Cuối tuần làm chân giò nấu măng giả cầy, lạ miệng mà hấp dẫn

Giò heo hầm chín mềm thấm đều nước xốt sánh quyện, đậm đà, thơm phức mùi hương đặc trưng của riềng, sả sẽ chinh phục cả những thực khách khó tính nhất dù chỉ mới thưởng thức lần đầu.

Giả cầy là một trong những món đặc sản của vùng Bắc Bộ. Sự hấp dẫn của món ăn này chính là sự hoà quyện giữa riềng, sả, mắm tôm và vị ngọt của giò heo.

Giò heo hầm chín mềm thấm đều nước xốt sánh quyện, đậm đà, thơm phức mùi hương đặc trưng của riềng, sả sẽ chinh phục cả những thực khách khó tính nhất dù chỉ mới thưởng thức lần đầu. Muốn có được món chân giò nấu giả cầy ngon, người làm bếp phải biết cách sơ chế chân giò, tẩm ướp gia vị, độ lớn của lửa khi hầm…

Kết hợp giả cầy cùng măng thành một món mới lạ nhưng rất hấp dẫn.

Nguyên liệu:

– 1 Chiếc móng giò : 600g

– Má heo ( hoặc thịt ba chỉ): 300g

– Mắm tôm: 1 thìa

– Mẻ: 1 thìa

– Riềng xay 1-2 thìa canh

– Mì chính: 2 thìa cà phê

– Huyết heo: 2 thìa

– Hạt nêm: 3 thìa cà phê

– Măng củ thái con chì luộc sơ để ráo (ít nhiều măng tuỳ thích)

Cách làm chân giò nấu măng giả cầy:

Móng giò và thịt ba chỉ đem thui vàng phần da sau đó rửa sạch chặt móng giò và thái thịt thành từng miếng vừa ăn. Sau đó ướp cùng mắm tôm, riềng, mẻ, mì chính, hạt nêm , trộn đều ướp trong vòng 2h.

Cuối tuần làm chân giò nấu măng giả cầy, lạ miệng mà hấp dẫn - 1

Tiếp theo phi thơm chút xíu hành khô rổi đổ móng giò đã ướp vào xào săn lại. Cho măng củ vào xào cùng 5-6p rồi đổ ngập nước bắt đầu hầm. Khi sôi lại thì cho huyết heo từ từ vào. Lưu ý: Cho từ từ từng chút một vì huyết có độ mặn nên căn cho vừa vị thì thôi. Ăn cay thì cho thêm vài quả ớt thái lát vào hầm cùng.

Cuối tuần làm chân giò nấu măng giả cầy, lạ miệng mà hấp dẫn - 2

Hầm làm 2 lửa sẽ nhanh nhừ và tiết kiệm thời gian hơn. (2 lửa tức là hầm 1 lúc xong tắt bếp, sau đó để nguội hoặc gần nguội bật bếp hầm tiếp cho sôi 1 lúc lại tắt, làm như vậy 2 lần) món hầm sẽ rất nhanh nhừ.

Cuối tuần làm chân giò nấu măng giả cầy, lạ miệng mà hấp dẫn - 3

Khi đã nhừ nhuyễn muốn ăn nước thì căn tắt bếp sớm. Muốn sánh sệt thì chờ đạt độ mong muốn rồi tắt bếp. Ăn kèm với bún rất là hợp và ngon.

Cuối tuần làm chân giò nấu măng giả cầy, lạ miệng mà hấp dẫn - 4

Chúc các bạn thành công.

Công thức và hình ảnh món Chân giò nấu măng giả cầy do FB Nguyễn Tâm (Su Lì) thực hiện

24h.com.vn

Leave a Reply

Or