8 điều đặc biệt nên làm để có cuộc sống dễ dàng và tốt đẹp hơn

Để biến ước mơ thành hiện thực, ta cần có thời gian, sự quyết tâm và quan trọng nhất là hành động. Bắt đầu từ 8 việc đặc biệt dưới đây, bạn có thể tự mình “đổi đời”.

Ai trong chúng ta cũng mong muốn một cuộc sống đầy đủ, hạnh phúc và thành công. Nhưng cuộc sống lý tưởng đó không tự nhiên mà có được, và cũng không dễ mà làm được trong khi hàng ngày ta vẫn phải chiến đấu với cả ngàn vấn đề to nhỏ để trang trải cho cuộc sống của mình.. Để biến ước mơ thành hiện thực, ta cần có thời gian, sự quyết tâm và quan trọng nhất là hành động. Bắt đầu từ 8 việc đặc biệt dưới đây, bạn có thể tự mình “đổi đời”.

1- Tìm đam mê của mình

Không gì tuyệt bằng việc được làm những gì mình thích, và nếu bạn được làm việc đúng với đam mê của mình thì có thể nói cả đời này bạn chẳng hề phải làm việc mà chỉ đang tận hưởng đam mê của mình mà thôi. Những người dám theo đuổi đam mê luôn sống cuộc đời mãn nguyện, đầy cảm hứng và niềm vui.

Nếu bạn còn trẻ và đang lựa chọn con đường mưu sinh cho mình, đừng ngại bắt lấy cơ hội được sống và làm việc với đúng đam mê. Nếu bạn nghĩ rằng mình nên chạy theo những nghề nghiệp thời thượng dễ kiếm tiền thì hơn là cái đam mê có vẻ hơi thiếu thực tế của mình, thì cũng hãy chuẩn bị rằng bạn có thể mất cả đời để làm công việc chán ngán mà bạn chẳng hề thích thú, và cũng chẳng chắc nó dễ kiếm tiền như bạn nghĩ đâu. Ít ra thì, một công việc đúng đam mê, dù có kiếm tiền ít hơn thì vẫn đem lại cho bạn niềm vui được làm việc mỗi ngày.

Nếu bạn không còn trẻ, và cũng đã quyết định bỏ lại đam mê của mình từ lâu, chẳng bao giờ là quá muộn cho một đời người, nếu bạn thực sự muốn.

2- Làm mọi việc đều có mục đích

Cuộc đời này không quá dài để bạn mất thời gian cho những việc vụn vặt chẳng để làm gì và cũng chẳng đem lại điều gì tốt đẹp cho bạn. Trước tiên là cân nhắc xem bạn có cần phải làm những việc mà người khác bảo bạn phải làm, nếu việc đó không phải do bạn muốn và cũng không ích lợi gì cho bạn cả. Tiếp đến, hãy xác định rõ mục đích cho từng việc bạn làm để chúng khiến bạn vui, phát triển khả năng cá nhân và đem lại hạnh phúc cho bạn và gia đình.

3- Giữ gìn vóc dáng

Giữ dáng với mỗi người có thể đơn giản hay phức tạp. Bạn có thể phải tốn rất nhiều tiền của và công sức cho các thẻ tập, thuê huấn luyện viên, mua thực phẩm chức năng và kiêng khem khổ sở để giảm cân trong thời gian ngắn. Hoặc bạn có thể chẳng tốn kém gì mấy nếu giữ thói quen ăn uống lành mạnh, uống nhiều nước và tập thể dục thường xuyên. Hãy bắt đầu với từng thói quen một, đừng cố nhồi nhét với mong muốn giảm cân đẹp dáng nhanh mà hãy biến từng thói quen tốt thành nếp sống của mình. Với chúng, bạn không chỉ đẹp lên mà còn khoẻ ra rất nhiều để tận hưởng cuộc sống không lo toan về sức khoẻ và bệnh tật.

4- Biết cho đi

Cho đi không có nghĩa là bạn phải mang tiền bạc vật chất đến cho một người khác. Trong lúc giàu có hay bần hàn, chỉ cần bạn luôn ở bên và giúp đỡ người khác dù bằng vật chất, công sức hay chỉ để lắng nghe chia sẻ thì cũng đã là hành động cho đi rất đáng quý rồi.

Cuộc sống sẽ chẳng là gì cả nếu bạn không chia sẻ, giúp đỡ và cho đi. Bằng cách này hay cách khác, những thứ bạn cho đi sẽ luôn được đền đáp, nhất là khi bạn cho đi không phải chỉ để nhận lại. Cuộc sống sẽ đẹp hơn nhiều khi bạn mở lòng.

