Dinh dưỡng sau sinh giúp mẹ sớm phục hồi

Chế độ dinh dưỡng sau sinh không chỉ giúp mẹ sớm phục hồi sức khỏe mà còn đảm bảo đủ sữa nuôi con. Dưới đây Mẹo Nuôi Con xin giới thiệu các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng dành cho bà mẹ sau sinh.

Sau khi sinh con, hầu hết các bà mẹ đều chăm lo đến việc ăn ngủ của con mà ít quan tâm đến nhu cầu dinh dưỡng chính mình. Song những ngày dài phía trước, việc ăn uống đầy đủ chất đảm bảo cho bà mẹ đủ sức lực để chăm con mọn là rất cần thiết. Hơn nữa trong thời kì đang cho con bú chế độ dinh dưỡng cho các mẹ sau khi sinh rất cần được chú ý, có thể mẹ sẽ dễ bị thiếu hụt các chất dinh dưỡng nếu ăn uống không đủ chất .

Thịt bò

thit bo
Ăn thịt bò rất tốt cho sức khỏe

 

Sau khi sinh, sự thiếu hụt chất sắt có thể làm bạn bị cạn kiệt năng lượng và khiến cho việc đáp ứng các nhu cầu của bé trở nên khó khăn hơn. Vì vậy  mẹ cần bồ sung các loại thực phẩm giàu chất sắt như thịt bò vào bữa ăn hằng ngày giúp tăng năng lượng. Không những thế thịt bò nạc còn là nguồn dinh dưỡng  cung cấp protein và vitamin B-12 dồi dào rất tốt cho bà mẹ sau sinh.

Các sản phẩm bơ sữa ít chất béo

sua
Các sản phẩm sữa ít béo giúp giảm nguy cơ đợt quỵ

Các sản phẩm làm từ sữa như pho mai, sữa chua hay bơ sữa luôn là một phần quan trọng của chế độ dinh dưỡng của bà mẹ sau sinh trong thời kì đang cho con bú. Ngoài việc cung cấp vitamin D, vitamin B và protein sản phẩm này còn là nguồn cung cấp canxi tốt nhất cho bé. Vì vậy việc hấp thụ đầy đủ chất canxi là rất cần thiết. Nếu đang trong thời kì cho con bú sữa của bạn giàu canxi sẽ rất có lợi cho sự phát triển xương của bé.

Cá hồi

ca hoi
Cá hồi là loại cá nhiều dưỡng chất, đặc biệt là Omega 3 rất có lợi cho sức khỏe

Cá hồi không chỉ là món ăn ngon vừa là một trong những thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho các bà mẹ sau sinh đang cho con bú. Nguồn DHA trong cá hồi cao rất tốt cho sực phát triển trí não của bé. Ngoài nguồn DHA có trong các loại sữa dành cho bà bầu , lượng DHA có trong cá hồi rất tốt cho sức khỏe phụ nữ sau sinh giúp cải thiện tâm trạng, giảm nguy cơ trầm cảm và nguy cơ mắc bệnh ung thư da . Theo nghiên cứu,tốt nhất phụ nữ đang cho con bú nên bổ sung từ 160 – 300g cá hồi phi lê nấu chín mỗi tuần .

Các loại đậu

cac loai dau
cac loai dau Bổ sung chất dinh dưỡng từ các loại đậu rất tốt cho sức khỏe bà mẹ sau sinh em bé.

Các loại đậu như đậu Hà Lan, đậu đỏ, đậu lăng, cỏ linh lăng, đậu phụng ….Không chỉ rẻ , có lợi cho sức khỏe đậu còn là nguồn cung cấp protein và chất xơ quan trọng cho cơ thể. Các loại đậu có màu tối như đậu đen là loại thực phẩm chứa nhiều thành phần isoflavone, anthocyanidin chống ô xyhoá rất tốt có công dụng trong việc ích âm hoạt tiết, bổ thận, an thần sáng mắt cho phụ nữ sau khi sinh, đặc biệt là cho những người ăn chay. Theo kết quả nghiên cứu lâm sàng đã chứng mình, mỗi ngày đều ăn thực phẩm từ đậu trong vòng 2 tuần sẽ tăng sức đề kháng và giảm nguy cơ mắc bệnh .

Gạo lức

gao luc
Gạo lức có thành phần dinh dưỡng cao, nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể

Từ lâu, gạo lức được biết đến như một món ăn rất tốt cho sức khỏe và làm đẹp. Sau khi sinh em bé nếu bạn đang cố ăn kiêng với chế độ dinh dưỡng giảm cân thì bạn không cần cắt giảm mức tiêu thụ carbonhydrat. Thay vào đó, bạn nên tăng năng lượng bằng cách bổ sung các loại ngủ cốc nguyên hạt chỉ số đường huyết thấp và có lợi cho sức khỏe như gạo lức vào thực đơn. Các thành phần trong gạo lức cung cấp lương calories cần thiết để tạo ra nguồn sữa tốt nhất cho bé đồng thời giúp bé đạt đươc chỉ số đường hết phù hợp.

Thảo Ly

Meonuoicon.com

Leave a Reply

Or