Cách làm món chân giò hầm thuốc bắc đơn giản nhất

Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn cách làm món chân giò hầm thuốc bắc ngon tuyệt cho cả nhà nhé.

Nguyên liệu cần có cho món chân giò hầm thuốc bắc

-Thịt chân giò  500 – 700g.

-Túi thuốc bắc (đủ vị) mua ở chợ hoặc hàng thuốc nam.

-Gia vị: Muối, hạt nêm, tiêu.

-1/3 lạng nấm hương khô, 1 củ cà rốt tươi.

chan-gio-ham-thuoc-bac-12

Cách nấu chân giò hầm thuốc bắc ngon

Bước 1: Bạn mua chân giò ở chợ về, nhớ chọn chân trước thịt sẽ mềm ngon và không quá to. Thực hiện rút xương hoặc không rút xương tùy ý bạn, chặt chân giò làm 2 – 3 miếng to vừa. Nấm hương ngâm nước ấm cho nở, cà rốt thái miếng vừa ăn.

Bước 2: Túi thuốc bắc bạn mua ở chợ hoặc những hàng thuốc nam. Nói là mua về hầm chân giò họ sẽ cho đủ vị. Về rửa sạch, để ráo nước.

Bước 3: Cách nấu chân giò hầm thuốc bắc thơm ngon, bổ dưỡng và đơn giản nhất: Cho chân giò vào nồi áp suất, cho thuốc bắc, nấm hương, cho 1 bát con nước, 1 thìa bột nêm, 1/2 thìa cà phê hạt tiêu. Bắc lên bếp hầm khoảng 45 phút, trong quá trình hầm, khi bạn thấy sôi phì nhiều hơi, bạn vặn nhỏ lửa hết cỡ đun như vậy khoảng 35 phút là chân giò chín, mở vung cho cà rốt vào đun đến khi cà rốt chín là chân giò chín nhừ.

cach-lam-chan-gio-ham-thuoc-bac-1

Bắc ra và thưởng thức món ăn khi còn nóng hổi. Cho thêm chút hành tươi vào cho thơm, khi ăn ngọt ngọt đỡ ngấy. Với cách làm chân giò hầm thuốc bắc đơn giản, nhanh chóng trên đây bạn sẽ chỉ mất chưa đầy 1 tiếng đồng hồ là đã có một món ăn cực bổ dưỡng cho gia đình rồi. Bên cạnh món ăn này, bạn cũng có thể nấu chân giò hầm hoa atiso để đổi bữa nhé.

Chúc các bạn thành công!

Nhung Nguyễn (t/h)/Khoevadep

Leave a Reply

Or