Bí quyết giúp bé thông minh mỗi ngày

Để trẻ thông minh hơn mỗi ngày mẹ cần bổ sung dinh dưỡng và rèn luyện trí não của bé bằng cách dạy bé các môn học mới, trò chơi mới, kích thích sự phát triển trí não của trẻ. Dưới đây là những bí quyết then chốt để giúp con yêu thông minh hơn mẹ nhé!

Giấc ngủ là quan trọng nhất

Một ngày trẻ nhỏ cần được ngủ từ 9 đến 10 tiếng. Đây là giai đoạn vô cùng quan trọng để bộ não của trẻ được ổn định lại tổ chức hoạt động. Cũng giống như người lớn sau một ngày hoạt động, giấc ngủ là nhân tố quan trọng khiến bé nghỉ ngơi, thư giãn đầu óc. Nghiên cứu chứng minh, nếu thiếu ngủ, bé không chỉ yếu ớt về thể chất mà còn kém phát triển trí tuệ vì vậy mẽ hãy đảm bảo cho bé có một giấc ngủ ngon nhé!

be thong minh1
Cho trẻ tiếp xúc với các trò chơi để trẻ thông minh hơn mỗi ngày

Dinh dưỡng đầy đủ, không ăn nhạt

Nghiên cứu chứng minh, việc cắt giảm lượng muối trong thức ăn của bé sẽ làm giảm tốc độ phát triển não bộ của bé. Bẻ cần đủ natri (nguyên tố có nhiều trong muối ăn) để bảo đảm hoạt động này. Nếu bé sử dụng muối nhiều hơn định mức, bạn mới nên cắt giảm.

Chú ý nguồn nước

Mẹ nên cho trẻ uống đủ nước mỗi ngày. Nước có tác dụng thanh lọc cơ thể, như một nguồn dinh dưỡng cần thiết giúp trẻ khỏe mạnh và thông minh hơn. Mẹ cũng cần chú ý nước sinh hoạt nhà mình xem có nhiễm hóa chất (đặc biệt là nhôm) hay không. Vì chúng có thể làm giảm trí thông minh của bé trong nhiều năm. Nếu sống trong nguồn nước ô nhiễm, bạn nên lưu ý đến việc sử dụng các thiết bị lọc nước hàng ngày. Đồng thời mẹ chỉ nên cho bé uống nước được đun sôi, để nguội (tuyệt đối tránh dùng nước lã).

Tăng cường hoạt động thể chất

Hoạt động thể chất hàng ngày không chỉ giúp bé khỏe mạnh mà còn khiến bộ não bé sáng suốt hơn, giúp bé thông minh hơn. Bạn nên cho bé chạy nhảy, vui chơi ngoài trời ít nhất nửa tiếng mỗi ngày. Để bé làm quen với các môn thể thao tăng cường trí nhớ và sáng tạo. Cờ (cờ vua, cờ tướng) là trò chơi kích thích trí tuệ cho các bé. Trò chơi này giúp bé “động não” một cách tự nhiên. Hoạt động chơi cờ cũng có tác dụng thúc đẩy sự vận hành của tế bào não. Nó khiến bé phải suy nghĩ không ngừng để giành chiến thắng.

Hàng ngày, bạn có thể hướng dẫn bé hát lại một bài hát, đọc lại một bài thơ… bạn đã từng dạy bé. Cách này sẽ tạo cơ hội cho bé ghi nhớ và không quên những điều bạn đã dạy. Mỗi ngày, bạn nên ôn lại cho bé thuộc một điều gì đó. Như vậy, bé sẽ nhớ lâu hơn.

 Theo bekhoemevui

Leave a Reply

Or