Đặc điểm trẻ thiên tài dễ bị bố mẹ xem nhẹ

Bố mẹ hay dựa vào thành tích học tập là tiêu chuẩn đầu tiên để xem xét đứa trẻ có tốt, có thông minh hay không, tuy nhiên cách suy nghĩ này của bố mẹ lại giết chết tài năng tiềm ẩn của trẻ.

Chuyên gia đại học Newton, Anh vừa liệt kê ra một danh sách về đặc trưng của trẻ em có thiên tài nhưng dễ bị bố mẹ lơ là nhất.

Thích ra lệnh, lãnh đạo

Trẻ thể hiện tốt sắp đặt vật phẩm đúng chỗ hoặc ở trường thích phụ trách phân chỗ ngồi cho các bạn trong lớp ổn định, ngăn nắp, những trẻ đó có thể có khả năng tổ chức và lãnh đạo mạnh mẽ.

Alice-M-1374977689_500x0

Doanh nhân trẻ tuổi

Khi học tiểu học, một số trẻ nhanh chóng phát hiện, nếu thường ngày họ tích trữ tiền tiêu vặt, họ sẽ có một khoản tiền lớn vào kỳ nghỉ hè. Những đứa trẻ này sau này lớn lên rất có khả năng trở thành nhà lãnh đạo tài giỏi như Richard Branson Virgin- Chủ tịch công ty hàng không Atlantic Airways nổi tiếng của Anh Quốc.

Hỏi đến cùng

Một vài đứa trẻ rất hiếu kỳ, khi tìm hiểu vấn đề gì thì hỏi đến cùng, tuy nhiên nếu tính cách này của trẻ được bố mẹ chú trọng và bồi dưỡng, họ rất có thể trở thành nhà báo nổi tiếng hoặc phi hành gia.

Nhà thiết kế

Trẻ thuộc loại này nếu đẻ trẻ ở một mình trong một thời gian, bé sẽ tích cực sử dụng các khối gỗ dựng lên một mô hình tháp Eiffel ở Pháp. Trẻ có tài năng này là thiên tài về kiến trúc, thiết kế.

Người kể chuyện

Một số trẻ thích kể những câu chuyện hoặc viết truyện. Trí tưởng tượng của chúng thật phong phú. Khi bố mẹ phát hiện ra khả năng này của trẻ thì nên tiếp tục nuôi dưỡng, bởi vì chúng có khả năng là J.K Rowing thế hệ sau (nhà văn viết hàng loạt tiểu thuyết tưởng tượng Harry Potter).

Người diễn thuyết

Những bé này thích nói chuyện với người khác, thậm chí chúng cũng muốn thầm thì to nhỏ vào tai bạn học trong giờ lên lớp. Là bố mẹ, hãy đừng ngăn trở hành động của chúng, chúng có tài năng diễn thuyết, nếu được bồi dưỡng đúng cách, chúng sẽ trở thành luật sư hoặc MC nổi tiếng.

Chuyên gia cho rằng “thì cử quyết định thắng thua” đang phá hủy sự sáng tạo và năng lực đổi mới của trẻ. Không phải tài năng vốn có của trẻ đều được phát hiện qua một cái bút và một trang giấy. Có thể chúng có sở trường xây dựng chiến lược, có sức tưởng tượng phong phú hoặc có tài năng lãnh đạo. Những tài năng này không chỉ đơn giản là có thể đo được.

Jenny (tổng hợp)

Theo Mecon

Leave a Reply

Or