Đi chợ “siêu tốc” cho thực đơn ăn no nê đầu tuần

Không cần tốn nhiều công đi chợ và cũng chỉ mất khoảng 20′ chế biến là thực đơn đầu tuần no đủ cho cả nhà đã hoàn tất rồi.

MÓN MẶN:Tôm rang với bơ tỏi sẽ rất thơm và mềm, đặc biệt khi dùng bơ thay vì dùng dầu ăn, bạn có thể rang tôm lâu hơn một chút để tôm ngấm bơ, sẽ rất béo và mềm. Bạn nhớ rắc thêm thì là vào cùng để món ăn thật hợp vị nữa nhé!


MÓN TRỨNG:

Trứng rán thịt xay luôn là món ăn “tủ” của nhiều gia đình do món ăn này siêu dễ làm, lại không cần nhiều nguyên liệu. Hôm nay, để món ăn dễ gắp hơn, bạn hãy thử cuộn món trứng lại rồi cắt thành khoanh nhé! Không chỉ thịt xay, bạn còn có thể kết hợp những nguyên liệu khác để món ăn thêm chất dinh dưỡng.

Cách làm món trứng cuộn rán:

– Ướp thịt xay với tiêu, hành lá và gia vị trong khoảng 15 phút. Đập trứng vào bát, đánh lên với một chút nước mắm rồi cho thịt vào đánh cùng.

– Trong chảo dầu nóng, bạn đổ trứng vào, trải đều trứng trên mặt chảo rồi rán ở lửa vừa. Khi mặt dưới đã chín, bạn nhẹ nhàng cuộn 1 góc miếng trứng lại rồi tiếp tục cuộn cho đến hết. Rán thêm khoảng 1-2 phút nữa rồi tắt bếp, cho trứng ra đĩa, cắt thành khoanh cho dễ ăn.


RAU + CANH:

Đối với món rau, bạn có thể luộc rau muống rồi dầm sấu hoặc vắt chanh vào cùng nước luộc rau là có một món canh và một món rau cho cả nhà rồi.

Đi chợ cần mua những gì:
(cho 3-4 người ăn)Thịt:
– 300g tôm
– 100g thịt xay
– 2 quả trứng

Rau củ:
– 1 bó rau muống
– Tỏi, hành tím, thì là, sấu (hoặc chanh)

Theo Kenh14

Leave a Reply

Or