5- Tự giải thoát mình khỏi “vùng an toàn”

Tất cả chúng ta đều làm những việc lặp đi lặp lại ngày này qua ngày khác, đến khi đã quen thuộc và nhuần nhuyễn đến mức chẳng phải nghĩ ngợi gì mấy bạn cũng có thể làm chúng mà không lo ngại có gì rủi ro, đó chính là khái niệm “vùng an toàn”.

Càng nhiều tuổi, chúng ta càng ngại thử những trải nghiệm mới và ranh giới của “vùng an toàn” ngày càng kiên cố và bạn trở nên bảo thủ với nó. Bạn sợ mạo hiểm, sợ rủi ro, và sợ những nỗi sợ không tên nếu phải bước ra khỏi “vùng an toàn” của mình, và cũng vì thế, bạn mất dần khả năng học hỏi, ghi nhận những điều mới mẻ hay làm quen với những thứ xa lạ. “Vùng an toàn” khiến bạn co mình trong cái vỏ ốc hạn hẹp của mình mà không biết ngoài kia đang có rất nhiều tuyệt vời đang chờ được khám phá.

Hãy mạnh dạn bước ra khỏi ranh giới những thứ an toàn quen thuộc của mình để làm những điều mới mẻ, thử thách bản thân và nắm bắt các cơ hội mới. Chỉ khi bạn bước ra khỏi cái giếng an toàn của mình, điều kỳ diệu và thành công mới có thể đến với bạn được.

6- Hoá giải cuộc sống

Bạn biết không, mọi việc trên đời đều có cách làm đơn giản hơn, dễ hơn và nhanh hơn. Thực tế là ta luôn thấy việc gì đó khó khăn kinh khủng khi chưa làm, cũng khó đấy khi bắt đầu làm và ngày càng dễ hơn khi đã làm nhiều lần và tìm ra quy luật của nó. Vấn đề là bạn phải đặt cái tâm của mình vào khi làm bất kỳ việc gì, khi đó bạn mới nhận ra quy luật của nó để có thể khiến nó trở nên dễ dàng hơn nhiều. Hoặc bạn có thể đi đường tắt, bằng cách học hỏi kinh nghiệm và mánh của những người đi trước.

Bạn sẽ sống cuộc đời dễ dàng hơn nếu bạn biết để ý, tìm tòi và góp nhặt những kinh nghiệm của bản thân để làm cho mọi thứ đơn giản và nhanh gọn hơn.

7- Học cách tận hưởng cuộc sống

Được sống là một đặc ân, vì bạn may mắn hơn rất nhiều so với hạt cát vô tri trên sa mạc. Hãy tận hưởng từng phút giây, thực lòng trông đợi những điều tốt đẹp ở cuộc sống, tri ân và tập trung vào những gì bạn đang có. Đó chính là thái độ sống sẽ thay dổi cuộc đời bạn.Hãy cố gắng đặt hy vọng và niềm vui sướng vào mỗi việc bạn làm, rồi bạn sẽ nhận lại những niềm vui lớn hơn. Bạn biết đấy, gieo gì thì gặt nấy, thái độ cũng vậy thôi. Bạn đâu có muốn gieo vào đời mình mầm mống của sự chán ghét và hằn học đâu nào?

8- Sử dụng quyền năng của sự hấp dẫn

Bạn hẳn đã biết đến luật vạn vật hấp dẫn, rằng mọi sự vật tồn tại trên đời đều hút lẫn nhau. Đó không chỉ là một định luật vật lý đơn thuần đâu. Khi bạn tập trung vào một thứ gì đó, bạn có thể không nhận ra nhưng thứ đó đang hút về phía bạn.

Chẳng hạn, nếu bạn luôn tập trung vào một mục tiêu, làm tất cả để có được nó, chẳng sớm thì muộn bạn sẽ có được nó thôi. Nếu bạn luôn tập trung vào các suy nghĩ tích cực và lạc quan, bạn sẽ thu hút tự nhiên với những người có cùng kiểu và cùng mức năng lượng đó với bạn.

Bạn muốn một cuộc sống hạnh phúc hay khổ sở, đó đề là do bạn lựa chọn cả. Hãy chọn hút cái gì về mình một cách khôn ngoan.

3 thoughts on “8 điều đặc biệt nên làm để có cuộc sống dễ dàng và tốt đẹp hơn

Leave a Reply

Or