Các bí quyết làm đẹp da sau sinh cho mẹ bầu

Làm đẹp da sau sinh là nhu cầu tất yếu của đa số chị em sau quá trình mang thai và vượt cạn khó khăn, làn da không còn được mềm mịn như trước. Hiểu được những mong muốn này, sau đây Mẹo Nuôi Con xin chia sẽ các bí quyết làm đẹp sau sinh giúp chị em sớm lấy lại vóc dáng thon gọn và làn da trắng mịn .

cham-soc-da-sau-sinh
Thoa bột nghệ lên toàn thân để tẩy tế bào chết như vậy sẽ sớm lấy lại làn da trắng hồng tự nhiên.

Thời gian làm đẹp sau sinh hợp lý

Sau khi sinh bao lâu thì có thể áp dụng các bí quyết làm đẹp để mang lại dáng vẻ tự tin và an toàn cho sức khỏe cả mẹ và bé là thắc mắc của rất nhiều sản phụ. Với những mẹ sinh thường, khoảng 5- 10 ngày sau khi sinh em bé bạn có thể bắt đầu các phương pháp làm đẹp tự nhiên. Thời điểm này , sức khỏe của các sản phụ đã phục hồi và có thể áp dụng các cách làm đẹp da sau sinh một cách hợp lý. Các sản phụ sinh mổ cần có thời gian phục hồi sức khỏe lâu hơn để đảm bảo sức khỏe cho mẹ và bé được tốt. Thời điểm thích hợp nhất cho các mẹ sinh mổ chăm sóc và làm đẹp làn da là khoảng 15- 20 ngày sau sinh.

Bí quyết làm đẹp sau sinh hiệu quả

Làm đẹp sau sinh là nhu cầu thiết yếu của hầu hết chị em phụ nữ mong muốn sớm lấy lại vóc dáng tự tin với làn da trắng hồng. Tuy nhiên các sản phụ cần nắm một số bí quyết làm đẹp sau sinh để áp dụng cho hiệu quả.

Cân nặng là một vấn đề đau đầu của các sản phụ, sự tăng cân chóng mặt cùng với chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng trong quá trình nuôi con nhỏ nhiều lúc khiến bạn tăng cân một cách mất kiểm soát. Chính vì vậy nhu cầu giảm cân trờ nên bức thiết đối với rất nhiều chị em sau sinh. Giảm cân như thề nào để đảm bảo sức khỏe cho sản phụ nhưng vẫn cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé trong quá trình nuôi con bằng sữa mẹ trờ nên nan giải với các bà mẹ trẻ. Để giảm cân một cách an toàn sau sinh bạn nên có một chế độ dinh dưỡng hợp lý , tăng cường chất đam , canxi và chất xơ, giảm chất béo . Trong thực đơn dành cho các bà mẹ sau sinh cần bổ sung nhiều cá , vì cá có chứa nhiều omega-3 rất tốt cho việc ngăn ngừa ung thư da mà còn giúp bạn hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng không lo tăng cân.

cham soc da sau sinh
“gái một con trông mòn con mắt”

Ngoài ra , sản phụ sau khi sinh nên cho con bú đều đặn và thực hiên các bài tập thể dục nhẹ nhàng trong quá trình làm đẹp sau sinh. Quá trình cho con bú không chỉ cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé phát triển mà còn giúp hạn chế quá trình rụng trừng,viêm tắc và ung thư vú, giúp cổ tử cung co giãn , cầm máu sau sinh tốt hơn. Bên cạnh đó việc cho con bú còn giúp bạn giảm cân hiệu quả nữa cơ đấy.

Sau khi sinh em bé, làn da của chị em phụ nữ hay bị nám do thay đồi nội tiết tố, kèm theo đó là thâm đen ờ nách, bẹn và đùi, tuy nhiên đây lại là thời điểm tốt nhất để chăm sóc cho làn da của họ trở nên sáng hồng và mịn màng hơn, thâm chì nếu áp dụng các biện pháp làm đẹp đùng cách da bạn còn đẹp hơn cả thời con gái. Bời người xưa hay nói “gái một con trông mòn con mắt” là nhờ các bí quyết làm đẹp da sau sinh mà ra đấy. Một cách làm đẹp theo phương pháp dân gian còn lưu truyền từ xưa cho đến ngày nay vẩn rất phồ biến và hiệu quả đó là làm đẹp sau sinh với nghệ. Nghệ có tác dụng trị mụn, se lỗ chân lông làm trắng da rất tốt cho phụ nữ sau sinh. Để khắc phục hiện tượng da bị thâm, nám mẹ nên tham khảo thêm bí quyết làm đẹp sau sinh với nghệ tại nhà.

 Thảo Ly

Meonuocon.com

Leave a Reply

Or