Cẩm nang làm mẹ: Những điều mẹ phải xin lỗi con

Rất nhiều lần mẹ phải xin lỗi con nhé! Thế nhưng mẹ lại quên điều đó. Nó khiến con buồn và sợ hãi…Tuy nhiên, giờ thì hết rồi, con vui và ôm lấy mẹ này!

Mẹ thất hứa nhé!

Hôm qua trước khi đi ngủ mình ngoắc tay với nhau là mẹ sẽ ôm chặt con cho đến khi con thức dậy. Mẹ hứa là chỉ cần ngủ ngoan thì sáng mai mẹ sẽ đưa con đến trường. Thế nhưng, khi con thức dậy, mẹ đã đi làm từ sớm mất rồi. Ngoại lại bón cho con ăn và dắt tay con vào lớp học.

Ngày nào con cũng chờ mẹ. Khi các bạn được đón về từ rất lâu thì con luôn là người ở lại cuối cùng với đống đồ chơi và chờ mẹ đón về. Mẹ hứa chúng mình chỉ xa nhau một lát thôi nhưng lần nào cũng là cả ngày rất dài, khiến cho con nhớ mẹ. Mẹ dạy làm sai điều gì thì phải xin lỗi.  Thất hứa cũng là chuyện sai và mẹ phải xin lỗi con đấy nhé!

Cẩm nang làm mẹ: Những điều mẹ phải xin lỗi con

Mẹ luôn yêu thương con theo cách riêng của mình

Mẹ không chịu ăn

Hôm trước con không chịu ăn, mẹ mắng và nói không chịu ăn nghĩa là không ngoan. Hôm nay, mẹ ốm, con nựng mãi mà mẹ cũng không ăn nhé! Như thế là không ngoan mà không ngoan cũng phải xin lỗi rồi!

Ngày đầu tiên con đến trường mẹ không bên cạnh

Ngày đầu tiên con vào lớp 1, các bạn đều có quần áo mới và mẹ mua tặng con chiếc áo trắng. Vì tinh nghịch với đống bút, mực thơm mà con để mực lem đầy áo. Mẹ đánh con vào tay, bắt úp mặt vào tường khiến con rất sợ. Hôm đó các bạn đều được mẹ dắt tay đến trường còn con mặc một chiếc áo lem đi cạnh bên ngoại. Lần nào cũng thế, trong những dịp đặc biệt của con như lễ khai giảng, lễ họp phụ huynh, lễ bế giảng, mẹ đều vắng mặt. Như thế, mẹ phải xin lỗi con đúng không?

Ngày của mẹ

Hôm nay là ngày lễ 8.3, con dậy sớm ngắt một cành hồng thật tươi đặt lên đầu giường khi mẹ đã đi làm. Bài tập làm văn con viết giành tặng mẹ điểm 10. Con nhìn thấy dòng nước mắt xúc động khi mẹ đọc được những dòng chữ: “ Có những điều mẹ phải xin lỗi con, nhưng con biết lí do của mỗi lần mẹ mắc lỗi. Với con mẹ là người tuyệt vời nhất cảm ơn mẹ! Lần này con phải xin lỗi mẹ rồi…”

theo: bekhoemevui

2 thoughts on “Cẩm nang làm mẹ: Những điều mẹ phải xin lỗi con

Leave a Reply

Or