Có cách nào giảm cân sau sinh mà không cần cố gắng?

Người ta nói rằng có 7 việc mà những người mẹ trẻ nên làm để đốt calorie, cho quá trình giảm cân sau sinh diễn ra dễ dàng và thuận tiện hơn.

Như những mẹ trẻ đã biết, những tuần đầu sau sinh là một chuỗi liên tục, không ngừng nghỉ của việc cho con ăn, thay tã cho con, dỗ con ngủ. Chẳng còn lại bao nhiêu thời gian mà nghỉ ngơi chứ đừng nói là để bạn tập thể dục. Nhưng tin tốt là vẫn còn có nhiều cách khác để giúp bạn giảm được cân mà không cần đến phòng gym. (Tôi biết bạn thích điều này!)

Chẳng hạn như:

#1 Cho con bú

Việc cho con bú không chỉ củng cố tình mẫu tử, tiết kiệm tiền mua sữa, tốt vô vàn cho sức khỏe và sự phát triển của con… mà còn có lợi ích giúp mẹ đốt bớt calories để giảm cân sau sinh – khoảng 500 cals mỗi ngày. Ngoài ra, việc cho bú còn sản sinh hormone oxytocin giúp tử cung co dần lại kích thước ban đầu.

Bạn biết không, riêng việc cho bú không thôi cũng tiêu hao đến 800 calories, vậy nên đừng cắt giảm lượng calories tiếp nhận hàng ngày nhé, nếu không sẽ không có đủ năng lượng để chia sẻ với bé con đâu.


(Ảnh: Internet)

#2 Địu con

Quấn con trước ngực hay địu bé sau lưng, dù bạn làm cách nào đi nữa thì việc tha theo con như vậy vừa tiện giúp bạn trông con, vừa rảnh tay làm việc, mà cũng là một cách đốt năng lượng hiệu quả – có lẽ tình huống này giống với khi bạn nâng tạ tầm 3kg đi loanh quanh trong các hoạt động hàng ngày. Bạn cũng có thể bế con và tập các động tác quen thuộc như lunge (bài tập chùng chân), squat (tư thế gánh tạ), chuyển động quay trái phải… những chuyển động như vậy phần lớn những đứa trẻ đều thích và giúp bé dễ ngủ hơn. Và trong lúc đó, bạn cũng bắt đầu luyện cơ phần thân dưới và tăng cường trao đổi chất – quá đủ lý do hấp dẫn phải không?

Bạn biết không, phương pháp địu con đã có từ lâu đời, đặc biệt hữu dụng cho những người mẹ không thể ngừng làm việc sau sinh đó.

#3 Uống nhiều nước hơn

Dù lượng nước quy định (8 cốc) mỗi ngày ban đầu có thể khiến bạn cảm thấy chút căng thẳng nếu bạn vốn uống ít nước, nhưng đó là cách tốt nhất để loại bỏ chất độc khỏi cơ thể bạn. Việc uống nhiều nước cũng giúp bạn cảm thấy no hơn, đẩy lùi những cảm giác đói giả. Các chuyên gia chuyên bạn uống một cốc nước đầy trước mỗi bữa ăn để tránh ăn quá no. Do cơ thể chúng ta dễ bị lẫn lộn cảm giác đói và khát nên lần sau, khi cảm thấy như muốn ăn gì đó, hãy thử uống một cốc nước trước.

Bạn biết không, cơ thể bạn chỉ cần bị mất đi 1% nước thôi là đã ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và làm chậm lại quá trình giảm cân rồi. Bạn không biết khi nào thì cơ thể mình bị thiếu nước ư – lúc cảm thấy khát là bạn đã bị rồi đó. Hãy đem theo một chai nước để uống thường xuyên hơn nhé!

#4 Đẩy xe đi dạo

Bạn đã đầu tư khá nhiều cho chiếc xe đẩy của con phải không, vậy thì phải tận dụng đi chứ; đằng nào thì cho con ra ngoài đi dạo cũng tốt cho bé hơn ru rú ở nhà. Hãy nhìn nhận chiếc xe của con rộng ra, xa hơn chỉ là phương tiện để đưa bé từ điểm A đến điểm B mà còn là dụng cụ hỗ trợ bạn thon thả hơn. Để thêm phần hiệu quả, bạn có thể cho thêm thứ gì đó vào xe của con để tăng khối lượng phải đẩy, mà thậm chí là bạn chẳng mang gì nhiều thì cộng khối lượng của xe, của con, của sữa tã… cũng khá đáng kể rồi.

