Dinh dưỡng trong súp rau củ thập cẩm cho bé 7 tháng tuổi

1364490636-news-carrot_soup_thumb

 

Súp rau củ thập cẩm cho bé 7 tháng tuổi

 

  1. Carrot: Không giống rau xanh, carrot giữ được hầu như nguyên vẹn chất dinh dưỡng sau khi nấu. Nhiệt độ “khơi thông” chất chống oxy hóa trong carrot nhưng không làm nó bay mất. Ngoài ra, carrot còn chứa một lượng lớn caroten – chất làm cho carrot có màu vàng cam.
  2. Súp lơ (bông cải) xanh được coi là “nữ hoàng” rau xanh tốt cho sức khỏe. Chất phytochemicals trong súp lơ xanh có tác dụng ngăn ngừa ung thư. Không những thế, súp lơ xanh còn là nguồn dồi dào vitamin C và beta caroten. Chiếc hoa của súp lơ càng tối màu thì hàm lượng chống oxy hóa càng cao.
  3. Khoai tây: chứa lycopene – sắc tố quan trọng để ngăn ngừa ung thư. Bên cạnh đó, khoai tây còn giàu kali, giúp làm khỏe mạch máu và chống lại tác động xấu của lượng muối cao trong cơ thể. Đó là lý do vì sao trong thực đơn của các bé châu Âu thường xuất hiện khoai tây.
  4. Cải bó xôi (rau chân vịt): dồi dào chlorophyll, sắc tố màu xanh được tìm thấy trong rau xanh, có tác dụng phòng tránh thiếu máu. Cải bó xôi cũng giàu beta caroten, vitamin C dù được nấu chín.
  5. Theo thucdonchobe

Leave a Reply

Or