Bí quyết làm hồng “cô bé” sau sinh

Có nhiều nguyên nhân khiến cho “cô bé” của chị em phụ nữ bị thâm đen, xỉn màu, nhất là sau khi sinh, chỗ ấy càng “khó coi” hơn. Làm sao khi bạn đã áp dụng mọi biện pháp khác nhau mà màu sắc “cô bé” vẫn không cải thiện? Dưới đây là các phương pháp làm hồng vùng kín sau sinh đơn giản, an toàn từ tự nhiên, mẹ thử áp dụng nhé, sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ đấy.

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc vùng da “cô bé” bị thâm đen, sạm màu. Ảnh minh họa: Getty Images

 

Nguyên nhân “cô bé” bị xỉn màu

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc vùng da “cô bé” bị thâm đen, sạm màu. Vùng kín phụ nữ sau sinh con hoặc đã có quan hệ tình dục thường bị xạm màu do các hormone âm đạo tăng cường làm ảnh hưởng.

Ngoài ra tình trạng vùng kín bị thâm đen cũng có thể do bạn mặc quần chip quá chật, khiến cho áp lực huyết quản khó lưu thông, tuần hoàn máy không hoạt động bình thường, làm hình thành nên các sắc tố đen khiến cho da vùng kín chuyển màu sẫm hẳn so với những vùng da khác trên cơ thể.

Đối với những chị em thừa cân và có đùi to, tình trạng vùng kín sẫm màu còn có thể lan rộng lên trên đùi. Đặc biệt, tình trạng da sẫm màu ở vùng bikini có thể trở nên tồi tệ hơn đối với những người đổ mồ hôi đầm đìa. Thậm chí những chị em mặc quần áo pha quá nhiều nilong cũng khiến cho vùng da xung quanh vùng kín trở nên thâm đen, xỉn màu.

Cách làm hồng vùng bikini đơn giản từ thiên nhiên

Dưới đây là những phương pháp giúp chị em làm hồng vùng kín từ dân gian, sẽ giúp vùng kín trở nên sáng và hồng hào hơn một cách an toàn.

Bột gạo nếp

Bột gạo nếp (hoặc bột cám gạo) trộn đều với sữa tươi không đường. Sau đó bạn dùng hỗn hợp này bôi lên vùng kín và massage nhẹ nhàng. Sau đó rửa lại bằng nước sạch, kết hợp thoa kem dưỡng ẩm.

Kiên trì thực hiện, bạn sẽ thấy vùng kín hồng lên nhanh chóng.

Tẩy da chết

Việc tẩy da chết luôn đóng một vai trò quan trọng trong quy trình chăm sóc da, đối với da vùng kín cũng không ngoại lệ. Khu vực này có độ ẩm cao, nhiều vi khuẩn trú ngụ, do đó việc tẩy da chết càng cần thiết hơn. Bạn nên thực hiện tẩy da chết cho vùng kín 2 lần/ tuần bằng nguyên liệu tự nhiên, an toàn.

Có thể chọn một trong các công thức sau: Hỗn hợp nước cốt chanh + đường, dầu o liu + đường, chuối hoặc đu đủ nghiền nhuyễn trộn với đường. Tiến hành chà xát hỗn hợp lên vùng kín thật nhẹ nhàng, sau đó rửa lại bằng nước sạch. Việc tẩy da chết này không chỉ giúp làm hồng da vùng kín một cách hiệu quả hơn mà còn khiến cô bé sạch sẽ, thơm tho.

Chanh và nước ép dưa chuột

Chanh là một nguyên liệu làm đẹp từ thiên nhiên rất được chị em phụ nữ ưa chuộng. Đặc biệt thành phần tẩy trắng trong chanh có khả năng tẩy trắng tự nhiên vùng kín bị thâm đen, làm vùng da khu vực bikini trở nên tươi sáng, hồng hào hơn. Để thực hiện phương pháp này, bạn sử dụng một vài giọt nước cốt chanh với một ít nước ép từ dưa chuột, bôi hỗn hợp này lên vùng da bikini, sau đó rửa lại thật sạch bằng nước ấm.

Chanh có thể giúp bạn làm sáng vùng bikini. Ảnh minh họa: Internet

 

Chanh và sữa tươi

Mỗi lần tắm, sử dụng hỗn hợp sữa tươi không đường và nước cốt chanh, pha trộn theo tỉ lệ 5:1 rồi massage nhẹ nhàng khu vực quanh cô bé khoảng 15 phút, bạn sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt sau lần thực hiện đầu tiên.

Đu đủ chín

Nghiền nhuyễn 1 miếng đu đủ chín trộn với 1 thìa mật ong, chà nhẹ nhành quanh khu vực cô bé trong 15 phút, thực hiện đều đặn 2 lần/tuần giúp làm hồng da vùng kín lên từng ngày.

Ảnh minh họa: organicfact

 

Dầu dừa

Có thể thay thế bằng dầu oliu cũng mang lại kết quả tương tự. Mỗi lần tắm, bạn dùng dầu dừa massage nhẹ nhàng lên vùng da này từ 10 – 15 phút rồi tắm bình thường. Thực hiện đều đặn sẽ thấy da vùng kín trắng hồng lên một cách bất ngờ.

Không mặc quần lót quá chật

Nhiều chị em do thói quen mặc quần lót quá chật mà vùng kín trở nên sậm màu và thô rát. Để tránh sự ma sát kích thích vào vùng da này, chị em nên tránh mặc đồ lót được làm bằng vải nilong hoặc tổng hợp và nên mặc quần vừa vặn, rộng rãi, làm từ cotton, vải sợi tự nhiên.

Kiên trì thực hiện đều đặn những tuyệt chiêu làm hồng da vùng kín từ thiên nhiên trên đây, sau một thời gian bạn sẽ cảm nhận ngay sự khác biệt để có thể tự tin hơn, quyến rũ hơn, gợi cảm hơn trong mắt ông xã. Giúp cho cuộc yêu của hai người nồng thắm như thuở nào.

 Theo ebe

Leave a Reply

Or