi. Tình trạng dây rốn quấn cổ thai nhi cũng có thể hết khi em bé có các xoay trở tự tháo quấn.Việc phát hiện dây rốn quấn cổ ở thai nhi có thể qua siêu âm thai ở tuần thứ 16 trở lên.

Theo Eva

 

Leave a Reply

Or