7 tip giữ dáng cho mẹ trước, trong và sau khi sinh

Thay vì khổ sở giảm cân sau sinh, bạn nên tham khảo 7 mẹo giữ dáng sau để lúc nào cũng thon gọn và cân đối!

luyện tập giữ dáng
Thói quen luyện tập từ trước vừa tăng khả năng thụ thai vừa giúp mẹ trải qua thai kỳ suôn sẻ

1/ Ưu tiên luyện tập giữ dáng mọi lúc

Dù bận rộn đến đâu, bạn vẫn nên dành thời gian cho việc luyện tập. Không chỉ dừng lại ở mục đích giữ dáng, thói quen tập thể dục đều đặn còn giúp duy trì sức khỏe, tăng khả năng thụ thai, ngăn ngừa tiểu đường, cao huyếtp áp thai kỳ và sự dẻo dai cho mẹ sau sinh. Tùy vào sức ở mỗi giai đoạn, lựa chọn phương pháp tập thích hợp với cuộc sống của bạn. Không nhất thiết cứ phải “chung thủy” với một bộ môn.

2/ Luyện tập giữ dáng trước thai kỳ

Xây dựng thói quen luyện tập trước thai kỳ trang bị đủ cho bạn sức khỏe để chống chọi với những thay đổi do hormone thai kỳ gây nên. Đồng thời, bạn cũng không cảm thấy khó khăn gì khi lên lịch luyện tập vào thời gian mang nặng này. Quá trình vượt cạn vì thế mà cũng diễn ra suôn sẻ hơn. Hơn nữa, mẹ không gặp nhiều chướng ngại trong giai đoạn hồi phục vóc dáng sau sinh.

3/ Năng vận động trong thai kỳ

Nhiều mẹ bầu vì sợ ảnh hưởng đến em bé nên rất hạn chế đi lại, thậm chí lên xuống cầu thang cũng không dám. Cách này hoàn toàn sai lầm. Sau sinh, nếu bạn yếu dần và không thể lấy lại dáng vóc năm xưa, đây là hệ quả không lấy gì lạ. Vì vậy, tùy vào sức của mỗi người, chọn hình thức vận động phù hợp với bản thân. Không cần tập nặng như chạy bộ, đi bộ, đạp xe, mẹ có thể tập yoga, chịu khó tản bộ để nâng cao sức khỏe cũng như giữ dáng khỏe mạnh trong suốt 9 tháng mang thai. Làm gì đó nhẹ nhàng vẫn tốn hơn là không làm gì cả!

4/ Chọn bộ môn luyện tập yêu thích

Đừng tập môn này, môn kia chỉ vì bạn nghe mọi người hay ai đó khuyên rằng nó là tốt nhất. Chọn phương pháp mà bạn thích nhất, chỉ khi yêu thích, bạn mới có hứng luyện tập chăm chỉ. Có thể thay đổi, tập xen kẽ để không cảm thấy nhàm chán. Nếu không muốn đến phòng tập, mỗi tối có thể rủ anh xã đi dạo, hít thở khí trời, mua sắm ít đồ. Miễn là vận động!

5/ Chơi với con cũng là bộ môn lý tưởng

Với những mẹ đang mang thai lần hai hoặc mẹ sau sinh, chơi với con là lựa chọn lý tưởng để giúp mẹ giữ dáng. Không công việc nào tốn calorie như làm mẹ, làm vợ. Làm việc nhà, chơi với con cái cũng đã đủ ngốn hết quỹ thời gian của mẹ, làm mẹ lúc nào cũng luôn tay luôn chân. Tuy nhiên, đừng quá sức mẹ nhé!

6/ Nạp năng lượng với thực phẩm lành mạnh

Ăn uống lành mạnh đi đôi với luyện tập điều độ chính là cặp đôi hoàn hảo giúp mẹ giữ dáng thon gọn. Cố gắng tự nấu ăn ở nhà, vừa tiêu hao năng lượng thừa, vừa đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình. Nhớ uống nhiều nước nữa mẹ nhé!

7/ Cho con bú

Cho con bú vừa tốt cho bé, vừa giúp mẹ giữ dáng, lại kết nối tình cảm mẹ con gần gũi hơn.

Nguồn gốc “sợi dây” gắn kết tình mẹ con Sự gắn kết của hai mẹ con rất quan trọng. Có được tình cảm và sự quan tâm, yêu thương của mẹ, bé con sẽ lớn lên với hành trang vào đời đầy đủ hơn. Từ lúc mang thai đến sau sinh, mẹ có thể tham khảo những lời khuyên sau để gắn kết sợi dây tình cảm mẹ con.

Theo MarryBaby

Leave a Reply

Or