Cách nấu cháo trứng gà cho bé 6 tháng ăn dặm

Trứng là nguồn cung cấp protein và choline dồi dào, vì thế mà thực phẩm này phù hợp với mọi đối tượng từ trẻ nhỏ cho tới người già. Đặc biệt với trẻ nhỏ trong độ tuổi ăn dặm thường được các mẹ sử dụng trứng để nấu cháo vì hàm lượng dinh dưỡng cao, cháo trứng dễ nấu và dễ ăn. Vậy cách nấu cháo trứng cho bé 6 tháng như thế nào?

cháo trứng cho bé 6 tháng
Cháo trứng cho bé 6 tháng đem lại những lợi ích tuyệt vời

1. Chuẩn bị nguyên liệu

  • 1 quả trứng gà ta: 1 nửa lòng đỏ trứng
  • Bột gạo 50gam
  • 1⁄2 bát nước nhỏ
  • Dầu ăn cho bé ăn dặm

2. Cách chế biến

Đầu tiên xay gạo ra thành bột cho nước và bột gạo vào nồi khuấy đều lên và đun sôi. Tiếp theo đánh tan 1⁄2 lòng đỏ trứng và cho từ từ vào nồi, vừa đổ vào nồi bạn vừa khuấy đều cho trứng và bột gạo hòa quyện vào với nhau tránh bị vón cục.

Đun cháo sôi từ 4-6 phút cho chín hẳn rồi tắt bếp và cho ra ngoài đổ vào bát. Sau đó cho 1⁄2 thìa cà phê dầu ăn dặm vào bát cháo rồi để nguội cho bé ăn. Ngoài cách nấu đơn giản này, bạn có thể luộc quả trứng gà lên cho bé rồi đánh tan lòng đỏ trứng ra trộn vào cháo thay vì nấu sống trứng gà cho trẻ ăn dặm.

Khi đã hiểu rõ về giá trị dinh dưỡng của trứng gà và cách nấu trứng gà cho trẻ ăn dặm, cha mẹ có thể bắt tay vào thực hiện để giúp quá trình ăn dặm của con được hoàn thiện và đủ chất hơn.

Để trẻ khỏe mạnh, phát triển tốt cần có một chế độ dinh dưỡng đảm bảo về số lượng và cân đối chất lượng. Nếu trẻ không được cung cấp các chất dinh dưỡng đầy đủ và cân đối sẽ dẫn đến những bệnh thừa hoặc thiếu chất dinh dưỡng ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển toàn diện của trẻ cả về thể chất, tâm thần và vận động.

Giai đoạn trẻ ăn dặm là giai đoạn vô cùng quan trọng giúp trẻ tăng trưởng toàn diện. Trẻ ăn không đúng cách có nguy cơ thiếu các vi khoáng chất gây ra tình trạng biếng ăn, chậm lớn, kém hấp thu,… Nếu nhận thấy các dấu hiệu kể trên, cha mẹ nên bổ sung cho trẻ các sản phẩm hỗ trợ có chứa lysine, các vi khoáng chất và vitamin thiết yếu như kẽm, crom, selen, vitamin nhóm B giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu về dưỡng chất ở trẻ. Đồng thời các vitamin thiết yếu này còn hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất, giúp cải thiện tình trạng biếng ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng.

Leave a Reply

Or