Bạn biết không, đẩy xe đẩy của con với khoảng 16kg có thể đốt nhiều calories hơn đến 18-20% so với khi không có!


(Ảnh: Internet)

#5 Giảm stress

Các chuyên gia đã chứng minh rằng stress có thể dẫn tới việc ăn uống vô độ đấy, bạn đừng để mình trượt dài vào cái vòng lẩn quẩn stress rồi ăn, rồi tăng cân và lại càng stress hơn. Thay vào đó, hãy tìm cách áp dụng những cách đơn giản để giảm stress trong ngày, chẳng hạn như hãy dành vài phút cho bản thân và tập hít thở sâu. Kể cả giải lao 5 phút để duỗi người, giãn cơ, hoặc không nghĩ đến bất cứ gì thôi cũng đã có thể cứu được bạn rồi.

Bạn biết không, khi bị căng thẳng, cơ thể ta sản sinh cortisol, leptin và các hormone khác khiến ta thèm tinh bột. Nhưng ta hoàn toàn có thể nhận được cảm giác an ủi tương đương từ các loại thức ăn giàu vitamin như blueberry, cam, mơ khô, rau xanh… bạn hãy thử nhé.

#6 Ăn nhiều chất xơ hơn

Để làm gì ư? Ăn nhiều chất xơ hơn sẽ giúp bạn no lâu hơn, mà những loại thực phẩm này còn thường ít đường và chất béo, giúp chế độ ăn của bạn lành mạnh hơn và dễ giảm được cân. Tuy nhiên bạn cẩn thận đừng làm quá đà vì tiếp nhận nhiều quá sẽ khiến cơ thể bạn bị mất nước, do cơ thể bạn sẽ bắt đầu sử dụng nước tự có để có thể “xử lý” chỗ chất xơ này. Vậy nên quy tắc là nếu bạn tăng lượng chất xơ thì cũng hãy bảo đảm tăng cả lượng nước nữa.

Bạn biết không, dù các bác sỹ khuyên chúng ta mỗi ngày nên ăn khoảng 25-30gr chất xơ nhưng hầu hết mọi người chỉ ăn khoảng 10-12gr. Hãy tăng lên cho đủ lượng nhé, vì việc làm này không chỉ mang lại những ích lợi như kể trên mà còn bảo vệ bạn khỏi những bệnh như viêm chi nang, ung thư đại trực tràng, thậm chí cả ung thư vú.

#7 Chơi đùa với con

Trong những tháng đầu quan trọng này, việc chơi đùa với con là cách tốt nhất để bạn giúp phát triển những kỹ năng vận động và phát triển của bé. Và đó cũng là cách giúp bạn năng động hơn. Vậy nên chẳng hạn lần sau khi chơi ú òa với con, bạn có thể biến tấu để thêm một chút vận động vào trò chơi, như bạn cho con nằm trên sàn rồi bản thân sẽ hít đất phía trên bé; mỗi lần bạn hạ người xuống gần con, hãy hôn phớt mũi bé và nói “Ú òa!” Bạn cũng có thể tăng sức mạnh cho bụng và vụng chậu của mình chỉ bằng cách nâng con lên xuống lặp lại nhiều lần; bạn có thể thực hiện việc này ở tư thế ngồi hoặc nằm, bằng cách nào thì các cơ của bạn cũng đều được tập luyện và con cũng sẽ thích thú.

Bạn biết không, 26% phụ nữ ở độ tuổi 30-39 bị són tiểu không kiềm chế được gây ra do sàn chậu yếu sau khi mang thai. Hãy tăng sức mạnh để cải thiện việc này bằng cách tập Kegel. Và để tăng mức độ “xi nhê” cho trò nâng con lên, bạn có thể thử lúc ngồi, chuyển sang đứng hoặc cả khi đi lại.

Theo webtretho

Leave a Reply

Or