Bộ ảnh về cha con nuôi đầy cảm động

Nhặt được Yimin bên vệ đường từ 4 năm trước, anh Zhang chấp nhận từ bỏ người bạn gái của mình để cố gắng nuôi dưỡng con trưởng thành.

tinh-cha-con-nuoi
Anh Zhang Junling, 35 tuổi, đến từ quận Weidong của thành phố Bình Đỉnh Sơn, tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc cùng cô con gái nuôi Zhang Yimin nắm tay nhau đi trên đường. Dù đã 35 tuổi, nhưng anh Zhang chưa từng kết hôn.
4 năm trước, cuộc sống của anh hoàn toàn thay đổi khi nhặt được cô bé sơ sinh bên lề đường. Thương cô bé bị bỏ rơi, anh Zhang Junling đã quyết định nhận con nuôi. Chính quyết định này của anh đã khiến cuộc tình của anh tan vỡ.
tinh-cha-con-nuoi1
Zhang Junling đón cô con gái từ nhà trẻ vào mỗi ngày thứ Sáu. Vào tháng 5 năm 2009, khi đang đạp xe về nhà, anh Zhang đã nhìn thấy cô bé sơ sinh nằm khóc bên vệ đường. Trong chiếc tã quấn lấy cơ thể cô bé là mảnh giấy ghi ngày sinh của cô bé – 16/3.
tinh-cha-con-nuoi2
Mặt của cô bé Yimin bị bỏng. Anh Zhang đã bôi thuốc cho con.
tinh-cha-con-nuoi3
Bé Yimin đang đứng chờ cha đón vào ngày cuối tuần. Ban đầu, anh Zhang có người yêu. Cô cũng từng rất thích Yimin và chấp nhận cùng anh nuôi nấng cô bé. Anh Zhang đã cố gắng làm giấy nhận con nuôi và đặt tên cho con gái là Zhang Yimin. Sau khi nhận nuôi con, anh Zhang luôn nỗ lực làm việc để người yêu ở nhà chăm sóc con gái. Cuộc sống hạnh phúc và yên bình đó kéo dài được 1 năm.
tinh-cha-con-nuoi4
11h tối, anh Zhang đưa Yimin tới nơi mình làm việc. Yimin sẽ ngủ tại nơi anh Zhang làm việc tới 2 giờ sáng hôm sau. Đến lúc đó, 2 cha con mới bắt đầu quay trở về nhà. Đến cuối năm 2010, mẹ của bạn gái anh Zhang gửi Yimin cho người khác nuôi mà không nói với anh một lời. Khi biết được tin này, anh đã phải cố gắng để đưa con gái nuôi trở về bên mình. Khi anh Zhang quyết tâm giữ cô bé bên cạnh, thì đúng lúc ấy, người yêu anh lại nói lời chia tay.
tinh-cha-con-nuoi5
Anh Zhang đang cho con gái xem ảnh trên điện thoại. Khi được hỏi vì sao lại chọn con gái nuôi, chứ không phải người bạn gái cũ, anh nói rằng “Định mệnh đã cho tôi gặp được con gái. Tôi đã quyết định nhận nuôi thì sẽ không bao giờ bỏ rơi nó dù với bất cứ lý do nào”.
tinh-cha-con-nuoi6
Anh Zhang phải làm việc, nên đã bảo con gái Yimin chơi cùng phóng viên. Tuy nhiên, Yimin đã từ chối. Cô bé nói rằng rất sợ cha sẽ bỏ rơi mình. Zhang lớn lên tại 1 làng quê của tỉnh Hà Nam. Anh cùng em trai mình cũng được nuôi nấng bởi bàn tay của người cha. Đó chính là lý do vì sao mà anh luôn cảm thông với cô con gái Yimin.
tinh-cha-con-nuoi7
Yimin vô tình bị ngã. Chiếc trán của cô bé bị sưng vù. Anh Zhang phải đưa con tới bệnh viện gần đó. Kể từ khi người yêu chia tay, anh Zhang phải gửi Yimin tới nhà trẻ.
tinh-cha-con-nuoi8
Anh Zhang bôi thuốc cho Yimin sau khi được bác sỹ thăm khám. Từ thứ Hai tới thứ Sáu, Yimin thường được các thầy cô giáo chăm sóc trong nhà trẻ. Chỉ khi cuối tuần, anh Zhang mới đưa Yimin về nhà.
tinh-cha-con-nuoi9
Tại nhà của anh Zhang, bát đũa xoong nồi chồng chất bụi bẩn. Anh cho biết “Tại tôi đi làm suốt nên không có thời gian nấu ăn. Tôi chỉ mua đồ ăn nhanh ngoài hàng về thôi.”
tinh-cha-con-nuoi10
Anh Zhang mặc quần áo cho con gái rồi đưa con tới nơi làm việc như thường ngày. Kể từ khi bạn gái chia tay, anh Zhang giữ luôn cả vai trò người mẹ trong gia đình. Hiện, anh Zhang đang làm 2 công việc một lúc, vừa làm bảo vệ vừa làm thêm tại 1 công ty quảng cáo. Hàng ngày, anh phải làm việc từ 8 giờ sáng tới 2 giờ đêm hôm sau. Với khoản tiền lương 2.000 tệ (khoảng 5,5 triệu đồng) mỗi tháng, anh Zhang luôn tính toán cẩn thận từng khoản chi tiêu.
tinh-cha-con-nuoi11
Khi anh Zhang làm ở công ty quảng cáo, Yimin yên lặng ngồi chơi bên cạnh bố. Anh Zhang cho biết anh sẽ cố gắng để nuôi nấng Yimin thành người.
tinh-cha-con-nuoi12
Anh Zhang thường bắt đầu làm việc mà không hề ăn sáng.
tinh-cha-con-nuoi13
Yimin tinh nghịch chụp ảnh cùng cha.
tinh-cha-con-nuoi14
Dù bị bỏng và có nhiều nốt muỗi cắn nhưng Yimin vẫn rất xinh xắn và đáng yêu.
tinh-cha-con-nuoi15
Trong khi anh Zhang chăm chỉ kiếm tiền thì Yimin lặng lẽ ngôi bên cha. Em đã quen với việc chờ cha của mình.
tinh-cha-con-nuoi16
Với số lương kha khá, cuộc sống của 2 cha con cũng không quá khó khăn. Khi nghĩ về tương lai, anh Zhang thường chỉ đưa ánh mắt nhìn về xa xăm.
theo: mecon

7 thoughts on “Bộ ảnh về cha con nuôi đầy cảm động

Leave a Reply

Or