Danh sách đồ chuẩn bị đi đẻ mẹ cần mang theo

Đi đẻ cần mang theo những gì? Đây là câu hỏi phổ biến của hầu hết các mẹ bầu. Để tránh tình trạng mang đồ lỉnh kỉnh với nhiều món đồ không cần dùng tới, trong khi đó những thứ cần thiết lại quen mang theo. Vì thế, trước ngày dự sinh khoảng 2-3 tuần các chị em nên dành thời gian chuẩn bị túi đồ đi sinh để mang theo và sẵn sàng cho quá trình sinh nở của bạn được an toàn và tốt hơn.

Dưới đây là danh sách những đồ cần thiết nhất mẹ cần mang theo khi đi đẻ:

Giấy tờ cần thiết

  • Mang theo các loại giấy tờ tùy thân như hộ khẩu,chứng minh nhân dân, bảo hiểm y tế. Các loại giấy tờ trên nên photocopy sẵn hai bản, không cần thiết công chứng và nhớ mang theo bản gốc khi đi đẻ. Các sản phụ nên để sẵn các loại giấy tờ này ở nơi dễ lấy, để người nhà có thể lấy hộ khi cần thiết.
  • Tất cả các loại giấy tờ, kết quả xét nghiệm, sổ khám thai và các giấy tờ bệnh viện cần thiết khác khi chuẩn bị đi đẻ, giấy siêu âm kể từ ngày bắt đầu đi khám thai để bác sĩ có thể xem lại lịch sử phát triển của thai nhi. Khi thai còn nhỏ, siêu âm tuổi thai sai số chỉ chênh lệch 3-5 ngày, nhưng khi thai to, siêu âm tuổi thai có thể chênh lệch so với thực tế tới 3 tuần. Những giấy tờ từ thời ban đầu sẽ giúp bác sĩ đánh giá đúng hơn tuổi cũng như các tình trạng khác của thai, bệnh lý của mẹ.
  • Tiền hoặc thẻ tín dụng để đóng phí tạm ứng. Hiện nay, phí tạm ứng ở mỗi bệnh viện là khác nhau, từ 2-5 triệu với mẹ đẻ thường và 5-10 triệu với mẹ đẻ mổ.
1439431043-chuanbidide3
Túi đồ chuẩn bị đi sinh cần được chuẩn bị trước ngày dự sinh khoảng 2-3 tuần

Đồ dùng cho bé

– Quần áo trẻ sơ sinh (vài bộ). Mẹ nên mang áo cài cúc cho bé.

– Băng rốn (4-5 cái)

– Rơ lưỡi

– Tã giấy (20 cái)

– Bao tay chân (vài bộ). Khi mua bao tay chân cho bé, về nhà, mẹ nên nhớ lộn trái, cắt hết những sợi chỉ thừa và giặt sạch sẽ.

– Khăn bông quấn em bé

– Khăn sữa (khoảng 20 cái để lau cho bé và lau ngực cho mẹ).

– Bông ráy tai

– Bình sữa

– Ly nước nhỏ và muỗng dành cho trẻ sơ sinh. Tuyệt đối không dùng những muỗng mỏng, sắc có thể làm rách miệng của bé.

– Sữa bột (phòng khi sữa mẹ lâu về)

– Chậu nhỏ

Tất cả đồ dùng của bé sau khi mua về  phải được giặt sạch để tránh dị ứng da cũng như viêm nhiễm cho bé. Những loại khăn bông, khăn quấn ,quần áo… vừa mua ở siêu thị về còn chưa bóc tem tuyệt đối không cho bé mặc ngay.

Đồ cho mẹ

– Trang phục: Chị em đi đẻ nên mang váy rời và áo có cúc mở. Khi sinh, các sản phụ sẽ mặc trang phục của bệnh viện nhưng sinh xong mẹ được phép mặc đồ của mình mang theo. Nên chọn những áo ngủ thoải mái, tay áo rộng rãi để giúp việc đo huyết áp được dễ dàng, có thể đem theo áo cũ để không ngại vấy bẩn. Nếu sản phụ mang quần sẽ không tiện cho việc thăm khám của bác sĩ  khi đó sẽ phải mặc váy của bệnh viện. Một bộ quần áo mặc khi xuất viện. Bạn nên chọn quần áo rộng rãi, có dây rút hoặc đàn hồi ở phần eo vì vòng 2 của bạn lúc này vẫn chưa trở lại như trước khi mang thai đâu nhé, và một đôi giày đế bằng thoải mái.

– Băng vệ sinh, quần lót thai sản: tốt nhất là loại bằng giấy, sử dụng một lần nên mang theo khoảng 5-6 cái.

– Các đồ dùng để vệ sinh cá nhân như khăn rửa mặt, kem đánh răng, bàn chải, lược chải đầu, và một dây cột tóc hoặc kẹp tóc.Các bệnh viện thường cung cấp một số vật dụng cơ bản nhưng bạn có thể tự chuẩn bị nếu muốn dùng riêng.

chuan-bi-do-dung-cho-beh
Việc chuẩn bị sẵn túi đồ đi sinh giúp mẹ chủ động khi cơn đau đẻ đến bất ngờ.

Đồ ăn vặt

Một hộp bánh quy giòn hay trái cây tươi ,trái cây sấy khô, đồ ăn nhẹ, các loại hạt hoặc bất cứ món gì bạn thích sẽ giúp bạn quên đi thời gian trong lúc chờ đẻ. Sau nhiều giờ vượt cạn , bạn cũng có thể nhâm nhi đồ ăn vặt này để tăng năng lượng cho bản thân. Đừng quên mang thêm đồ ăn vặt cho anh xã hoặc những người thân chăm sóc bạn. Khi đến viện rồi, bạn sẽ không tiện để mua đồ này đâu.

Điện thoại di động và bộ sạc.

Điện thoại là vật dụng rất quan trọng để bạn liên lạc với bác sĩ hoặc với người thân khi có bất cứ tình huống gì xảy ra. Vì vậy, trước khi đi đẻ bạn nên lưu số điện thoại của những người quan trọng đối với gia đình bạn trong điện thoại. Vì sau khi em bé ra đời, bạn hoặc ông xã có thể muốn gọi cho gia đình và bạn bè để thông báo tin vui. Lưu ý là không phải tất cả các bệnh viện đều cho phép bạn sử dụng ổ cắm trong phòng sinh, vì vậy nên mang theo pin dự phòng.

Thiết bị giải trí

Trong các bệnh viện hiện nay thường sẽ cài đặt wi-fi miễn phí. Chính vì vậy bạn nên mang theo những thiết bị giải trí như máy chơi game hay ipad, để ‘giết’ thời gian trong lúc chờ sinh. Ngoài ra, bạn cũng có thể mang theo tạp chí, sách để đọc những lúc khó ngủ. Và đừng quên mang theo máy ảnh để ghi lại những khoảnh khắc đáng giá nhất khi con mới chào đời nữa nhé!

Máy hút sữa

Sau ca sinh nở thành công, vấn đề chị em quan tâm nhất là sữa mẹ. Thông thường, sữa mẹ sẽ về trong 1 ngày sau sinh. Lúc này vì bé còn quá nhỏ chưa bú hết được nên bạn cần dùng đến các loại máy hút sữa để tránh bị tắc tia sữa. Ngoài ra, bạn cũng cần thêm núm ti hỗ trợ trong trường hợp ti bạn bị ẩn, bé không thể bú trực tiếp được.

Thảo Ly -TH

Meonuoicon.com

Leave a Reply

Or